จาก 'แฟชั่น' สู่ 'ฟังก์ชัน' หัวเว่ย ลุย 'Fashion Forward' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

จาก 'แฟชั่น' สู่ 'ฟังก์ชัน'  หัวเว่ย ลุย 'Fashion Forward' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

'หัวเว่ย' ขยับแรง! เปิดกลยุทธ์ 'อุปกรณ์สวมใส่และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด' ภายใต้แนวคิด 'Fashion Forward' ผสมผสาน ระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นไปสู่อีกขั้น ปฏิวัติ อุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่ ประยุกต์เทคโนโลยีล้ำสมัย การออกแบบที่ล้ำหน้าด้านแฟชัน และฟีเจอร์ด้านสุขภาพ

หัวเว่ยจัดงานงานแถลงข่าวเปิดตัว "กลยุทธ์สำหรับอุปกรณ์สวมใส่และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด" ณ เมืองบาร์เซโลนาเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 โดยเผยก้าวต่อไปในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่ภายใต้แนวคิด "Fashion Forward" ยกระดับการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและแฟชั่นไปสู่อีกขั้น

ด้วยแนวคิดดังกล่าวหัวเว่ยตั้งเป้าที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่โดยการประยุกต์เทคโนโลยีล้ำสมัย การออกแบบที่ล้ำหน้าด้านแฟชัน และฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่และเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้ด้วยอุปกรณ์สวมใส่ตอบโจทย์สำหรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

ด้วยจุดเปลี่ยนอันโดดเด่นของแบรนด์ หัวเว่ยมุ่งหวังให้ทุกคนสามารถมีอุปกรณ์สวมใส่เพื่อดูสุขภาพรวม ตอบโจทย์การเล่นกีฬา ที่ยังคงมีดีไซน์แมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้ การเริ่มต้นกลยุทธ์กลุ่มอุปกรณ์สวมใส่ภายใต้แนวคิด "Fashion Forward" บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่จะผลักดันการออกแบบเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรมโดยนำความรู้ความเชี่ยวชาญที่สะสมมากว่าทศวรรษมาสู่ผู้ใช้ทั่วโลก

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

หัวเว่ย ตั้งเป้ามอบอุปกรณ์สวมใส่เพื่อดูสุขภาพรวมทั้งตอบโจทย์การเล่นกีฬาที่มาพร้อมดีไซน์แมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์

ในอนาคตหัวเว่ยจะผสานความสามารถที่สำคัญ 3 ด้าน เข้าด้วยกัน ได้แก่

  • เทคโนโลยีการตรวจจับฮาร์ดแวร์ที่ก้าวล้ำ
  • แพลตฟอร์มอัลกอริธึมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่
  • บริการด้านสุขภาพดิจิทัลที่ครอบคลุมมากขึ้น

หัวเว่ยเริ่มกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม การบุกตลาดอุปกรณ์สวมใส่ระดับไฮเอนด์ในระดับสากล การขยายการลงทุนเชิงกลยุทธ์ และสร้างความร่วมมือด้านอีโคซิสเต็มระดับโลกเพื่อมอบประสบการณ์ด้านกีฬาและไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพเฉพาะบุคคลแก่ผู้ใช้งานทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หัวเว่ยเป็นผู้บุกเบิกในการติดตามสุขภาพด้านกีฬา แก้ปัญหาความท้าทายในอุตสาหกรรมในด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ความแม่นยำในการวัดค่าต่าง ๆ ในร่างกาย รวมทั้งความสะดวกสบายในการสวมใส่

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

ด้านการออกแบบหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยรวมเอาวัสดุที่เป็นนวัตกรรมใหม่และนำเสนอตัวเลือกมากมายที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ซึ่งทำให้อุปกรณ์สวมใส่แต่ละชิ้นมีความโดดเด่นที่เติมเต็มสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้ใช้

ในขณะเดียวกันหัวเว่ยได้ยกระดับประสบการณ์สมาร์ทวอทช์ด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่ทนทานและการเพิ่มตัวเลือกให้ตอบโจทย์กับแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น

ในเรื่องสุขภาพ หัวเว่ย เน้นฟีเจอร์ ติดตามดูแลสุขภาพของตนเองได้ดีขึ้น สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากความพยายามบุกเบิกของหัวเว่ยในการนำเสนอฟีเจอร์การจัดการสุขภาพที่ครอบคลุม ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับพันธมิตรด้านวิชาการและอุตสาหกรรม เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลสุขภาพที่ผู้ใช้ได้รับนั้นไม่เพียงแต่แม่นยำแต่ยังนำสามารถไปปฏิบัติได้จริง

ทั้งนี้ หัวเว่ยยังต้องการ ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงด้านกีฬาและฟิตเนสเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเส้นทางการออกกำลังกาย อุปกรณ์สวมใส่ของหัวเว่ย ถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย และใช้งานได้อย่างสนุกสนาน

ฟีเจอร์ที่หัวเว่ยบุกเบิกพัฒนา เช่น ระบบทางวิทยาศาสตร์ของเทคโนโลยี HUAWEI TruSport™ เปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่ให้เป็นโค้ชส่วนตัวบนข้อมือของคุณ

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

สมาร์ทวอทช์มีสไตล์เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้สมาร์ทยิ่งขึ้น

HUAWEI WATCH GT 4 เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นเรือธงรุ่นล่าสุดของ WATCH GT Series ที่นำเสนอคุณสมบัติการออกแบบที่ยกระดับพร้อมฟังก์ชันด้านสุขภาพและฟิตเนส เปิดตัวด้วยขนาด 46 มม. และ 41 มม. สมาร์ทวอทช์เรือธงรุ่นใหม่ยกระดับ Fashion Forward จากดีไซน์ GT Series แบบคลาสสิก นำเสนอองค์ประกอบการออกแบบที่สร้างสรรค์ ในขณะที่ยังคงรักษาความสวยงามทางเรขาคณิตสมัยใหม่จากดีไซน์รุ่นก่อน

การออกแบบเชิงเรขาคณิตระดับพรีเมี่ยมของ HUAWEI WATCH GT 4 ยึดหลัก "Classics Evolved" แสดงออกถึงการผสมผสานที่ไร้ขีดจำกัดของรูปแบบและฟังก์ชันเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 

HUAWEI WATCH GT 4 มีดีไซน์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 46 มม. มาในดีไซน์หน้าปัดแปดเหลี่ยมอันโดดเด่นพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแกร่งและทนทาน และ HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. มาพร้อมดีไซน์เพรียวบางและสวยงามคล้ายกับจี้เครื่องประดับจิวเวลรี่

HUAWEI WATCH GT 4 ซีรีส์มีหน้าปัดนาฬิกามากกว่า 25,000 แบบ ให้ผู้ใช้ปรับเลือกแต่งตามไลฟ์สไตล์และความชอบได้อย่างลงตัว ยิ่งไปกว่านั้นจอแสดงผลแบบ Always-On Display (AOD) ยังช่วยให้เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องคอยดูบริหารเวลาตลอดทั้งวันไม่ว่าจะเป็นการประชุมหรือทำงานอื่นๆ

Sir Mo Farah และ Pamela Reif ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สวมใส่ของหัวเว่ย

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

ในการผสมผสานระหว่างกีฬาและสไตล์ที่โดดเด่น Pamela Reif ไอคอนด้านแฟชันและฟิตเนสที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พร้อมด้วย Sir Mo Farah ตำนานนักวิ่งผู้ชนะเลิศเหรียญทองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สำหรับผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สวมใส่ของหัวเว่ย

"เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่คิดว่าทั้งหัวเว่ย และฉันเริ่มต้นเส้นทางการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กัน ในช่วงสิบปีนับตั้งแต่ฉันเริ่มต้นเป็นผู้ฝึกสอนฟิตเนสมืออาชีพ เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น" Pamela Reif กล่าว

ทั้งระบุว่า

"หัวเว่ยถือเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ออกได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ ฉันตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์หัวเว่ยในอนาตตและนับต่อจากนี้"

ด้วยการนำสมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดมาใช้ในการเทรนนิ่งอย่าง HUAWEI WATCH GT 4 series สามารถยกระดับประสิทธิภาพในการฝึกซ้อม และทำให้ผู้ใช้เข้าใจสมรรถนะของร่างกายตนเองได้ดีขึ้น ขณะเดียวยังช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสไตล์ที่ใส่ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์

Sir Mo Farah กล่าวว่า "ข้อมูลเชิงลึกจากทีมโค้ชและข้อมูลการวิเคราะห์ที่ผมดึงมาจากสมาร์ทวอทช์พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพอย่างยิ่งเมื่อผมนำปรับใช้ในการแข่งขันระดับสูงสุด ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนจากการวิ่งมืออาชีพไปสู่วิถีชีวิตในแบบสบาย ๆ มากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ใส่สมาร์ทวอทช์ลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่นอกเหนือจากการวิ่งแข่งและยังเป็นไอเทมแฟชั่นที่ช่วยเติมเต็มลุคของผมให้ดูสมาร์ทยิ่งขึ้น ซึ่งนี่คือจุดที่ผมประทับใจในสมาร์ทวอทช์ของหัวเว่ย"

อุปกรณ์สวมใส่ หูฟัง และแท็บเล็ตเจเนอเรชันต่อไป

หัวเว่ยยังพร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นอื่น ๆ สำหรับผู้บริโภคเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อาทิ HUAWEI WATCH Ultimate ระดับไฮเอนด์ และ HUAWEI MatePad PaperMatte Edition ขนาด 11 นิ้ว พร้อมจอแสดงผลป้องกันแสงสะท้อนตัวแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งาน

เป้าหมายการเปิดตัวอุปกรณ์เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ Fashion Forward ของหัวเว่ยซึ่งขับเคลื่อนแบรนด์ไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมชั้นนำและนำสมาร์ทวอทช์ที่สมบูรณ์แบบมาเสริมความสมาร์ทให้กับผู้ใช้ในทุกย่างก้าว

อย่างไรก็ตาม เร็วๆ นี้ จับตา หัวเว่ย เปิดกลยุทธ์ในประเทศไทย พร้อมโปรโมช้นอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ 

จาก \'แฟชั่น\' สู่ \'ฟังก์ชัน\'  หัวเว่ย ลุย \'Fashion Forward\' ยกระดับสมาร์ทวอทช์