‘กูเกิล’ หนุนเลือกตั้งไทย 66 เปิดเทรนด์คำค้น 'Thailand Election 2023'

‘กูเกิล’ หนุนเลือกตั้งไทย 66 เปิดเทรนด์คำค้น 'Thailand Election 2023'

‘กูเกิล’ หนุนการเลือกตั้งไทย นำเสนอข้อมูลคุณภาพสูงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ทั้งในส่วน ผลการค้นหา วีดิโอแนะนำ พร้อมเปิดเทรนด์ค้นหา Thailand Election 2023 ในกูเกิลเทรนด์

นางสาวศารณีย์ บุญฤทธิ์ธงไชย หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า กูเกิลพร้อมสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยด้วยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ช่วยให้ผู้คนรู้เท่าทันข่าวสาร ปกป้องความสุจริตของการเลือกตั้ง (Election integrity) และสนับสนุนเครื่องมือสำหรับการรายงานข่าวการเลือกตั้งให้กับสื่อมวลชน

โดยจะนำเสนอข้อมูลคุณภาพสูงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ทั้งในส่วนของผลการค้นหา วีดิโอแนะนำ และแผงข้อมูล เพื่อช่วยให้ผู้คนพบข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกัน กูเกิล ยังได้เปิดเทรนด์คำค้นหา Thailand Election 2023 ที่สามารถเข้าไปค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ที่นี่ Thailand Election 2023 โดยแบ่งตามพรรคการเมือง รวมถึงความสนใจข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้งในช่วงที่ผ่านมา 

ด้าน YouTube มีส่วนของข่าวเด่นและข่าวด่วนเพื่อไฮไลต์การนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพ มีแผงข้อมูลผู้เผยแพร่เนื้อหาด้านล่างของวีดิโอที่จะระบุว่าวีดิโอนั้นๆ ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลหรือกองทุนสาธารณะ

"กูเกิล ทราบดีว่าผู้คนต้องการข้อมูลที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ จึงได้จัดทำเพจแสดงเทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งประเทศไทยเพื่อให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ง่ายยิ่งขึ้น"

 

“เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 52 ล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้เลือกตั้งเป็นครั้งแรกจำนวนกว่า 3 ล้านคน เข้าถึงข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวข้องกับพวกเขาบนโลกออนไลน์”

พร้อมกันนี้ นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นกลาง เชื่อถือได้ และทันท่วงที ในการป้องกันการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง (Misinformation) ได้จัดการอบรมให้กับสื่อมวลชนและสำนักข่าวต่างๆ เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือซึ่งจะช่วยให้การรายงานข่าวในช่วงการเลือกตั้งมีประสิทธิภาพ ถูกต้องและเชื่อถือได้