จับตาอีเวนต์ หมัดเด็ด 'แอ๊ปเปิ้ล' iPhone SE 5G / iPad Air 5G ต้องมา!!!

จับตาอีเวนต์ หมัดเด็ด 'แอ๊ปเปิ้ล' iPhone SE 5G / iPad Air 5G ต้องมา!!!

อีเวนต์ใหญ่ประจำไตรมาสแรกของปี 2565 ของแอ๊ปเปิ้ล 8 มี.ค. ภายใต้ธีม Peek Perfomance จับตาดีไวซ์เด่นยอดนิยมในโลกดิจิทัล ที่แฟนคลับตั้งตารอ

นับถอยหลัง “Apple Event” อีเวนท์ใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และคีย์โน๊ตครั้งแรกในรอบปี ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 1.00 น. ประเทศไทย 

ครั้งนี้มากับธีม “Peek Performance” มีการคาดการณ์กันว่าจะเป็นการมาของผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ ว่ากันว่าจะมี iPhone SE, iPad Air, iMac Pro, Mac mini, MacBook Pro 

รายงานข่าวจาก Macrumor เจ้าเดิมที่คาดการณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ แอ๊ปเปิ้ล ครั้งนี้ อาจจะมี : 

iPhone SE

ลักษณะคล้ายกับเวอร์ชันปัจจุบันซึ่งมีการออกแบบ iPhone 8 ยังคงมีปุ่มโฮม Touch ID มาพร้อม 5G จุดขายหลัก คาดว่าจะมีราคาใกล้เคียงกับ iPhone SE ปัจจุบัน

จับตาอีเวนต์ หมัดเด็ด 'แอ๊ปเปิ้ล' iPhone SE 5G / iPad Air 5G ต้องมา!!!

iPad Air 5G  

รุ่นที่ 5 ซึ่งคล้ายกับ iPad mini รุ่นที่ 6 คาดว่าจะมาพร้อมชิพ A15 Bionic, การเชื่อมต่อ 5G สำหรับรุ่นเซลลูลาร์ และกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12 เมกะพิกเซลพร้อมรองรับ Center Stage จะมีลักษณะคล้ายกับ iPad Air รุ่นปัจจุบัน โดยมีกล้องหลังเลนส์เดี่ยว, จอ LCD ขนาด 10.9 นิ้ว, พอร์ต USB-C, ปุ่มเปิดปิด Touch ID และตัวเลือกสีต่างๆ 

Mac mini

รุ่นนี้ จะเป็นเวอร์ชันไฮเอนด์ ซึ่งจะมีพอร์ตเพิ่มเติมและชิปซิลิคอนของ แอ๊ปเปิ้ล ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น โดยจะรวมชิป M1 รุ่นที่ปรับปรุงแล้วซึ่งมีซีพียู 10 คอร์ที่มีคอร์ประสิทธิภาพสูงแปดคอร์และคอร์ประหยัดพลังงาน 2 คอร์ รวมถึงตัวเลือก GPU 16 คอร์หรือ 32 คอร์ ชิปซิลิคอนของ Apple จะรองรับ RAM สูงสุด 64GB และพอร์ต Thunderbolt สี่พอร์ต 

MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า แอ๊ปเปิ้ล จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว รุ่นปรับปรุงใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับชิป M2 ที่อัปเดตในงานมีนาคม มีการกล่าวกันว่าเครื่องยังคงมีการออกแบบเช่นเดียวกับ MacBook Pro ปัจจุบันรวมถึง Touch Bar จะไม่มีเทคโนโลยีการแสดงผลแบบรอยบากหรือ ProMotion