ครั้งแรกในเอเชีย "SwatchPAY!" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

ครั้งแรกในเอเชีย "SwatchPAY!" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

เปิดตัว "SwatchPAY!" นาฬิกาที่ทำให้โลกของการชอปปิงง่าย และปลอดภัยมากขึ้น เพียงมีนาฬิกา "SWATCH" บนข้อมือก็แตะจ่ายได้ทันที

เมื่อสังคมไร้เงินสดกำลังทำให้ การชำระเงินไร้สัมผัส (Contactless Payment) เป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การเติบโตของช่องทางการชำระเงินแบบนี้ค่อยๆ ขยายตัว ล่าสุด KTC จับมือกับ SWATCH แบรนด์นาฬิกาชื่อดัง เปิดตัว SwatchPAY! ตอบโจทย์ความเป็นผู้นำด้าน Device Pay

 

SwatchPAY! ทำงานอย่างไร?

SwatchPAY! ทำงานด้วยชิป NFC (Near Field Communication) แบบเดียวกับชิปบนบัตรเครดิต ทำให้ใช้ชำระเงินแบบไร้สัมผัสได้โดยไม่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่นาฬิกา

การใช้งานเหมือน NFC ทั่วไป คือ เพียงนำตัวเรือนนาฬิกาไปใกล้เครื่องรูดบัตรเครดิตเพื่อชำระเงิน เครื่องรูดบัตรจะสื่อสารกับชิปในนาฬิกา SwatchPAY! อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

หากนาฬิกาหายก็อายัดฟังก์ชันการชำระเงินได้ผ่านแอปพลิเคชัน SwatchPAY! บนสมาร์ทโฟนได้ทันที

ครั้งแรกในเอเชีย \"SwatchPAY!\" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

ส่วนการเปิดใช้งาน "ฟังก์ชันSwatchPAY!" ทำได้ทั้งในแอปพลิเคชันและที่ร้าน "SWATCH" ทุกสาขา

กฤษณ์ ภีมะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า การเปิดตัว SwatchPAY! เป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนานาฬิกา SWATCH ให้ทันสมัย เหมาะกับคนยุคใหม่ ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ SWATCH ด้วยดีไซน์นาฬิกาอนาล็อก โดย SwatchPAY! จะไปอยู่ในหลายคอลเลคชันของ SWATCHเพื่อตอบโจทย์แฟนทุกกลุ่ม

ครั้งแรกในเอเชีย \"SwatchPAY!\" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

การเปิดตัวในไทย ครั้งแรกในเอเชีย

การเปิดตัว "SwatchPAY!" เกิดจากการจับมือกันระหว่าง "KTC" และ "SWATCH" เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่การชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านนาฬิกา เพราะมีข้อมูลระบุว่าพฤติกรรมของลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซีซึ่งเป็นคนยุคใหม่นิยมแตะจ่ายมากขึ้นมาก

“หลังโควิด-19 พฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของสมาชิกปรับเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสมาชิกคุ้นเคยกับการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส หรือ Contactless Payment มากขึ้น ส่งผลให้จำนวนสมาชิกและจำนวนรายการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แบบไร้สัมผัสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบริหารข้อมูลลูกค้า เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อธิบายถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น

ข้อมูลไตรมาสแรกของปี 2566 พบว่ามีสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แบบไร้สัมผัสเพิ่มขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงก่อนโควิด-19 และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต และมีจำนวนรายการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ แบบไร้สัมผัส โตขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ครั้งแรกในเอเชีย \"SwatchPAY!\" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา ครั้งแรกในเอเชีย \"SwatchPAY!\" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

และด้วยความที่ "KTC" มีจุดยืนที่จะเป็นผู้นำด้าน Device Pay จึงร่วมกับ "SWATCH" เปิดตัว "SwatchPAY!" ที่เป็นมากกว่านาฬิกาสมาร์ทวอทช์ โดยมีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็ว สะดวกสบาย และที่สำคัญคือความปลอดภัย เพราะมีระบบ Tokenization สำหรับ SwatchPAY! ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า และบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด

ครั้งแรกในเอเชีย \"SwatchPAY!\" ทางเลือกใหม่การจ่ายเงินด้วยนาฬิกา

สิทธิพิเศษในโอกาสพิเศษ

การร่วมมือกันทำให้สมาชิกของ KTC จะได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้น ได้แก่

  1. ใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับเครดิตเงินคืน 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมรับสายคล้องคอจาก SWATCH มูลค่า 500 บาท เมื่อซื้อนาฬิกาในคอลเคชัน SwatchPAY! ด้วยบัตรเครดิต KTC ทุกประเภทและผูกบัตรฯกับแอปพลิเคชัน SwatchPAY! ที่ร้าน SWATCH สาขาที่ร่วมรายการ ภายในวันที่ชำระสินค้า
  2. รับคะแนน KTC สูงสุด 3,000 คะแนนตลอดรายการ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC วีซ่า ด้วย SwatchPAY! ตั้งแต่ 3 รายการขึ้นไปต่อเดือน ณ ร้านค้าใดก็ได้ที่มีสัญลักษณ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัส