'เอไอเอส' ลุยบิสิเนสทรานส์ฟอร์ม วันที่ลูกค้าไม่ได้มองแค่ 'โซลูชั่น'

'เอไอเอส' ลุยบิสิเนสทรานส์ฟอร์ม วันที่ลูกค้าไม่ได้มองแค่ 'โซลูชั่น'

หลังวิกฤติโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จนได้เห็นเค้าลางการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ ของแต่ละองค์กรไม่ว่าจะทั้งขนาดใหญ่ หรือ เหล่าเอสเอ็มอีเอง ล้วนมองหาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยทรานส์ฟอร์มองค์กรให้สามารถอยู่รอดได้

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์ตลาด เทรนด์ทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นขององค์กร และเอสเอ็มอีที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ว่า ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่กับการระบาดของโควิด-19 ทำให้องค์กรส่วนใหญ่ได้ปรับตัว เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อในบริบทของโลกหลังโควิด ผ่านการเปิดรับเทคโนโลยีเข้าไปเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ด้วยการทำเปลี่ยนผ่านเพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อให้ธุรกิจเติบโตขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ภาคการผลิต ธุรกิจขนส่ง โลจิสติกส์ และผู้ให้บริการทางการเงิน

ดิจิทัลโซลูชันคือแต้มต่อสำคัญ

นอกจากนี้ ยังมีกระแสเรื่องการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และมีการบริหารจัดการที่ดี ทั้งหมดนี้ทำให้ ดิจิทัลโซลูชัน กลายเป็นปัจจัยหลักเข้ามาช่วยองค์กรสร้างความพร้อมสู่การเติบโตควบคู่กับความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจได้ ซึ่งการพัฒนาโซลูชันเอไอเอส ไม่สามารถมองแค่การช่วยลดต้นทุนได้เพียงอย่างเดียว เพราะลูกค้าต้องการโซลูชัน ที่มีส่วนช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืนภายใต้บริบทความเปลี่ยนของเทคโนโลยี

\'เอไอเอส\' ลุยบิสิเนสทรานส์ฟอร์ม วันที่ลูกค้าไม่ได้มองแค่ \'โซลูชั่น\'

“เทรนด์การใช้งานในปีนี้ องค์กรจะมุ่งไปที่การยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางไอทีที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ เข้ามาช่วยจัดการ ควบคุม ความมั่นคงปลอดภัยของดาต้า และจะต้องมีความยั่งยืนทางธุรกิจที่จับต้องได้”

เมื่อมองภาพรวมสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว ทำให้ปีนี้ ยังคงมุ่งสร้างดิจิทัล บิสิเนส อีโคซิสเต็มส์ สามารถตอบโจทย์การทำงานทุกองค์กรได้ในทุกมิติ ผ่าน 5 กลยุทธ์ 1.เชื่อมต่อ 5จี อีโคซิสเต็มส์ 2.ยกระดับการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network 3.มุ่งเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม 4. เสริมอาวุธด้านการตลาดและเพิ่มโอกาสการเติบโต Data-driven Business และ 5. ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพที่ไว้วางใจได้

มุ่งสร้างเติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน

ปัจจุบันเอไอเอส บิสิเนส มีพันธมิตรมากกว่า 200 ราย ขึ้นแท่นผู้นำการให้บริการดิจิทัลและโซลูชัน ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดจากกลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และ เอสเอ็มอี ในกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรปี 2566 เอไอเอส บิสิเนสยังคงเดินหน้าสร้างการ “เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน” ในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้วยต้นทุนที่เหมาะสม

ธนพงษ์ ระบุว่า เอไอเอสพร้อมสนับสนุนการเติบโตขององค์กร และธุรกิจ ด้วยการส่งมอบบริการดิจิทัลและไอซีทีโซลูชัน ที่สร้างความปลอดภัย มั่นใจ ตอบโจทย์การเติบโตของลูกค้าอย่างยั่งยืน ผ่าน 3 มิติ คือ Growth เร่งการเติบโตของธุรกิจโดยการสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ ด้วยเครื่องมือทางดิจิทัล เพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจด้วยศักยภาพของ   เอไอเอส 5จี และ คลาวด์ แพลตฟอร์ม ตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าด้วยการบริหารจัดการข้อมูลอัจฉริยะ Data Insight & Lifestyle as a Service

Trust บริการโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ด้วยความพร้อมเต็มรูปแบบของ Intelligent Network, Cloud Platforms, และ Cyber Security สอดรับกับกฎระเบียบของการใช้งานที่ปลอดภัยและเป็นไปตามข้อกำหนดของแต่ละอุตสาหกรรม

Sustainability สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมเพื่อธุรกิจอย่างยั่งยืน สร้างนวัตกรรมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การสร้างระบบนิเวศสำหรับการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ไปจนถึงโซลูชันที่เข้ามาช่วยในการบริการจัดการการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยคาร์บอน การปล่อยน้ำเสียโดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ จากไอโอที ทำให้พร้อมการคาดการณ์การใช้พลังงานล่วงหน้า เพื่อให้สามารถตัดสินใจวางแผนการทำงาน หรือการผลิตได้อย่างเหมาะสมด้วย