'เทนเซ็นต์' เปิดตัวบริการจ่ายผ่านมือถือ เจาะกลุ่มต่างชาติในจีน

'เทนเซ็นต์' เปิดตัวบริการจ่ายผ่านมือถือ เจาะกลุ่มต่างชาติในจีน

"เทนเซ็นต์" เปิดตัว "เว่ยซิน เพย์" บริการชำระเงินผ่านมือถือที่อาจช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ใช้ในต่างประเทศ ที่มาเยือนประเทศจีนเหมือนการชำระเงินของคนในท้องถิ่น

เทนเซ็นต์ (Tencent) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า กำลังกระชับความร่วมมือกับ องค์กรบัตรระหว่างประเทศ ได้แก่ Visa Discover Global Network (รวมถึง Diners Club), JCB และ Mastercard เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลของผู้ใช้ในต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในจีน ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและธุรกิจระหว่างประเทศในประเทศจีน และงานสำคัญระดับนานาชาติในประเทศที่จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ

การพัฒนาล่าสุดได้เปิดเครือข่ายผู้ค้าของ เว่ยซิน เพย์ (Weixin Pay) ในประเทศจีนอย่างเต็มรูปแบบ ที่ร่วมมือกับองค์กรบัตรระหว่างประเทศเป็นลำดับขั้นตอนอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในปี 2562 ทาง เว่ยซิน เพย์ เริ่มสนับสนุนผู้ใช้ในต่างประเทศในการเชื่อมโยงบัตรเครดิตระหว่างประเทศ เพื่อใช้กับบริการนำร่องต่างๆ

\'เทนเซ็นต์\' เปิดตัวบริการจ่ายผ่านมือถือ เจาะกลุ่มต่างชาติในจีน

เครือข่ายผู้ค้าที่ขยายตัวครอบคลุมหมวดหมู่ต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร การเดินทาง การช้อปปิ้ง โรงแรมที่พัก และอื่นๆ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย เช่น การสแกน คิวอาร์โค้ด การแสดงรหัสการชำระเงิน โปรแกรม Weixin Mini และการชำระเงินในแอป ช่วยยกระดับประสบการณ์ การชำระเงินของผู้ใช้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้เป็นอย่างดี

หลังจากเชื่อมโยงบัตรที่นิยมใช้กันทั่วโลกแล้ว ผู้ใช้ในต่างประเทศจะสามารถเข้าถึงร้านค้า กว่าสิบล้านแห่ง รวมถึงร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อมได้อย่างสะดวก โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม การทำธุรกรรม สำหรับการทำธุรกรรมเดี่ยวที่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 200 หยวน เพื่อตอบสนองความต้องการ ในการชำระเงินจำนวนน้อยและความถี่สูงในการชำระเงินของผู้ใช้ โดยขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ระบุในหน้า การชำระเงิน

ผู้ที่เดินทางเข้ามาในจีนแผ่นดินใหญ่สามารถใช้หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตเดินทางในแผ่นดินใหญ่ และใบอนุญาตผู้พำนักในแผ่นดินใหญ่ สำหรับเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และไต้หวัน หรือบัตรประจำตัวผู้พำนักถาวรต่างชาติในการตั้งค่าระบบ เว่ยซิน เพย์ เพื่อเชื่อมโยงบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ระหว่างประเทศ และเริ่มเพลิดเพลินกับการชำระเงินผ่านมือถือทั่วประเทศได้อย่างง่ายดาย

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานกำกับดูแลของจีนสนับสนุนให้มีการปรับแต่งโซลูชันการชำระเงินผ่านมือถือ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การชำระเงิน ผู้ให้บริการชำระเงินในประเทศ ได้รับการสนับสนุนให้ร่วมมือกับผู้ออกบัตรในต่างประเทศ เพื่อให้บริการชำระเงินผ่านมือถือแก่ผู้เดินทาง เข้ามาจีนจากต่างประเทศตามกฎและข้อบังคับ

ด้วยการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่กำลังจะมีขึ้น เช่น กีฬามหาวิทยาลัยโลก FISU ในเมืองเฉิงตู และเอเชียน เกมส์ ในเมืองหางโจว ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเทนเซ็นต์มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสบการณ์การชำระเงินผ่านมือถือ และมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ใน ต่างประเทศผ่านความคิดริเริ่มต่างๆ เช่น การรองรับบัตรที่นิยมใช้ทั่วโลกบน เว่ยซิน เพย์ และการเชื่อมต่อ กระเป๋าสกุลเงินท้องถิ่นในต่างประเทศเข้ากับจีนแผ่นดินใหญ่