ภูมิใจในความหลากหลายผ่าน “Apple Watch รุ่น Pride Edition” รับ “Pride Month”

ภูมิใจในความหลากหลายผ่าน “Apple Watch รุ่น Pride Edition” รับ “Pride Month”

เมื่อ “Apple Watch” กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สาวก “Apple” ใช้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในความหลากหลาย มาทำความรู้จัก “Apple Watch รุ่น Pride Edition” ที่สื่อความหมายของ “Pride Month” อย่างเต็มเปี่ยม

การเฉลิมฉลองของเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month เริ่มขึ้นแล้ว ความเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องและยกระดับความเท่าเทียมของชุมชน LGBTQ+ ทั่วโลก ทำให้ระยะหลังหลายแบรนด์ให้ความสำคัญและร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับความภาคภูมิใจนี้

ปีนี้ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ออกสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition มาพร้อมกับหน้าปัดนาฬิกาและวอลล์เปเปอร์ iOS ที่เข้าคู่กัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนของ Apple รวมทั้งเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่องค์กรที่สนับสนุนชาว LGBTQ+ ซึ่งทำผ่านผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชัน Pride Edition มาตลอด

ภูมิใจในความหลากหลายผ่าน “Apple Watch รุ่น Pride Edition” รับ “Pride Month”

ดีไซน์ของสาย "Apple Watch รุ่น Pride Edition" ได้แรงบันดาลใจมาจากความแข็งแกร่งและความงาม บอกเล่าผ่านสีรุ้งซึ่งเป็นสีดั้งเดิมของธง Pride และสีอื่นๆ อีก 5 สี ได้แก่ สีดำ น้ำตาล อันเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนชาวผิวดำ ชาวละติน และเป็นสีของผู้ที่เสียชีวิตหรือต้องใช้ชีวิตอยู่กับโรค HIV/AIDS โดยมีสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว ซึ่งแสดงถึงคนข้ามเพศและผู้ที่เป็นนอนไบนารีด้วย

ปีนี้ "Apple" ได้นำรูปทรงเรขาคณิตในสีรุ้งสดใสวางอยู่บนฐานที่เป็นสีขาว แล้วนำมาผ่านกระบวนการขึ้นรูปให้เป็นสายนาฬิกา โดยในกระบวนการขึ้นรูปนี้ วัสดุที่ใช้เป็นฐานจะไหลไปห้อมล้อมรูปทรงต่างๆ ทำให้เกิดเป็นเลย์เอาท์ที่แตกต่างและหลากหลาย สายนาฬิกาแต่ละสายจึงไม่เหมือนกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของแต่ละคนที่แตกต่างกันในชุมชนชาว LGBTQ+

ภูมิใจในความหลากหลายผ่าน “Apple Watch รุ่น Pride Edition” รับ “Pride Month”

นอกจากสายนาฬิกา หน้าปัดนาฬิกาและวอลล์เปเปอร์ iOS รุ่น Pride Celebration ใหม่ เป็นการให้เกียรติแก่ความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของชุมชน "LGBTQ+" โดยรูปทรงสีสันสดใสจะปรากฏเป็นรูปวงกลมซึ่งหมุนจากสายเข้าสู่หน้าจอของนาฬิกา และจะตอบสนองเมื่อผู้ใช้ยกและเคลื่อนไหวข้อมือหรือแตะที่หน้าจอ วอลล์เปเปอร์ซึ่งสัมพันธ์กันก็เป็นอีกหนึ่งการตีความอันเต็มไปด้วยชีวิตชีวาของการออกแบบรุ่น Pride ในปีนี้ ซึ่งจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเมื่อผู้ใช้ปลดล็อก iPhone ของตัวเอง

สำหรับราคาของสาย "Apple Watch รุ่น Pride Edition" อยู่ที่ 1,800 บาท มีให้เลือกสองขนาดคือ 41 มม. และ 45 มม. และใช้ได้กับ Apple Watch Series 3 และใหม่กว่า ส่วนหน้าปัดนาฬิกาและวอลล์เปเปอร์ iPhone รุ่น Pride Celebration ใหม่ ต้องใช้ watchOS 9.5 และ iOS 16.5 หรือใหม่กว่า

โดยดาวน์โหลดหน้าปัดหน้าฬิการุ่น Pride Celebration ที่เข้าชุดกันได้ผ่านทางแอป Clips ในแพคเกจสายแบบ Sport Band สำหรับ Apple Watch รุ่น Pride Edition และที่ร้าน Apple Store รวมทั้งบนแอป Apple Store หรือดาวน์โหลดได้จาก apple.com/th