‘แกร็บ’ เดินแผนยกระดับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-คนขับ

‘แกร็บ’ เดินแผนยกระดับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-คนขับ

“แกร็บ” ปูทางพัฒนาแพลตฟอร์ม-ยกระดับคุณภาพการให้บริการ เดินพัฒนาพันธมิตรคนขับ-ร้านอาหาร เตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็นทุกไตรมาส เสริมด้วย จำนวนคอลเซ็นเตอร์ ระบบแผนที่และการปักหมุด คอร์สอบรมออนไลน์ พร้อมปรับปรุงสิทธิประโยชน์ที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจยุคโควิด

นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แผนธุรกิจปีนี้แกร็บให้ความสำคัญกับการพัฒนายกระดับพันธมิตรรวมถึงความร่วมมือระหว่างกันในหลายมิติ เพื่อพัฒนาปรับปรุงการให้บริการและการดำเนินงานในด้านต่างๆ

สำหรับ พาร์ทเนอร์คนขับและจัดส่งอาหาร-พัสดุ จะมีการพัฒนารูปแบบการติดต่อสื่อสาร อาทิ การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ขึ้นอีก 60% เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการและการให้ข้อมูลกับพาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ปรับปรุงระบบแผนที่และการปักหมุดให้ครอบคลุมและมีความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสภาพเศรษฐกิจ

ส่วนพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร มีการปรับปรุงคอร์สอบรมออนไลน์ให้มีความน่าสนใจและครอบคลุมหัวข้อที่ตอบโจทย์ร้านอาหารในยุคหลังโควิด พร้อมขยายโอกาสในการเข้าถึงบริการสินเชื่อสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร

ทั้งนี้ เนื่องจากเงินทุนหมุนเวียนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็ก แกร็บจึงวางแผนที่จะขยายการให้สินเชื่อส่วนบุคคลกับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนและเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการได้นับหลายหมื่นราย

“เป้าหมายของเราคือการพัฒนาแพลตฟอร์ม พร้อมยกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างสมดุลในเชิงผลประโยชน์ให้เกิดกับทุกฝ่ายในวงจรธุรกิจ”

เขากล่าวว่า พาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านอาหารถือเป็นหนึ่งในเสาหลักในการดำเนินธุรกิจของแกร็บ และมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้บริการนับล้านคนบนแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน แกร็บมีพาร์ทเนอร์ ซึ่งรวมถึงคนขับ เจ้าของร้านอาหารและผู้ประกอบการรายย่อยที่ใช้แอปพลิเคชันแกร็บในการหารายได้เสริม สร้างยอดขาย และต่อยอดการดำเนินธุรกิจมากกว่า 4 แสนราย ‘แกร็บ’ เดินแผนยกระดับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-คนขับ

ที่ผ่านมา ใช้ช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อติดต่อสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และรับฟังความคิดเห็นของพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังได้ทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจที่มีต่อแพลตฟอร์มในทุกไตรมาส เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาและปรับปรุงแพลตฟอร์ม รวมถึงการให้บริการ

นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารได้เดินสายเพื่อพบปะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นจากพาร์ทเนอร์คนขับและร้านอาหารผ่านกิจกรรมคาราวานสัญจรต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงอย่างใกล้ชิดและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพาร์ทเนอร์และแพลตฟอร์ม

พร้อมระบุว่า ในปีนี้เพื่อสร้างความใกล้ชิดและยกระดับการเข้าถึงพาร์ทเนอร์ไปอีกขั้นมีแผนจัดทำโครงการ “แกร็บสัญจร” เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานของแกร็บในประเทศไทยได้พบปะและพูดคุยกับพันธมิตรทุกภาคส่วน โดยตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมต่อเนื่องในทุกไตรมาส ครอบคลุมพื้นที่ที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถเข้าถึงและเข้าใจพาร์ทเนอร์คนขับและร้านอาหารได้อย่างเต็มที่