2 ค่ายมือถือ 'เอไอเอส ทรู' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

2 ค่ายมือถือ 'เอไอเอส ทรู' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ทรู' ประกาศโรมมิ่งทรู-ดีแทคครบ 77 จังหวัด พร้อมเสริมเครือข่าย 5G 4G WiFi รองรับลูกค้าแอ่วเหนือ ล่องใต้ เมือเฮือนอีสาน ม่วนซื่นทั่วไทย 'เอไอเอส' เตรียมความพร้อมเครือข่ายมือถือ รองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณสถานที่จัดงานสงกรานต์

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญต่อการใช้งานมือถือของลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทค ทุกช่วงเวลาตลอดปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย ทีมได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานและพื้นที่ช่วงสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา เพื่อออกแบบรองรับกับการใช้งานอย่างดีที่สุดในปีนี้

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่สำคัญ ครั้งนี้นับปีแรกที่เราเสริมความแกร่งของสัญญาณมือถือ 5G และ 4G ด้วยการโรมมิ่งข้ามโครงข่ายทรู-ดีแทค ครบทั้ง 77 เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์ และสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการสัญญาณมือถือของลูกค้าทั้งทรูและดีแทคภายหลังการรวมธุรกิจจะดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน  อีกทั้งมีทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณความพร้อมตามจุดสำคัญของจังหวัดต่างๆ ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการหนาแน่นตลอดช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

เพิ่มมาตรการพิเศษ 5 พื้นที่หลักทุกภาคทั่วไทยรองรับสงกรานต์ฉลองปีใหม่ไทยร่วมกัน

1. จุดหมายสถานที่สำคัญยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยว วัด สถานที่ทำบุญ
2. สถานที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์
3. ศูนย์กลางการเดินทาง (สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ)
4. เส้นทางถนนสายหลักเชื่อมต่อภูมิภาค
5. จุดพักรถที่สำคัญของคนเดินทาง

นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้จัดเตรียมความพร้อมของเครือข่าย โดยเพิ่มความสำคัญกับสถานที่จัดงานสงกรานต์หลักๆ ประจำจังหวัดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เช่น  ถนนข้าวสาร จังหวัดกรุงเทพฯ และจุดสำคัญในจังหวัดต่างๆ เช่น สงกรานต์โนแอล 2023 ถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต และ เทศกาลมหาสงกรานต์ แห่นางดานเมืองนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น 

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

พร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ อีกมากมาย
โซลูชันเสริมทัพเพื่อลูกค้าทรู-ดีแทคช่วงเทศกาลสงกรานต์

1. เพิ่มสัญญาณโรมมิ่งทรู-ดีแทค ทั้ง 77 จังหวัดรองรับเทศกาลสงกรานต์ ทะลุทะลวงกว่า เสถียรยิ่งขึ้น พร้อมด้วยจุดเชื่อมต่อ WiFi ที่ให้จุดบริการเยอะขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่า 140,000 จุด ทั่วประเทศ

2. ระดมรถโมบายล์ขยายสัญญาณ หรือ COW สู่สถานที่สำคัญยอดนิยม และแหล่งท่องเที่ยว
3. เพิ่มเสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของจังหวัด
4. ปรับพารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) รองรับพฤติกรรมการใช้งานช่วงสงกรานต์
5. หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) 24 ชั่วโมง

 

เอไอเอส จัดเต็มสัญญาณ

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “สงกรานต์ปีนี้ เอไอเอสส่งความสุขให้ลูกค้าอุ่นใจในการท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาว เตรียมพร้อมเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งการเพิ่มสถานีฐานชั่วคราว เพิ่มความสามารถของสถานีฐานเดิม และจัดระดมรถโมบายล์ในจุดหลักที่มีคนเดินทางเป็นจำนวนมาก รวมถึงสถานที่จัดงานสงกรานต์ในกรุงเทพฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสาร แชร์ภาพกิจกรรมของครอบครัวบรรยากาศสงกรานต์คึกคักทั่วไทยผ่านโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่การชมคอนเทนต์ได้อย่างราบรื่น รวมถึงความพร้อมของบุคลากรด้านงานบริการในการดูแลลูกค้า ทั้งทีมวิศวกรเครือข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน และ Call Center ที่ให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าอุ่นใจในการท่องเที่ยวในวันหยุดยาว อาทิ”

  • อุ่นใจกับประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุให้แก่ลูกค้า AIS และลูกค้า AIS Fibre โดยร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิต มอบประกันอุบัติเหตุให้กับลูกค้า ด้วยวงเงินคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท โดยลูกค้าสามารถใช้ AIS Points 10 คะแนน เพื่อแลกรับสิทธิ์ผ่านทางแอป myAIS หรือกด *550*3374# โทรออก ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2566 จำนวนจำกัด 30,000 สิทธิ์เท่านั้น
  •  อุ่นใจ แถมชาร์จความสดชื่น เป็นเพื่อนร่วมเดินทางของคุณตลอดทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลนี้กับสิทธิพิเศษส่วนลดเครื่องดื่มในสถานีบริการน้ำมัน ทั้งบางจาก, พีที สเตชั่น, ปตท. และเอสโซ่ ครอบคลุมกว่า 5,400 สาขาทั่วประเทศ และโปรโมชันพิเศษรับหน้าร้อน “ซื้อ 1 แถม 1” จากร้านกาแฟพันธุ์ไทย คอฟฟี่เวิลด์ ชาตรามือ และคาซ่าลาแปง รวม 700 กว่าสาขาทั่วประเทศ และให้คุณดับกระหาย คลายร้อนกับส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% ที่ร้าน Black Canyon Coffee, GAGA เป็นต้น 
  • อุ่นใจและอิ่มท้องไปกับสิทธิพิเศษร้านอาหารยอดนิยม 4 ภาคทั่วไทยตลอดการเดินทาง และเอนจอยชีวิตในเมืองได้มากกว่าเดิม กับแหล่งรวมร้านอาหารสุดฮิต ย่านสยาม ทั้งหมดกว่า 30,000 ร้านค้า

2 ค่ายมือถือ \'เอไอเอส ทรู\' ประชันสัญญาณ จัดเต็มตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายปรัธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมขอเป็นตัวแทนของชาวเอไอเอส สวัสดีปีใหม่ไทยให้คนไทยทุกคน พร้อมส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้ทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาและฉลองสงกรานต์วิถีไทยด้วยความปลอดภัยและมั่นใจ โดยเอไอเอส มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลให้แก่ประเทศไทยและอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์”