เอ็ตด้าแอ่วเหนือลุย Pitching Day รอบชิงชนะเลิศเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม

เอ็ตด้าแอ่วเหนือลุย Pitching Day รอบชิงชนะเลิศเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม

เอ็ตด้าควงพาร์ทเนอร์ลงพื้นที่จัดใหญ่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเวทีแห่งการประชันไอเดียรอบสุดท้ายหาสุดยอดนวัตกรรม โซลูชั่นระบบหรือแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยแก้ไขปัญหาพัฒนาเมืองเชียงใหม่ พลิกโฉมและยกระดับคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า  กล่าวว่า กิจกรรม Pitching Day ที่จัดถือเป็นกิจกรรมโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ภายใต้กิจกรรมแคมเปญสำคัญ"Hack for GOOD Well-Being Creation นวัตกรรมดี เมืองดี ชีวิตดี เมืองเชียงใหม่" ที่ ETDA พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐ เอกชน จัดขึ้น เพื่อเฟ้นหาสุดยอด นวัตกรรม โซลูชั่น หรือ แอปพลิเคชั่น ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหา พัฒนาและยกระดับชีวิตคนเมืองเชียงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ทั้ง 15 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ได้แก่ ทีม Blockchain-based Wellness PHR & Health Data Management Platform, ทีม Daywork Smart Escort, ทีม Dietz Telemedicine Station, ทีม Fitsloth, ทีม Happo - Your Mental Test Kit, ทีม Kaset Market (เกษตร มาร์เก็ต), ทีม OmegaAI, ทีม ProWam (Pro-Active Precision Water Management), ทีม S.T. Care, ทีม Smile Migraine, ทีม Talk to PEACH, ทีม Trident Intelligence Management System, ทีม We Chef Food Truck Platform, ทีม เชียงใหม่ ลดเผา ลดฝุ่น และ ทีมโปรแกรมบริหารคลินิก และสถานพยาบาล ศูนย์บริการสุขภาพ Miracle Clinic System จะต้องร่วมประชันไอเดีย นำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือแอปพลิเคชันของแต่ละทีม ในรูปแบบ Pitching โดยมีเวลานำเสนอทีมละ 5 นาทีต่อเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ให้เกียรติมาร่วมตัดสิน 

ภายใต้โจทย์สุดท้าทาย 3 หัวข้อหลักที่ครอบคลุมเรื่อง Good Home - บ้าน (เมือง) สะอาดดี ด้วยนวัตกรรมเปลี่ยนเมืองเชียงใหม่ ยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความสะอาดของพื้นที่ Good Healthcare – บริการสุขภาพดี ด้วยนวัตกรรมที่ยกระดับบริการสุขภาพ เพื่อให้คนเชียงใหม่เข้าถึงบริการ สุขภาพได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค Covid-19 และ Good Food for Health – อาหารการกินดี ด้วยนวัตกรรมที่จะช่วยให้อาหารการกินในเมืองเชียงใหม่ได้รับการส่งเสริมให้เป็นไปในแนวทางเพื่อสุขภาพมากขึ้น ตั้งแต่ต้นทางวัตถุดิบปลอดสาร ไปจนถึงความหลากหลายของอาหารที่จะทำให้สุขภาพผู้บริโภคดีขึ้น เป็นต้น ซึ่งแต่ละทีมจะต้องนำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือ แอปพลิเคชัน ที่สอดคล้องกับโจทย์ในข้อใดข้อหนึ่ง

เกณฑ์การตัดสินในครั้งนี้ จะพิจารณาทั้งหมด 6 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านการแก้ไขปัญหาและความน่าสนใจของนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือแอปพลิเคชัน 2. ด้านผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อจังหวัดเชียงใหม่ 3. ด้านความเป็นไปได้ของของนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือแอปพลิเคชัน 4. ด้านความพร้อมของทีม 5. ด้านการวางแผนธุรกิจ 6. ด้านการนำเสนอ หรือ Pitching ที่สำคัญจะต้องเป็นนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือแอปพลิเคชันที่สามารถทำได้จริงและนำไปใช้กับจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างเหมาะสม

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 400,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร และรางวัลขวัญใจกรรมการ 2 รางวัล รางวัลละ 75,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะทั้ง 5 ทีมจะได้รับ AWS Credit พร้อมทั้งโอกาสในการทดสอบนวัตกรรมกับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่และการสนับสนุนต่อยอดจากพาร์ทเนอร์แก่ทีมผู้ชนะและทีมที่เข้าร่วมกิจกรรม และพิเศษสุด ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมต่อยอดแผนธุรกิจต่อไปในเวทีระดับประเทศต่อไป