กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว "HONOR 90 5G" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว "HONOR 90 5G" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

ลองใช้จริง "HONOR 90 5G" สมาร์ทโฟนราคาแค่หมื่นกว่าบาทแต่คุณภาพกล้องและการถ่ายภาพเหนือชั้นมากๆ พิสูจน์คุณสมบัติถ่ายภาพบุคคลอย่างกล้องโปร

บางครั้งราคาก็ไม่ใช่ตัวตัดสินประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนเสมอไป อย่าง HONOR 90 5G เป็นหนึ่งในตัวอย่างของช้างเผือกเชือกงามที่มาพร้อมพลังกล้องถ่ายรูปที่ขี่คู่แข่งในเรทราคาหมื่นต้นได้อย่างสบายๆ

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที ได้ลองควง "HONOR 90 5G" ไปใช้เป็นกล้องถ่ายภาพจนกระจ่างแจ้งแล้วว่าถ้าไม่รู้ราคาก็ยังนึกว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้แทบจะเทียบชั้นกับสมาร์ทโฟนแฟลกชิปได้เลยทีเดียว และนี่คือสิ่งที่เราได้เจอหลังจากถ่ายภาพด้วย HONOR 90 5G

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว \"HONOR 90 5G\" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

กล้องหลัก 200 ล้านพิกเซลปังมาก!

ด้วยพลังของกล้องหลัก "HONOR 90 5G" ความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสง f/1.9 ทำให้ไม่ว่าจะถ่ายภาพในสภาพแสงแบบใดก็เอาอยู่ แม้แต่การถ่ายภาพที่มีรายละเอียดซับซ้อนอย่างภาพฝูงชน หรือแลนด์สเคป เมื่อซูมภาพถ่ายจะเห็นได้ว่าภาพมีความคมชัดสูงมาก หมายความตัวเลข 200 ล้านพิกเซลไม่ได้มาแค่เล่นๆ

นอกจากนี้ "HONOR 90 5G" ยังมาพร้อมเลนส์อัลตร้าไวด์และเลนส์มาโคร ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีรูรับแสง f/2.2 ทำให้ถ่ายภาพมุมกว้างโดยยังเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างครบถ้วน หรือการถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก เช่น ดอกไม้ โหมดมาโครในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ถ่ายใกล้ได้สุดๆ ด้วยระยะโฟกัสเพียง 2.5 เซนติเมตร ถือว่าใกล้มากๆ และภาพที่ได้คมชัด มีมิติที่น่าสนใจ

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว \"HONOR 90 5G\" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

ลองใช้แบบสายครีเอเตอร์

เมื่อ "HONOR 90 5G" มาพร้อมเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล แน่นอนว่าต้องถูกใจสายครีเอเตอร์ เพราะช่วยให้ภาพถ่ายโดดเด่นสะดุดตา แถมได้ความคมชัดที่น่าพอใจมากด้วย และไม่เพียงเท่านั้น ยังมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ครีเอเตอร์มากๆ อาทิ โหมดกลางคืน (Night mode) มีรูปรับแสงขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้เก็บแสงได้ดียิ่งขึ้น

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว \"HONOR 90 5G\" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

ด้วยเทคโนโลยี HONOR Image Engine ของ HONOR 90 5G ทำให้เราถ่ายภาพใน Night mode ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเวลาการปรับโฟกัส ภาพที่ได้ก็สว่างโดยแสงไม่ฟุ้งกระจายด้วย

หรือจะเป็นโหมด Ultra-Clear Portrait ซูม 2x ที่จะเพิ่มเสน่ห์ให้ภาพถ่ายด้วยเทคนิคโบเก้ (Bokeh) เมื่อเราเปิดโหมด Portrait พร้อมถ่ายภาพบุคคล โดยจัดพื้นหลังให้ไม่มีรายละเอียดซับซ้อน และใช้โหมดซูม 2X ภาพที่ได้มีทั้งโบเก้ ฉากหลังเบลออย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยให้ภาพบุคคลโดดเด่นขึ้นมา

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว \"HONOR 90 5G\" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย ตัวอย่างภาพโดย เจ-ธชปาณ ปิติตรานันท์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายถ่ายภาพชื่อดังเจ้าของช่องYouTube Here’s Jae

ถ่ายวิดีโออย่างฉลาดด้วย AI 

เนื่องจาก "HONOR 90 5G" มีเทคโนโลยี AI ในการถ่ายวิดีโอจึงช่วยแนะนำโหมดการถ่ายวิดีโอที่เหมาะสมกับสถานที่หรือฉากนั้นๆ เช่น โหมด Portrait Video, HDR Video, Close-up, Multi-video และ Solo-cut

นอกจากนี้ยังมีระบบ Noise reduction ตัดเสียงรบกวนขณะถ่ายวิดีโอ พร้อมฟีเจอร์ AI Vlog Assistant เพื่อช่วยจับรายละเอียดสำคัญของวิดีโอ โดยหลังจากถ่ายวิดีโอ เพียงกด Option “Instant Movie” ระบบก็จะประมวลผลและตัดวิดีโอความยาว 15 วินาที พร้อมแชร์บนโซเชียลมีเดียได้ทันที

กล้องพี่ก็ดีเกิ๊น! รีวิว \"HONOR 90 5G\" มือถือหมื่นต้นที่ถ่ายรูปคนอย่างสวย

ประสิทธิภาพของกล้องเหนือชั้นขนาดนี้ แต่ "HONOR 90 5G" เปิดตัวในราคา 13,990 บาท และ HONOR 90 Lite 5G เพียง 7,999 บาท

สำหรับสีของ HONOR 90 5G มีดังนี้

  • สีเงิน Diamond Silver (12+256)
  • สีเขียว Emerald Green (12+256)
  • สีฟ้า Peacock Blue (12+256)

และ HONOR 90 Lite 5G มีดังนี้

  • สีฟ้า Cyan Lake (8+256)
  • สีดำ Midnight Black (8+256)