‘ช้อปปี้’ คิกออฟมหกรรมช้อป 9.9 เพิ่มสีสันอีคอมเมิร์ซปลายปี

‘ช้อปปี้’ คิกออฟมหกรรมช้อป 9.9  เพิ่มสีสันอีคอมเมิร์ซปลายปี

ช้อปปิ้ คิกออฟมหกรรมชอปปิง “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี” จัดเต็มส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท โค้ดรับเงินคืน 90%, โค้ดลด 50% ทุกไลฟ์ ประเมินครึ่งปีหลังอีคอมเมิร์ซยิ่งคึกคัก นักช้อปพร้อมจ่ายแลกสินค้า-บริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

“ภาพรวมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซประเทศไทยปีนี้ยังคงเติบโตและน่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องใน 3-5 ปีข้างหน้า”

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) แสดงความเห็น พร้อมกับเผยว่า ที่ผ่านมาการแข่งขันยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง การเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ๆ ยิ่งส่งผลเชิงบวก ทำให้ตลาดเติบโตเร็วขึ้น น่าตื่นเต้นมากขึ้น กล่าวได้ว่าการแข่งขันส่งผลดีต่อภาพรวมทั้งตลาด

ข้อมูลระบุว่า ปี 2565 ที่ผ่านมา 92% ของคนไทยมีความคุ้นชินกับบริการบนดิจิทัลรวมถึงการชอปปิงออนไลน์ ที่น่าสนใจทุกวันนี้โมบายกลายเป็นช่องทางหลักในการจับจ่าย โดยพบว่ากว่า 99% ของการสั่งซื้อในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาจากช่องทางโมบาย

ครึ่งปีหลัง ‘ไฮซีซั่น’ ขาช้อป

ผลสำรวจผู้ใช้งานช้อปปี้ประเทศไทยล่าสุดเมื่อไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 พบด้วยว่า 91% ของผู้ซื้อช้อปปี้ในประเทศไทย คาดว่าจะจับจ่ายในระดับเท่าเดิมหรือเพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลา 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักช้อปชาวไทยที่เตรียมจับจ่ายในช่วงเวลาครึ่งปีหลัง

จากการศึกษาและทำความเข้าใจแบบเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภคมองหาและเปรียบเทียบการจับจ่ายที่คุ้มค่าเพื่อให้สอดคล้องต่อการดูแลค่าครองชีพ  หลายคนตระหนักถึงการใช้จ่าย มีการวางแผนการซื้อสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน

หากเป็นเพศชาย มักมองหาดีลที่มีความคุ้มค่า ส่วนเพศหญิงมองหาแฟลชดีลในแต่ละช่วงเวลาและพร้อมตัดสินใจในทันที ด้านโปรโมชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ คูปองส่งฟรี สินค้าลดราคา และเครดิตเงินคืน ตามลำดับ

ปักธงรักษาเบอร์ 1 อีคอมเมิร์ซ

ข้อมูลระบุด้วยว่า ทุกวันนี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีความตระหนักและมองหาการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้บริโภคยินดีจ่ายให้กับตัวเลือกที่สามารถมอบความสะดวกสบายและไว้วางใจได้มากกว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมองหาตัวเลือกและยินดีจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อความสะดวกสบายไม่ยุ่งยากและไว้วางใจได้

การชอปปิงออนไลน์ที่ปลอดภัยและคุ้มครองผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ผู้บริโภคมีความคุ้นชินกับแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากความสะดวกสบายที่เป็นมาตรฐานของบริการแล้ว ยังให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัย

ส่วนของช้อปปี้ แนวทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังและโค้งสุดท้ายของปียังคงเดินหน้าเพิ่มผู้ใช้งาน ขยายฐานไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ตลาดต่างจังหวัดหรือหัวเมืองใหญ่มากขึ้น พร้อมเดินหน้าเสริมความแข็งแรงให้กับอีโคซิสเต็มทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการ พัฒนาประสบการณ์ การขนส่ง ชำระเงิน ฯลฯ

“จากนี้เราจะยังมีการลงทุนทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องไปตามความสนใจของผู้ใช้งานและเน้นที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ”

ปัจจุบัน ช้อปปิ้ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซประเทศไทย กลุ่มลูกค้าหลักอายุระหว่าง 18-35 ปี

จัดหนักดีลมูลค่ารวม 1 พันล้านบาท

ผู้บริหารช้อปปี้เผยว่า เมกะแคมเปญรวมถึงเทศกาลเลขเบิ้ลต่างๆ มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ ช้อปปี้พบว่า แคมเปญ 9.9 ในปีที่ผ่านมาผู้ขายรายที่ทำยอดได้สูงสุดมียอดขายกว่า 1.6 แสนชิ้น, แคมเปญ 11.11 ช่วงเวลา 2 ชั่วโมงแรกยอดขายเติบโตกว่า 8 เท่า

ขณะที่แคมเปญ 12.12 ช่วงเวลา 2 ชั่วโมงแรก ยอดขายช้อปปี้มอลล์เติบโตกว่า 10 เท่า โดยสินค้าที่ขายดี ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแฟชั่นและความงาม อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ในบ้าน ‘ช้อปปี้’ คิกออฟมหกรรมช้อป 9.9  เพิ่มสีสันอีคอมเมิร์ซปลายปี

ล่าสุด ช้อปปิ้คิกออฟเทศกาลชอปปิงปลายปีด้วยการเปิดฉากมหกรรมชอปปิงสุดยิ่งใหญ่ “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี” ซึ่งถือเป็นการจัดแคมเปญสำคัญของช้อปปี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่แปด

ปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “ที่สุดแห่งปี ที่สุดแห่งการช้อป ที่ Shopee” ระหว่างวันที่ 4 -11 ก.ย. 2566 เพื่อมอบประสบการณ์การชอปปิงออนไลน์ที่ดีที่สุด ให้เหล่านักช้อปได้พบกับดีล โปรโมชั่น และความบันเทิง พร้อมสร้างโอกาสและเสริมแกร่งธุรกิจออนไลน์ให้กับแบรนด์ และร้านค้าของผู้ขาย

โดยมีไฮไลต์เช่น ส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท, โค้ดรับเงินคืน 90%, โค้ดลด 50% ทุกไลฟ์ และสินค้าราคาดีช่วงเที่ยงคืนถึงตีสอง ฯลฯ คาดว่าปีนี้ยอดขายจะสามารถเติบโตได้มากกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน

เป็นปกติไปแล้วที่ช่วงปลายปี โดยเฉพาะเทศกาลเลขเบิ้ลมักจะมีดีลและโปรโมชั่นที่น่าสนใจมาเรียกเงินในกระเป๋าผู้บริโภค ต้องจับตาดูว่า นอกจากช้อปปี้แล้ว อีกหนึ่งผู้เล่นรายใหญ่อย่าง “ลาซาด้า” รวมถึงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง “TikTok” จะมีอะไรมานำเสนอ...