เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว "Acer Swift Edge" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว "Acer Swift Edge" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

อีกหนึ่งที่สุดของโลกถือกำเนิดแล้ว ครั้งนี้ Acer เปิดตัวโน้ตบุ๊คที่เบาที่สุดในโลก Acer Swift Edge ที่แม้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 16 นิ้ว และใส่สเปคมาแน่นๆ แต่กลับรีดน้ำหนักได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เมื่อทุกอย่างในโลกดูจะคอมแพคลง โน้ตบุ๊ค ก็คือไอเทมที่หลายคนต้องการความสะดวกสบายในการพกพาเพื่อนำไปใช้งานยังสถานที่ต่างๆ แต่ยังต้องตอบโจทย์การทำงานและความบันเทิงที่ดีเยี่ยมด้วย

ล่าสุด Acer ได้ตอบโจทย์นี้อย่างตรงจุด ด้วย Acer Swift Edge โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้วที่นำ้หนักเบาที่สุดในโลก ที่ทั้งสวย พกพาสะดวก รองรับการใช้งานแบบไฮบริด ประสิทธิภาพสูง และทนทานสุดๆ

เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

นี่นับเป็นศักราชใหม่ของ "โน้ตบุ๊ค" จากค่าย "Acer" ที่สร้างดีไซน์ใหม่ใน Swift Series เพื่อให้ได้ "Acer Swift Edge" โน้ตบุ๊คเบาสุดแต่ทรงพลังสุดในกลุ่มโน้ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอระดับ 4K OLED ขนาด 16 นิ้ว

เบาแค่ไหน?

"Acer Swift Edge" มาพร้อมดีไซน์ที่บางเบา ตัวเครื่องบาง 12.95 มม. (0.51") และน้ำหนักเพียง 1.17 กก. บอดี้ผลิตด้วยแมกนีเซียม-อะลูมิเนียม (Mg-Al alloy) ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว สวยงามในสไตล์ของ Swift Series พร้อมกับจอแสดงผลที่ให้ภาพคมชัด สวยงาม บานพับได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี แข็งแรงและแน่นหนา ทำให้ Acer Swift Edge ที่นอกจากสวยงาม บาง เบาแล้วยังแข็งแรงทนทาน เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมและมีสไตล์สำหรับมืออาชีพที่ต้องการโน้ตบุ๊คคู่ใจ พกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการ

เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

แรงไม่เบา!

ถึงน้ำหนักจะเบา แต่ประสิทธิภาพจะต้องแรงเพื่อรองรับการใช้งานสุดโหดทุกรูปแบบ สิ่งต่างๆ ที่ให้มาใน Acer Swift Edge จึงจัดเต็มความแรง ตั้งแต่จอ 4K OLED (3840x2400) รองรับขอบเขตสี DCI-P3 100% มาตรฐานระดับโรงภาพยนตร์ ความสว่างสูงสุด 400 nits เวลาตอบสนองน้อยกว่า 0.2ms ให้ความคมชัดและช่วงสีสมจริงและสวยงาม ขอบหน้าจอบางให้สัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง (Screen-To Body-Ratio) 92% ได้รับการันตีมาตรฐานด้านการแสดงผลและปลอดภัยต่อด้วยสายตาด้วย VESA DisplayHDR™ True Black 500 และ TÜV Rheinland Eyesafe®

นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E เพิ่มความเร็ว เร่งความแรงให้ทุกการใช้งาน ช่วยให้การแชร์ไฟล์ การสตรีมในระดับ 4K เป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อครบๆ ไม่ว่าจะเป็น HDMI 2.1, USB Type-A, USB 3.2 Gen 2 Type-C รองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว (Fast Charging Technology), Audio jack

เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก! เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

"Acer Swift Edge" ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 6000 U-Series ทำให้ได้การประมวลผลที่ยอดเยี่ยมและการตอบสนองที่ราบรื่น ช่วยเร่งประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันด้วยแกนประมวลผล 8 คอร์ของสถาปัตยกรรม Zen 3+ บนกระบวนการผลิต 6 นาโนเมตร รวมไปถึงการบูรณาการด้านกราฟิกที่ใช้สถาปัตยกรรม RDNA2 เพื่อมอบประสบการณ์การประมวลผลบนโปรเซสเซอร์ Ryzen ที่เร็วที่สุด

ส่วนด้านความปลอดภัย โปรเซสเซอร์ตัวนี้ทำงานร่วมกับ Microsoft Pluton โปรเซสเซอร์ด้านความปลอดภัย ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญ เช่น ข้อมูลส่วนตัว พาสเวิร์ด คีย์การเข้ารหัสต่างๆ จะได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุด ด้วยการยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ และ Noble Wedge Lock เพิ่มชั้นการรักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลด้วย

เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก! เบาแน่นะวิ! Acer เปิดตัว \"Acer Swift Edge\" โน้ตบุ๊คจอ OLED 16 นิ้ว เบาสุดในโลก!

ทั้งเบาและแรงแบบนี้ เรื่องราคาของ "โน้ตบุ๊คที่เบาที่สุดในโลก" จาก Acer ก็ถือว่าน่าสนใจ คือ "Acer Swift Edge" โปรเซสเซอร์ Ryzen 5 6600U ราคา 45,990 บาท และ Acer Swift Edge โปรเซสเซอร์ Ryzen 7 6800U ราคา 49,990 บาท พร้อมการรับประกัน 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service 1 ปีเต็ม ตามสไตล์ Acer