กระทู้ร้อน!! ปม "ย้ายค่ายมือถือ" กสทช.ฮึ่ม!!! เรียก ดีแทค ชี้แจง

กระทู้ร้อน!! ปม "ย้ายค่ายมือถือ" กสทช.ฮึ่ม!!! เรียก ดีแทค ชี้แจง

กสทช เรียก ดีแทค แจงประเด็น ยื้อลูกค้าย้ายค่าย หลังมีผู้ใช้งานเครือข่ายดีแทค โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ pantip ขอทำเรื่องย้ายค่าย แต่โดนคอลล์เซ็นเตอร์ ยื้อ โดยเสนอ ข้อเสนอต่างๆ เพื่อเป็นการประวิงเวลา

นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงประเด็นกระทู้ในเว็บ pantip.com เรื่องปัญหาการย้ายค่ายของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่ล่าช้า โดยคอลล์เซ็นเตอร์พยายาม ยื้อ ประวิงเวลาการย้ายค่ายของลูกค้า ตามรายละเอียดในกระทู้นี้  

เบื้องต้น ทางสำนักงาน กสทช.รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และได้สอบถามเบื้องต้นกับทางดีแทคถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางดีแทคเองกำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร โดยสำนักงานจะเชิญดีแทคมาชี้แจงภายในสัปดาห์หน้า 

ขณะที่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) บริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้แจ้งเข้ามาว่าเตรียมยื่นหนังสือถึงสำนักงาน กสทช ถึงความล่าช้ากับปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมของดีแทคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.2564 นี้

นายสุทธิศักดิ์ กล่าวว่า หากเรื่องนี้ผิดจริง เพราะตามระเบียบแล้วการดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน สำนักงานต้องลงโทษตามลำดับ เริ่มจากการออกหนังสือตักเตือน หากยังไม่ดำเนินการให้ถูกต้องจะต้องมีการปรับ และหนักสุดคือการพักใบอนุญาต

กระทู้ร้อน!! ปม \"ย้ายค่ายมือถือ\" กสทช.ฮึ่ม!!! เรียก ดีแทค ชี้แจง

สำหรับต้นทางของเรื่องนี้ เป็นกระทู้โพสอยู่ในเว็บไซต์ pantip ข้อความกระทู้ระบุว่า 

"หลังจากมีแถลงข่าวเรื่องควบรวมกิจการ บอกเลยว่าส่วนตัวใช้ DTAC มา 7 ปี หมดกันครับ หมดศรัทธาใน DTAC จะไปควบรวมกับนายทุน พอไปขอทำเรื่องย้ายค่ายก็บอกว่า ค้างชำระค่าบริการ นี่ก็เช็กแล้วว่าไม่มี มันจะติดอะไรหนักหนา อาทิตย์นึงผ่านไป ก็ยังไม่ให้รหัสย้ายค่ายสักที
 
มีสายคอลเซ็นเตอร์โทรเข้าตอนแรกก็ดีใจนึกว่าจะได้ย้ายออกซักที แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้าหน้าที่โทรมายื้อซะงั้นครับ มาเสนอโน่นนี่นั้น ผมก็บอกไม่เอา อยากย้ายครับ ก็ไม่จบพยายามตื้อต่อ คุยไปๆ มาๆ พยายามเสนอทุกอย่าง ผมก็ยืนยันเสียงแข็งว่าจะย้าย เจ้าหน้าที่ก็ยังยื้อไม่ยอมปล่อยให้ย้าย พูดขอร้องให้อยู่ด้วยกันก่อนวนๆ ซะจนผมเบื่อที่จะคุยต่อ เคยคุยกับใครแล้วรู้สึกแบบเห้ยคุยไม่รู้เรื่อง กุไม่อยากคุยกับเมิงแล้ว!!! ไหมครับอารมณ์ประมาณนั้นเลย

ส่วนตัวผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับการทำแบบนี้ของ DTAC ซักเท่าไหร่ มีใครโดนยื้อโดนตื้อแบบนี้เหมือนผมบ้างไหมครับ ผมว่าน่าจะโดนกันเยอะอยู่ เราเป็นผู้บริโภค เราควรมีสิทธิเลือก ไม่ใช่มายื้อไปยื้อมาแบบนี้ มันน่ารำคาญ โทรครั้งเดียวบอกแล้วว่าไม่อยู่ จะย้าย ก็น่าจะฟังรู้เรื่อง ขอเถอะครับ อย่าทำการตลาดหรือพูดแบบขอไปทีเลย ยื้อกันแบบนี้ สรุปคุณสนใจตัวเอง หรือ ลูกค้าครับ?"