'ผู้บริโภค' บ่น 'ติดตั้งเน็ต' บริษัทดังสื่อสารลูกค้า 'สับสน' ได้สปีดไม่ตรง

'ผู้บริโภค' บ่น  'ติดตั้งเน็ต' บริษัทดังสื่อสารลูกค้า 'สับสน' ได้สปีดไม่ตรง

เป็นเรื่องเป็นราวเมื่อมี 'ผู้บริโภค' ร้องเรียน ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของบริษัทชื่อดัง สุดท้ายฝ่ายขายกลับให้แพ็คเกจที่ไม่ตรงที่ต้องการ อ้างให้ติดตั้งไปก่อน อัพสปีดได้ทีหลัง ขณะที่การสื่อสาร ระหว่างลูกค้า และบริษัทผู้ให้บริการ สับสนมาก ให้ข้อมูลกับลูกค้าไม่ตรงกัน

เป็นเรื่องเป็นราว เมื่อเกิดข้อร้องเรียนจาก 'ผู้บริโภค' ในการติดตั้งอินเทอร์เน็ตจาก 'ผู้ให้บริการค่ายดัง' ซึ่งเป็นผู้นำตลาด โดยผู้บริโภคขอติดตั้งอินเทอร์เน็ต ในโปรโมชั่นแพ็คเกจ ความเร็ว 100/500 mbps ราคา 799 บาทต่อเดือน พอถึงเวลาระบุ ข้อมูลกลับระบุเป็น แพ็คเกจ 300/300 mbps

ลูกค้าจึงได้ ทักท้วงกับทางฝ่ายขาย หรือเซลของบริษัทดังกล่าว แต่กลับได้รับการชี้แจงบอกว่า ให้ติดตั้งไปก่อน และจะอัพสปีดความเร็วให้ เมื่อถึงเวลาติดตั้ง ช่างมาติดตั้งตามเวลานัดหมาย แต่ช่างกลับระบุว่า หากจะอัพสปีดความเร็ว ต้องเปลี่ยนสเปคตัวรับสัญญาณใหม่จึงจะเพิ่มความเร็วได้

ผู้บริโภค ซึ่งเป็นลูกค้า จึงสอบถามไปยัง คอลล์ เซ็นเตอร์ เมื่อได้รับการชี้แจงเช่นเดียวกับช่าง จึงเสนอให้ยุติการติดตั้ง และให้ฝ่ายขายคนใหม่ติดต่อกลับมาใหม่ 

แต่หลังจากนั้น กลายเป็นว่า ฝ่ายขายคนเดิมโทรมา สอบถามเรื่องความเรียบร้อยในการติดตั้ง ได้รับคำตอบว่า ยุติการติดตั้งไปแล้วเพราะฝ่ายขาย คีย์ข้อมูลไม่ตรงสเปค  แต่ฝ่ายขายคนดังกล่าวยืนยันให้เชื่อ เพราะสามารถอัพสปีดได้ ..สร้างความงุนงงให้กับผู้บริโภค 

 

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ ถือเป็นเคสตัวอย่าง ที่สร้างความสับสนให้เกิดกับลูกค้า เมื่อข้อมูลของ ฝ่ายขาย-ฝ่ายช่าง และคอลล์ เซ็นเตอร์ ไม่ตรงกัน และเมื่อได้สอบถาม ฝ่ายช่าง จึงทราบว่า ปัญหาแบบนี้เป็นบ่อยที่ข้อมูลการขาย ไม่ตรงกับฝ่ายช่างติดตั้ง

และการแก้ปัญหาส่วนใหญ่ลูกค้าเลือกที่จะยกเลิกการติดตั้งออกไปก่อน เพราะไม่ตรงกับที่ฝ่ายขายคุยกับลูกค้า ซึ่งกรณีแบบนี้ หากการสื่อสารของแต่ละฝ่าย ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า สื่อสารไม่ตรงกัน ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลา เสียความรู้สึก