สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!!

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!!

สรุปงาน Apple Event เผยโฉม iPhone Se, iPad Air, เดสก์ท็อป Mac Studio, Studio Display, ชิป M1 Ultra พร้อม iPhone13 สีเขียวใหม่ เตรียมเปิดให้สั่งจอง 18 มี.ค. ขายจริง 25 มี.ค.นี้

ไม่พลาดจากที่คาดการณ์กันมากนักสำหรับ Apple Event ครั้งแรกในรอบปี 2022 : Peek Performance งานนี้ซีอีโอ Tim Cook ขึ้นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ ทั้ง iPhone SE, iPad Air, ชิป M1 Ultra, เดสก์ท็อป Mac Studio, Studio Display โฉมใหม่ พร้อมด้วย iPhone13 สีใหม่โทนเขียว

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!! iPhone SE ใหม่: ทรงพลัง ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

iPhone SE ใหม่ มาพร้อมชิป A15 Bionic, 5G, จอภาพขนาด 4.7 นิ้ว ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น, ความทนทานที่ได้รับการปรับปรุง และระบบกล้องใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ล้ำหน้าอย่าง HDR อัจฉริยะ 4, คุณสมบัติ "สไตล์ภาพถ่าย" และ Deep Fusion

นอกจากความสามารถที่ได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้น ยังมีดีไซน์ที่สวย กะทัดรัด ทนทาน ทำงานร่วมกับ iOS 15 ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องจากของเหลวที่หกใส่ ทนน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP67 มาพร้อมปุ่มโฮมและ Touch ID ที่คุ้นเคย

มีให้เลือกสามสี ดำมิดไนท์ ขาวสตาร์ไลท์ และ รุ่น (PRODUCT)RED เตรียมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม เวลา 9:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย  และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้

  • iPhone SE จะวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 64GB, 128GB และ 256GB ราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!! สีใหม่ iPhone13 โทนเขียว

Apple เปิดตัวสีใหม่ในโทนเขียวสวยสะดุดตาสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 13

โดย iPhone 13 Pro มากับสีเขียวอัลไพน์และ iPhone 13 มากับสีเขียวใหม่ 

เตรียมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าราคาเดิมในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้เช่นเดียวกัน 

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!!

The New iPad Air ทรงพลัง-อเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

iPad Air ใหม่มาพร้อมชิป M1 สุดล้ำ, 5G ที่เร็วสุดแรง, กล้องหน้าใหม่ พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ อีกมากมาย

จะมีวางจำหน่ายในสีสันใหม่ๆ มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ใหม่พร้อมคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" เพื่อประสบการณ์การประชุมทางวิดีโอที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น, พอร์ต USB-C ที่มีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า พร้อมให้สั่งซื้อและจะวางจำหน่ายในร้านค้าเร็วๆ นี้

  • iPad Air รุ่น Wi-Fi ราคาเริ่มต้นที่ 20,900 บาท
  • รุ่น Wi-Fi + Cellular ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท
  • มีให้เลือก 2 รุ่นความจุ 64GB และ 256GB มาในสีเทาสเปซเกรย์ สีสตาร์ไลท์ สีชมพู สีม่วง และสีฟ้า

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!! โฉมใหม่ Mac Studio และ Studio Display

Mac Studio มาพร้อมชิป M1 Max และ M1 Ultra ใหม่ โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมด้วยการเชื่อมต่อที่หลากหลายในดีไซน์สุดกะทัดรัด

Studio Display มาพร้อมหน้าจอ Retina 5K ขนาดใหญ่ 27 นิ้ว, กล้องอันล้ำสมัยพร้อมคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" และระบบเสียงที่คมชัดน่าทึ่ง

ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้มีครบทุกสิ่งที่ต้องการสำหรับการสร้างสตูดิโอในฝัน เริ่มจาก Mac Studio ที่พร้อมปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลด้วยขุมพลังอย่างชิป M1 Max และ M1 Ultra ใหม่ ซึ่งเป็นชิปที่ทรงพลังที่สุดในโลกสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่โดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมด้วยการเชื่อมต่อที่หลากหลาย และความสามารถใหม่เอี่ยมอีกจำนวนมากในดีไซน์สุดกะทัดรัดที่สามารถวางบนโต๊ะให้ผู้ใช้เอื้อมถึงได้ไม่ยาก

เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ที่ไม่เคยทำได้มาก่อนบนเดสก์ท็อปเครื่องไหน อย่างการเรนเดอร์สภาพแวดล้อม 3D ที่อลังการ และการเล่นวิดีโอ ProRes™ ได้ถึง 18 สตรีม

ขณะที่ Studio Display คือคู่หูสำหรับ Mac Studio สามารถใช้งานร่วมกับ Mac ทุกรุ่น เพราะมีทั้งจอภาพ Retina® 5K ขนาดใหญ่ 27 นิ้ว, กล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP พร้อมคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" และระบบเสียง 6 ลำโพงที่คมชัด พร้อมระบบเสียงตามตำแหน่ง

เมื่อรวมกัน Mac Studio และ Studio Display พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมทุกพื้นที่ทำงานให้กลายเป็นขุมพลังสำหรับการสร้างสรรค์ พร้อมให้สั่งซื้อแล้ววันนี้ และจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

  • Mac Studio วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 69,900 บาท และ 62,900 บาท สำหรับราคาส่งเสริมการศึกษา สามารถดูตัวเลือกในการปรับแต่งตามความต้องการที่เว็บทางการ
  • Studio Display วางจำหน่ายในราคา 54,900 บาท และ 51,500 บาท สำหรับราคาส่งเสริมการศึกษา สามารถดูข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม รวมถึงตัวเลือกกระจก Nano-texture และฐานตั้งแบบต่างๆ ได้

สรุปงาน Apple Event พร้อมเปิดราคาขายในไทย มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!! ชิป M1 Ultra เร็ว แรง เอาใจมือโปร

M1 Ultra จะเป็นอีกหนึ่งก้าวกระโดดครั้งสำคัญสำหรับ Apple Silicon และ Mac® มาพร้อมสถาปัตยกรรมการบรรจุชิปล้ำสมัยของ Apple ในชื่อ UltraFusion™ ที่เชื่อมต่อแผ่นวงจรชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกันเป็นหนึ่ง SoC (System on Chip) ที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทำให้ Mac Studio™ ใหม่มีพลังการประมวลผลที่แรง แต่ยังคงมีประสิทธิภาพต่อวัตต์อยู่ในระดับชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมเช่นเดิม โดยที่ SoC ใหม่นี้ประกอบด้วยทรานซิสเตอร์ 1.14 แสนล้านตัว ซึ่งมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในชิปคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

ยิ่งกว่านั้น ยังสามารถปรับแต่งหน่วยความจำแบนด์วิดท์สูงและความหน่วงต่ำของชิป M1 Ultra ได้สูงสุดถึง 128GB สำหรับเรียกใช้โดย CPU แบบ 20-core, GPU แบบ 64-core และ Neural Engine แบบ 32-core เพื่อประสิทธิภาพที่สุดขั้วสำหรับนักพัฒนาที่คอมไพล์โค้ด, ศิลปินที่ทำงานในสภาพแวดล้อม 3Dและมืออาชีพด้านวีดิโอที่สามารถแปลงวิดีโอเป็น ProRes™ ได้เร็วขึ้นสูงสุด 5.6 เท่า เมื่อเทียบกับ Mac Pro® แบบ 28-core ที่ติดตั้ง Afterburner®

เป็นชิปอีกหนึ่งตัวจาก Apple Silicon ที่จะเข้ามาพลิกโฉมและสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการ PC อีกครั้ง เติมเต็มผลิตภัณฑ์ตระกูล M1 ในฐานะของชิปที่ทรงพลังและมากความสามารถสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล