เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

สิ้นสุดการรอคอยกับ "HUAWEI Vision S" โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบและหน้าจอไร้ขอบคมชัดระดับ 4K มอบประสบการณ์การติดต่อสื่อสารอัจฉริยะ (Intelligent Interaction) ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้ชีวิต การทำงาน และการสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและคนในครอบครัว

เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือ Smart TV ยังมี Beyond TV และนี่คือนวัตกรรม Smart Device ที่ HUAWEI สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ของการรับชมความบันเทิง รวมทั้งความสะดวกสบายที่ทำได้ผ่าน HUAWEI Vision S เครื่องนี้

นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนา Smart Device เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของคนยุคใหม่ ที่หลายโพลชี้ไปทางเดียวกันว่าคนเจนนี้อยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากกว่าชนิดอื่นๆ แน่นอนว่าการเป็น Beyond TV จึงต้องล้ำและจัดเต็มในทุกด้าน จนต้องยอมรับว่านี่มันเหนือกว่า TV ที่เราเคยสัมผัสมา

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

HUAWEI Vision S ประติมากรรมบนความเรียบหรู

ความประทับใจชนิด Love at first sight คือหน้าตาของ HUAWEI Vision S โดดเด่นในแง่ของความเรียบง่าย แต่มีความหรูหราอยู่ในรายละเอียด ในรุ่น 65 นิ้ว แม้จะใหญ่อลังการพอสมควรแต่การออกแบบให้มีขอบจอที่บางช่วยให้ดูสมส่วนลงตัว ซึ่งขอบจอที่ว่าบางเพียง 8 มิลลิเมตร มีเพียงขอบจอด้านล่างเท่านั้นที่หนาขึ้นหน่อยที่ 2.3 เซนติเมตร เพราะเป็นตำแหน่งของปุ่ม Power และไมโครโฟน 6 ตัว ไม่เพียงเท่านั้นยังมีลำโพงอีก 4 ตัวด้วย

ในมิติอื่นๆ เช่น ด้านหลังจอก็ออกแบบมาได้ลงตัว คือ ไม่หนาไป แต่ก็ไม่ได้บางเฉียบ ดูแข็งแรง ซึ่งบริเวณด้านหลังคือศูนย์รวมของพอร์ตต่างๆ ทั้ง USB 3.0, HDMI 2.0, HDMI ARC, AV, Lan และ SPDIF แต่ไม่มีช่องสายอากาศทีวีแบบที่เราคุ้นเคยกัน ซึ่งในจุดนี้ทำให้ HUAWEI Vision S เป็น Beyond TV ที่ต้องเชื่อมต่อสัญญาณผ่านกล่องรับสัญญาณและอินเทอร์เน็ต

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

ไม่พลาดทุกการสื่อสาร ด้วยกล้องของ HUAWEI Vision S

จุดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งเมื่อมองภายนอกของ HUAWEI Vision S แต่เราต้องยกมาในหัวข้อใหม่โดยเฉพาะ คือ กล้องที่ติดตั้งอยู่บนหน้าจอ แต่นี่ไม่ใช่กล้องเว็บแคมธรรมดา เพราะนี่คือ Magnetic Camera ที่อัดสเป็กมาที่ความละเอียด 13 Megapixel มีมุมมองกว้างถึง 180 องศา ส่วนความละเอียดวิดีโอที่ Full HD 1080p เลยทีเดียว

ส่วนความเจ๋งของกล้อง Magnetic Camera ใน HUAWEI Vision S นี้ คือเป็นระบบการเชื่อมต่อแบบแม่เหล็กสมชื่อ ถอดออกได้อย่างง่ายดาย และเชื่อมต่อได้สะดวกเพียงแค่นำไปแปะไว้ที่เดิม เพียงเท่านี้ก็เชื่อมต่อได้แล้ว

การที่ HUAWEI Vision S มีกล้องติดมาให้ จุดประสงค์หลักคือเพื่อใช้เชื่อมต่อสื่อสารกันให้เป็น Beyond TV อย่างแท้จริง โดยที่ใช้สื่อสารกันแบบ Facetime ผ่านแอพพลิเคชัน Mee Time ซึ่งสาวกหรือผู้ใช้ Device ของ HUAWEI จะคุ้นเคยและคุ้นตาดี

สำหรับคุณภาพการสื่อสารด้วย Mee Time บน HUAWEI Vision S ต้องยอมรับว่าดีและอำนวยความสะดวกได้มาก โดยเฉพาะกับคนที่อยู่หน้าจอ Beyond TV เครื่องนี้บ่อยๆ หรือในการประชุมออนไลน์ เพราะทั้งไมโครโฟนที่มีถึง 6 ตัว และลำโพง 4 ตัว ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ห่างหรือตำแหน่งใดของ Beyond TV ก็ยังสนทนาได้คมชัดทั้งภาพและเสียง

ซึ่งกล้องตัวนี้ยังใช้ร่วมกันแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้ เช่น ZOOM, Line ฯลฯ

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

HUAWEI Vision S จุใจทุกความบันเทิง

ถึงทาง HUAWEI จะไม่ได้ชูเรื่องความบันเทิงอย่างดูหนังฟังเพลงให้เป็นฟีเจอร์แรกๆ ของ HUAWEI Vision S แต่ในการใช้งานจริง แม้จะไม่มี Sound Bar แต่ลำโพงทั้ง 4 ตัว ที่อยู่ใต้จอ กลับให้คุณภาพเสียงที่เกินคาดไปมาก สำหรับคนที่ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มหูทิพย์ หูเทพ หรือตั้งธงเรื่องเสียงเหนือระดับ เรื่องคุณภาพเสียงของ Beyond TV เครื่องนี้เป็นอีกหนึ่งความเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว คือ แม้จะออกไปทางกลางๆ แต่ก็ค่อนข้างครบ โดยเฉพาะการดูหนังก็ให้เสียงสมจริง มีมิติที่น่าพอใจ

เรื่องภาพก็ไม่ขี้เหร่ เป็นจอแบบ LCD ความละเอียด 4K (3840 x 2160) รองรับ HDR 10 รีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz มั่นใจได้เรื่องความลื่นไหลและสีสันเต็มตาแน่นอน

แต่ต้องยอมรับว่าการรับชมความบันเทิงต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชันทั่วไปที่มีใน android ใน HUAWEI Vision S ยังทำได้ไม่เต็มที่ ยังต้องผ่านการดาวน์โหลด APK อยู่หลายแอพ ซึ่งทาง HUAWEI แก้ปัญหานี้ด้วยการจับมือกับ True โดยแถมกล่อง True ID ให้เมื่อซื้อ HUAWEI Vision S เพื่อทดแทนเรื่องการรับชมความบันเทิงต่างๆ ซึ่งในกล่อง True ID มีครบครัน

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

HUAWEI Vision S ง่ายทุกการเชื่อมต่อ

จุดแข็งของ Device ของ Huawei ที่พยายามสร้าง Eco System ของตัวเองขึ้นมา คือ การเชื่อมต่อกันระหว่าง Device ของ Huawei ด้วยกันเองที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายมากๆ ทำให้การนำหน้าจอ Device อื่นๆ ขึ้นหน้าจอของ HUAWEI Vision S ทำได้ง่ายด้วย Huawei Share ซึ่งที่รีโมทของ Beyond TV เครื่องนี้ทำได้ง่ายขึ้นไปอีกด้วย OneHop สังเกตสัญลักษณ์รูปคลื่นสัญญาณ บริเวณนั้นทำหน้าที่เดียวกับเทคโนโลยี NFC เพียงนำ Device ของ Huawei มาแตะก็จะนำภาพขึ้นหน้าจอได้แบบเรียลไทม์

เปิดประสบการณ์ “Beyond TV” กับ “HUAWEI Vision S”

สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ Beyond TV รุ่นแรกของประเทศไทย ราคาสำหรับขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว คือ 22,900 บาท และขนาดหน้าจอ 65 นิ้ว คือ 29,900 บาท ในช่วง Pre-order รับของสมนาคุณสุดเอ็กซ์คลูซีฟรวมมูลค่าสูงสุด 11,480 บาท ทั้งกล่องรับสัญญาณ True ID Box และ HUAWEI MatePad 4 GB + 64 GB เมื่อสั่งจอง HUAWEI Vision S ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 – 18 ธันวาคม 2564 ของแถมมีจำนวนจำกัดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

เป็นเจ้าของได้ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึง HUAWEI Store หรือผ่านช่องทางของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง JD Central, Shopee และ Lazada ทั้งนี้ HUAWEI Vision S ยังสามารถ Pre-order รับของได้ที่ PowerBuy, AIS และ True