Shopee เร่งตรวจสอบ แจงปิดชำระผ่านบัญชีแบงก์ คนละช่องทางที่ผู้เสียหายร้อง

Shopee เร่งตรวจสอบ แจงปิดชำระผ่านบัญชีแบงก์ คนละช่องทางที่ผู้เสียหายร้อง

Shopee ยันเร่งตรวจสอบ แจงช่องทางที่แจ้งปิด “คนละช่องทางที่มีผู้เสียหายร้อง" โดยช่องทางที่ปิดไป แอปฯช้อปปี้ผูกกับบัญชีธนาคาร แล้วลูกค้าไปจ่ายได้ที่ตู้เอทีเอ็ม เป็นช่องทางที่วางแผนปิดตัวมานานแล้ว เพราะต้องการเชฟคอสต์ ส่วนเคสมีผู้เสียหาย ไม่นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบ

หลังจาก “Shopee” แจ้งถึงผู้ใช้บริการแอปพิลเคชัน วานนี้ (5 ธ.ค.65) ในหัวข้อ “เปลี่ยนแปลงช่องทางการชำระเงิน” โดยระบุเนื้อหาดังนี้

“Shopee จะเริ่มทำการปิดช่องทาง “การชำระผ่านบัญชีธนาคาร” เป็นการถาวร ตั้งแต่ 6 ธ.ค. 65 เป็นต้นไป โดยคุณสามารถชำระเงินผ่าน พร้อมเพย์, ShopeePay หรือช่องทางอื่นๆ ได้ตามปกติ” นั้น

ผู้สื่อข่าว "กรุงเทพธุรกิจ" ได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวใน shopee เปิดเผยเพียงว่า ได้แจ้งไปทาง user เป็น notification แล้ว ส่วนจะมีการชี้แจงอื่นๆ ตามมาหรือไม่ คงต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจน

แจง ช่องทางที่ปิดไป สำหรับจ่ายเงินหน้าตู้ ATM ไม่เกี่ยวกับเคสที่มีผู้เสียหาย

พร้อมยืนยันว่า ช่องทางที่แจ้งปิดไปนั้น “เป็นคนละช่องทางกับที่มีผู้ได้รับความเสียหาย โดยช่องทางที่ปิดไป” เป็นช่องทางที่แอปฯ ช้อปปี้ผูกกับบัญชีธนาคาร แล้วให้ลูกค้าไปจ่ายได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเป็นช่องทางที่ Shopee วางแผนที่จะปิดตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะต้องการเซฟคอสต์

ขณะนี้ ทาง Shopee ไม่ได้ นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างการ “ตรวจสอบอย่างเข้มข้น” ถึงสาเหตุของปัญหาว่า เกิดการแอปฯ ช้อปปี้ หรือจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของลูกค้าผูกบัญชีกับ ShopeePay ยังสามารถจ่ายจากบัญชีธนาคารได้ตามปกติ โดยระบุว่า ส่วนที่ปิดไป คือ แอพช้อปปี้ ที่ผูกติดกับบัญชีธนาคารเท่านั้น แต่แอพ ShopeePay ที่ผูกกับบัญชีธนาคาร ยังคงใช้จ่ายได้ตามปกติ