Meta แนะนำ Threads ช่องทางใหม่การแบ่งปันข้อความ

Meta แนะนำ Threads ช่องทางใหม่การแบ่งปันข้อความ

Meta แนะนำ Threads ช่องทางใหม่ในการแบ่งปันข้อความ ทยอยเปิดให้บริการใน 100 ประเทศทั่วโลก รองรับทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android

Keypoints :

  • Threads เป็นแอปพลิเคชันใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงาน Instagram เพื่อให้ผู้คนสามารถแชร์อัปเดตใหม่ๆ ในรูปแบบข้อความ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาแบบสาธารณะ
  • สามารถล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่านบัญชี Instagram โดยโพสต์มีความยาวได้สูงสุดถึง 500 ตัวอักษร และสามารถใส่ลิงค์ รูปภาพ และวีดิโอความยาวได้ไม่เกิน 5 นาที
  • Meta กำลังดำเนินการเพื่อพัฒนา Threads ให้สามารถทำงานร่วมกับโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเปิดอื่นๆ เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดอนาคตของอินเทอร์เน็ต

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศเปิดตัว Threads เวอร์ชันเบื้องต้นไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดย Threads เป็นแอปที่ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงาน Instagram สำหรับการแชร์เนื้อหาในรูปแบบข้อความ

นำเสนอพื้นที่ใหม่สำหรับการอัปเดตแบบเรียลไทม์และการสนทนาแบบสาธารณะสำหรับทั้งครีเอเตอร์และผู้ใช้งานทั่วไป

ปัจจุบันทางบริษัทกำลังดำเนินการเพื่อพัฒนา Threads ให้สามารถทำงานร่วมกับโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเปิดอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดอนาคตของอินเทอร์เน็ต

Meta แนะนำ Threads ช่องทางใหม่การแบ่งปันข้อความ

 

Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนทั่วโลกนับพันล้านคนเชื่อมต่อถึงกันผ่านคอนเทนต์รูปภาพและวีดิโอ วิสัยทัศน์ Meta ต่อ Threads คือการนำสิ่งที่ Instagram ทำได้อย่างดีเยี่ยม และขยับขยายศักยภาพนั้นสู่การเชื่อมต่อในรูปแบบข้อความ

พร้อมสร้างพื้นที่ในการแสดงออกและแบ่งปันไอเดียในเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์เช่นเดียวกันกับ Instagram สามารถติดตามและเชื่อมต่อกับเพื่อนและครีเอเตอร์ที่มีความสนใจเหมือนกันผ่าน Threads

รวมไปถึงผู้ที่คุณกำลังติดตามทาง Instagram และอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเครื่องมือควบคุมด้านความปลอดภัยและผู้ใช้งานที่มีอยู่แล้วบน Instagram ได้อีกด้วย

  • ปิดรับสิ่งรบกวน

Threads ถูกสร้างขึ้นมาด้วยเครื่องมือที่ส่งเสริมให้เกิดการพูดคุยในเชิงบวกและส่งเสริมบทสนทนาที่เป็นประโยชน์ โดยสามารถควบคุมว่าใครสามารถ mention หรือ reply กลับหาใน Threads ได้

เช่นเดียวกันกับบน Instagram คุณสามารถเพิ่มคำที่คุณไม่ต้องการเห็นหรือคำที่ถูกซ่อนเพื่อกรองข้อความตอบกลับต่าง ๆ ใน Threads สามารถเลิกติดตาม บล็อก จำกัดการเข้าถึง หรือรายงานโปรไฟล์ใน Threads ได้โดยแท็บที่เมนูจุดสามจุด และบัญชีที่คุณบล็อกบน Instagram จะถูกบล็อกโดยอัตโนมัติใน Threads

ด้านความปลอดภัยจะมีการบังคับใช้แนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชน (Community Guidelines) ของ Instagram กับคอนเทนต์และการโต้ตอบกันในแอป Threads ด้วยเช่นกัน

  • จะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้

วันนี้ ทาง Meta กำลังทยอยเปิดการใช้งาน Threads ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกทั้งในระบบปฎิบัติการ iOS และ Android และผู้คนในประเทศเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดแอปได้แล้วทาง App Store ของ Apple และทาง Google Play Store

นอกจากจะกำลังดำเนินการเพื่อพัฒนา Threads ให้สามารถทำงานประสานกันกับโปรโตคอล ActivityPub แล้ว เร็ว ๆ นี้ งจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้สามารถค้นพบบทสนทนาและครีเอเตอร์ที่คุณสนใจ

รวมไปถึงการพัฒนาการแนะนำคอนเทนต์ทางฟีด และฟังก์ชันค้นหาที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ที่จะช่วยให้การติดตามประเด็นและเทรนด์ต่าง ๆ แบบเรียลไทม์เป็นไปได้ง่ายกว่าเคย