ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน "WF-1000XM5" หูฟังไร้สาย "Sony" ที่ดีกว่าเดิม

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน "WF-1000XM5" หูฟังไร้สาย "Sony" ที่ดีกว่าเดิม

รู้จักให้ดีก่อนเสียสตางค์ กับ 4 จุดเปลี่ยนสุดปังของ "WF-1000XM5" หูฟัง Truly Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจาก "Sony" ที่อัปเกรดทุกอย่างให้เหนือชั้นกว่าและสวยกว่าเดิม

ด้วยราคาแตะหมื่นบาท หลายคนหยุดชะงักกับตัวเลขที่เห็น ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า หูฟัง Truly Wireless ใหม่สุดของ Sony อย่าง WF-1000XM5 โดดเด่นอย่างไร และคุ้มค่ากับราคาแค่ไหน วันนี้ KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จึงอยากพาทุกคนไปรู้จักหูฟังโซนี่รุ่นนี้กันก่อน กับ 4 จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ Sony WF-1000XM5 เป็นทั้งหูฟังที่มีบางฟีเจอร์ดีสุดของโลก และหลายฟีเจอร์ดีกว่าเดิมมาก

เป็นหูฟัง Truly Wireless ที่ตัดเสียงรบกวนดีสุด

จากการวิจัยโดย Sony Corporation ซึ่งวัดโดยใช้หลักเกณฑ์ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน JEITA ในตลาดหูฟังตัดเสียงรบกวนสไตล์ Truly Wireless พบว่า "WF-1000XM5" ป้องกันเสียงรบกวนได้ดีที่สุดในวงการ ด้วยปัจจัย 4 ประการ อย่างแรกเลยคือไมโครโฟน 3 ตัวบนเอียร์บัดแต่ละข้าง รวมถึงไมโครโฟนฟีดแบ็คแบบคู่ ซึ่งได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการตัดเสียงความถี่ต่ำ

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม

กุญแจสำคัญของการตัดเสียงที่ดีสุดใน "หูฟัง WF-1000XM5" อย่างที่สองคือ Integrated Processor V2 ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ช่วยปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของ HD Noise Cancelling Processor QN2e เพื่อควบคุมไมโครโฟน 6 ตัวที่อยู่บนเอียร์บัดทั้งสองข้างให้ตัดเสียงรบกวนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ถัดมาคือเทคโนโลยี Dynamic Driver X ที่อยู่ใน WF-1000XM5 ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สร้างความถี่ต่ำกว่าได้ และสุดท้ายคือจุกหูฟังที่ผลิตจากวัสดุโฟมยูรีเทนทำหน้าที่เป็นฉนวนช่วยลดเสียงรบกวนในช่วงความถี่สูงนั่นเอง

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม

เป็นหูฟังเสียงชัดใสไม่ผิดเพี้ยน

เทคโนโลยี Dynamic Driver X ใน "WF-1000XM5" เป็นการผสมผสานระหว่างโครงสร้างไดอะแฟรมและวัสดุต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันที่บริเวณโดมและขอบ ทำให้ได้เสียงสูงที่ชัดเจนและเสียงเบสที่ลึกและหนักแน่น

เมื่อบวกกับเทคโนโลยีอื่นๆ ทั้งหน่วยประมวลผล Integrated Processor V2 ทำงานร่วมกับ HD Noise Cancelling Processor QN2e "หูฟัง WF-1000XM5" จึงประมวลผลเสียง 24 บิตอย่างแม่นยำและการขยายเสียงอนาล็อกได้มีประสิทธิภาพ

ไม่เพียงแค่นี้ ยังมี LDAC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเข้ารหัสสัญญาณเสียงที่เป็นที่ยอมรับในวงการ รวมถึงเทคโนโลยีเสียง DSEE Extreme จะชดเชยสัญญาณ หรืออัพสเกลไฟล์เพลงดิจิทัลที่บีบอัดแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพเสียงใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด แล้วยังมาพร้อมระบบเสียง 360 Reality Audio ที่ให้ประสบการณ์ทางดนตรีที่สมจริง

ยิ่งไปกว่านั้น "WF-1000XM5" ยังมาพร้อมเทคโนโลยีการติดตามศีรษะซึ่งจะช่วยให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับประสบการณ์การฟังที่สมจริง ด้วยการปรับแต่งซาวด์ฟิลด์โดยอัตโนมัติเพื่อชดเชยการเคลื่อนไหวของศีรษะคุณ โดยเสียงจะถูกจัดตำแหน่งอย่างแม่นยำกับหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณ แม้ในขณะที่คุณเคลื่อนไหว เพื่อให้คุณมีส่วนร่วมในการรับชมด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและบริการที่เข้ากันได้

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม

ฉลาดเกินหูฟังด้วยสารพัดเทคโนโลยี

ใน "WF-1000XM5" มีฟีเจอร์สุดล้ำอัดแน่น อาทิ Auto Play ทำหน้าที่แจ้งเตือนด้วยเสียง ซึ่งจะช่วยเตือนคุณถึงเหตุการณ์สำคัญทั้งหมดได้อย่างดีเยี่ยม คุณจึงเก็บโทรศัพท์ของคุณไว้ในกระเป๋าได้อย่างปลอดภัย ทั้งยังเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่างๆ เช่น  Spotify, Endel และ Apple Music ได้เป็นอย่างดี

นอกจากเพลงและภาพยนตร์ "หูฟัง WF-1000XM5" ยังใช้เซ็นเซอร์ใหม่และเทคโนโลยีเสียงเชิงพื้นที่ในการให้เสียงที่ดื่มด่ำและสมจริง เมื่อใช้กับเกม Ingress ของ Niantic ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality ด้วยฟังก์ชันการติดตามศีรษะโดยเสียงจะส่งมาจากทิศทางต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ยังมีฟังก์ชันที่ชาญฉลาดของ "Sony WF-1000XM5" อีกมากมาย ยกตัวอย่าง Adaptive Sound Control และ Speak-to-Chat รวมถึงการเชื่อมต่อแบบ Multipoint Connect ที่ให้คุณเรียกใช้อุปกรณ์ Bluetooth ได้ถึง 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน และเมื่อมีสายเข้าหูฟังของคุณจะรู้ได้ทันทีว่าอุปกรณ์ใดที่กำลังมีสายเรียกเข้าและจะเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์นั้นๆ โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังรองรับ Fast Pair และ Swift Pair ซึ่งจะทำให้ WF-1000XM5 ตอบสนองความต้องการของคุณด้วย Voice Assistant ได้อย่างง่ายดาย

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม

ชาร์จไว ดีไซน์สวยงาม

"WF-1000XM5" ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง และนำเมื่อชาร์จผ่านเคสได้อีก 16 ชั่วโมง รวมแล้วหูฟังรุ่นนี้ใช้งานได้ถึง 24 ชั่วโมง และมี Quick Charge ที่ชาร์จเพียง 3 นาทีจะใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 60 นาที นอกจากนี้ยังรองรับ Wireless Charging หรือการชาร์จแบบไร้สายด้วยเทคโนโลยี Qi ด้วย

ส่วนการดีไซน์ยังคำนึงถึงความสบายเป็นสำคัญ ด้วยการปรับพื้นผิวให้แยกส่วนที่ต้องสัมผัส และส่วนเงาวาวให้ความรู้สึกหรูหรายิ่งขึ้น ขณะเดียวกันตัวเอียร์บัดยังจำลองมาจากหูของมนุษย์ โดยได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ทำให้สวมใส่ได้พอดีกระชับ นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กลงประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สวมใส่สบายเป็นเวลานาน ในขณะที่จุกเอียร์บัดมีมาให้ถึง 4 ขนาดที่แตกต่างกัน รวมถึงเอียร์บัดขนาด SS ซึ่งเป็นขนาดเล็กพิเศษที่ช่วยให้เลือกขนาดเอียร์บัดที่พอดีสำหรับหูของคุณได้เป็นอย่างดี

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX4 ที่มีอยู่ใน "หูฟัง WF-1000XM5" ป้องกันเหงื่อและละอองน้ำได้

ตัดเสียงดีสุด! กับ 4 จุดเปลี่ยน \"WF-1000XM5\" หูฟังไร้สาย \"Sony\" ที่ดีกว่าเดิม

การวางจำหน่าย

"WF-1000XM5" พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 สิงหาคม 2566 ในราคา 10,990 บาท โดยมี 2 สีคือสีดำและสีเงิน พร้อมรับเคสหนัง For The Music ฟรีจำนวน 1 ชิ้น มูลค่า 790 บาท และรับเพิ่มลำโพงไร้สาย XB13 มูลค่า 2,390 บาท เมื่อลงทะเบียน My Sony ภายในเดือนตุลาคม 2566 เท่านั้น