เธอมีดีอะไร! ทำไม "Xiaomi Pad 6" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

เธอมีดีอะไร! ทำไม "Xiaomi Pad 6" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

ส่องกระแสแท็บเล็ตที่ทุกคนจับตามอง "Xiaomi Pad 6" หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็สร้างปรากฏการณ์จนเป็นแท็บเล็ตราคาหมื่นเดียวที่การตอบรับดีเยี่ยม

ทันทีที่เปิดตัว Xiaomi Pad 6 ก็กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการแท็บเล็ต ด้วยกระแสแรงแซงราคาค่าตัวที่เริ่มต้นแค่หมื่นเดียว วันนี้ KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปหาคำตอบว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ Xiaomi Pad 6 เป็นมังกรซ่อนเล็บท่ามกลางแท็บเล็ตแบรนด์ยักษ์ใหญ่เจ้าตลาด

ประการแรกคือ "Xiaomi Pad 6" ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงด้านการทำงานและความบันเทิงในระดับที่ไม่น้อยหน้าแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ เริ่มตั้งแต่หน้าจอคุณภาพสูง รองรับ Dolby Vision® ที่มอบประสบการณ์ภาพที่สดใสด้วยขอบเขตสี DCI-P3 99% สำหรับ 1.07พันล้านสี (ตามมาตรฐาน CIE 2015) และยังมีอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลสูงถึง 144Hz ช่วยให้เล่นเกมได้ลื่นไหล ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมการป้องกันแสงสีฟ้าที่ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ปกป้องดวงตาแม้จะจ้องจอเป็นเวลานาน

เธอมีดีอะไร! ทำไม \"Xiaomi Pad 6\" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

ด้านพลังเสียง "Xiaomi Pad 6" รองรับ Dolby Atmos® และ Hi-Res Audio พร้อมลำโพงอีกสี่ตัวที่ครอบคลุมช่วงเสียงที่หลากหลาย ตั้งแต่เสียงเบสทรงพลังไปจนถึงระดับเสียงสูง นี่จึงเป็นแท็บเล็ตที่มีคุณภาพเสียงยอดเยี่ยมไม่ว่าจะฟังดนตรีสดจากคอนเสิร์ตร็อคหรือดนตรีโอเปร่า

อีกจุดแข็งของแท็บเล็ตรุ่นนี้คือความครบเครื่องของฟีเจอร์ต่างๆ เช่น กล้องหน้าแบบ Ultrawide พร้อมฟังก์ชัน FocusFrame ที่ช่วยปรับกล้องอัตโนมัติในขณะที่ใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางภาพตลอดเวลา และมาพร้อมไมโครโฟนสี่ตัวที่รับเสียงผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำและลดเสียงรบกวนได้แม้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

เธอมีดีอะไร! ทำไม \"Xiaomi Pad 6\" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

"Xiaomi Pad 6" ยังมีอินเตอร์เฟส USB 3.2 Gen 1 ในตัว ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นเพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว และรองรับสัญญาณวิดีโอเอาต์พุตที่มีความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 60Hz ที่ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะตอบสนองความต้องการในการทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ทั้งหมด

และเพื่อการใช้งานเต็มประสิทธิภาพที่สุด Xiaomi Pad 6 ยังใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมได้ เช่น Xiaomi Smart Pen รุ่นที่ 2 และ Xiaomi Pad 6 Keyboard ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานอย่างไร้รอยต่อ

เธอมีดีอะไร! ทำไม \"Xiaomi Pad 6\" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

สำหรับ Xiaomi Smart Pen รุ่นที่ 2 จะช่วยให้การจดบันทึก แคปภาพหน้าจอ หรือใช้ฟังก์ชันการวาดภาพทำได้อย่างง่ายดาย และเมื่อใช้พร้อมกับ Xiaomi Pad 6 Keyboard ก็จะยิ่งทำให้ฟังก์ชันการทำงานเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนดีไซน์ของ "Xiaomi Pad 6" ทำได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนมากๆ มีทั้งความบางเบาและความทนทานในเครื่องเดียวโดยได้รับการออกแบบตัวเครื่องแบบ Unibody วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยด์ พร้อมขอบบางเฉียบเพียง 6.51 มม. และยังเป็นดีไซน์ที่ถอดแบบมาจากสมาร์ทโฟนเรือธงของเสียวหมี่อย่าง Xiaomi 13 Series

เธอมีดีอะไร! ทำไม \"Xiaomi Pad 6\" ถึงเป็นแท็บเล็ตหมื่นเดียวที่สะเทือนวงการ

ราคาและการวางจำหน่าย

"Xiaomi Pad 6" มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Gravity Gray, Gold และ Mist Blue โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์แพลตฟอร์ม

  • รุ่นความจุ 8GB+128GB วางจำหน่ายในราคา 10,990 บาทบนช่องทางออนไลน์Shopee และ Lazada เท่านั้น
  • รุ่นความจุ 8GB+256GB วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์แพลตฟอร์ม

สำหรับคนที่สั่งจองล่วงหน้าวันนี้ถึง 18 สิงหาคม 2566 จะได้รับฟรีทันที ฟิล์มกันรอย เคส และอแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 33W รวมมูลค่า 2,979 บาทด้วย