'คนใช้มือถือทั่วโลก' ทะลุ 8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก!!!

'คนใช้มือถือทั่วโลก' ทะลุ  8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก!!!

ผู้สมัครใช้มือถือทั่วโลกทะลุ 8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก 7.95 พันล้านคน ขณะที่ เม.ย.ปีนี้ ครบรอบ 50 ปี การใช้โทรศัพท์มือถือ ที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2516 “มาร์ติน คูเปอร์” วิศวกรของโมโตโรลาใช้มือถือ Motorola DynaTAC เครื่องต้นแบบโทรหาคู่แข่งที่ AT&T

Statista เปิดข้อมูล จำนวนผู้สมัครใช้มือถือทั่วโลกทะลุ 8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก 7.95 พันล้านคน เป็นที่เรียบร้อย ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2516 เดือนนี้เป็นเดือนครบรอบ 50 ปีของการใช้ โทรศัพท์มือถือ

วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2516 “มาร์ติน คูเปอร์” วิศวกรของ โมโตโรล่า ยืนอยู่บนถนนในนิวยอร์ก เขาโทรออกด้วยโทรศัพท์มือถือเครื่องจริง เป็นครั้งแรกโทรหาคู่แข่งเขาที่ ทำงานอยู่ Bell Labs (AT&T) โทรผ่านมือถือต้นแบบ  Motorola DynaTAC

\'คนใช้มือถือทั่วโลก\' ทะลุ  8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก!!!

คูเปอร์ ทักทายปลายสาย โดยพูดว่า 'โจเอล นี่มาร์ตี้ ฉันโทรหาคุณจากมือถือ มือถือของจริง พกพาสะดวก' พลันก็มีความเงียบที่ปลายอีกด้าน และตามด้วยเสียงกัดฟันเล็กๆ เล็ดลอดออกมาเท่านั้น

การโทรของ คูเปอร์ เป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์การสื่อสารแบบเคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของการสื่อสารยุคใหม่ ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง ผู้คนทั่วโลกมีการสมัครใช้บริการมือถืออย่างน้อยหนึ่งรายการ ตามข้อมูลของ GSMA

ขณะที่ วันนี้ จำนวนการสมัครใช้มือถือแซงหน้าประชากรโลกไปเรียบร้อยแล้ว!!

\'คนใช้มือถือทั่วโลก\' ทะลุ  8.58 พันล้านเลขหมาย แซงหน้าประชากรโลก!!!

Statista อ้างอิงข้อมูลของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ล่าสุด ชี้ว่า มีการสมัครใช้บริการมือถือมากกว่า 8.58 พันล้านรายการทั่วโลกในปี 2565 เมื่อเทียบกับ จำนวนประชากรทั่วโลก 7.95 พันล้านคนช่วงครึ่งปีหลังของปีที่ผ่านมา