"วราวุธ" ประกาศไร้ขั้วการเมือง ไม่เห็นด้วยรัฐบาลเสียงข้างน้อย

"วราวุธ" ประกาศไร้ขั้วการเมือง ไม่เห็นด้วยรัฐบาลเสียงข้างน้อย

"วราวุธ" ลั่น ชาติไทยพัฒนา ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย เคาะทุกประตูบ้านในสุพรรณบุรี  ประกาศ ขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่มี ขั้วเก่า-ขั้วใหม่

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 พร้อมแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไหว้ศาลเจ้าพ่อพญาจักร ในตลาดอู่ทอง และเดินพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายนพดล มาตรศรี ผู้ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 อำเภออู่ทอง อำเภอสองพี่น้อง(เฉพาะเทศบาลตำบลทุ่งคอกตำบลทุ่งคอก ตำบลหนองบ่อและตำบลบ่อสุพรรณ) เบอร์  4  

\"วราวุธ\" ประกาศไร้ขั้วการเมือง ไม่เห็นด้วยรัฐบาลเสียงข้างน้อย

นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาได้ลงพื้นที่ ตลาดอู่ทอง สุพรรณบุรี ขอคะแนนเสียง ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวตลาดอู่ทองที่ให้ความเมตตา ตั้งแต่สมัยพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ยังมีความรักกันเหนียวแน่นทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถเรียกคะแนนจากอำเภออู่ทองให้กับผู้สมัครของพรรค

อย่างไรก็ตามในช่วงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายนี้ ตนเองยังคงต้องช่วยลูกพรรคเคาะประตูบ้านในทุกเขตที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นพิเศษเพื่อให้ได้คะแนนมาอย่างเต็มที่ ส่วนบางเขตที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผู้สมัครของพรรคอื่นกับพรรคเรานั้น ตนก็จะเคาะประตูบ้านให้เต็มที่ เหมือนการหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันสุดท้ายจะเป็นวันที่ 12 พฤษภาคมโดยจะเดินตลาดที่อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นการปิดท้ายของการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ 

\"วราวุธ\" ประกาศไร้ขั้วการเมือง ไม่เห็นด้วยรัฐบาลเสียงข้างน้อย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะทำให้นำไปสู่การยุบสภาก่อนสิ้นปีนี้ การที่เราเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 แล้วไม่ถึง 6-8 เดือน ก็มายุบสภาอีก ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร

อีกทั้งสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาล และทำให้ประเทศเสียเวลา เสียงบประมาณ ส่วนราชการก็จะชะงัก เพราะคณะรัฐมนตรียังทำอะไรมากไม่ได้ ประเทศชาติก็จะเหมือนถูกกดปุ่มหยุดสต็อปเอาไว้ชั่วคราว ดังนั้นอยากเห็นภาพของรัฐบาลเสียงข้างมากที่เกิน 250 เสียง

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสของขั้วเก่ากับขั้วใหม่เกิดขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า พอเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่มีขั้วเก่ากับขั้วใหม่หรอก จะมีแต่ขั้วไหนที่รวบรวมเสียงได้มากกว่า คือหัวใจ และขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก