จับตาโค้งสุดท้าย ‘คอมมาร์ต’ อีเวนท์ใหญ่บูมกำลังซื้อไอที

จับตาโค้งสุดท้าย ‘คอมมาร์ต’ อีเวนท์ใหญ่บูมกำลังซื้อไอที

มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับงาน “คอมมาร์ต” มหกรรมสินค้าไอทีครั้งสุดท้ายของปี น่าจับตามองว่าในวันสุดท้ายนี้ทาง ผู้ค้า ผู้ผลิต จะจัดหนักของแถม โหมโปรโมชั่น เพื่อเรียกยอดกันหนักหน่วงแค่ไหน

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน กล่าวว่า งานครั้งนี้ทางเออาร์ไอพีคาดว่าจะมีคนสนใจเข้าร่วมงานหลักแสนคน หรืออาจถึง 4 แสนคนได้ และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเพราะโดยปกติแล้วปลายปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่ขายดีที่สุด คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท 

สำหรับสินค้ายอดฮิต หลักๆ คาดว่ายังคงเป็นโน๊ตบุ๊คและคอมพ์ดีไอวาย และที่น่าสนใจยังมีผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงไอโฟน 13 ซีรีส์ และสินค้าอื่นๆ จากค่ายแอ๊ปเปิ้ล

ทางผู้จัดงานเชื่อว่างานครั้งนี้จะสร้างสีสันและกระตุ้นกำลังซื้อสินค้าไอทีได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันถือเป็นโอกาสที่ผู้บริโภคจะได้ชมสินค้าและเทคโนโลยีที่หลากหลายในราคาที่เหมาะสม จากผู้ผู้ผลิตไอที และเชนค้าปลีกชั้นนำ

ไม่ว่าจะเป็น Advice, Banana, IT City, JIB, JayMART, SPVi, Studio7 ร่วมด้วย ASUS, Epson, Lenovo, MSI, Intel, AMD, Razer และ WD ภายใต้บรรยากาศสนุกๆ กับการต่อรองราคาของแถมต่างๆ

แม้ว่าสถานการณ์ชิปขาดตลาดทั่วโลกจะทำให้โดยรวมแล้วราคาสินค้าอาจไม่ได้ลดลงมากนัก แต่คาดว่ารายการของแถมน่าจะจัดเต็มแน่นอน

 

'เติมสีสัน' ไอทีโค้งสุดท้าย

เออาร์ไอพีคาดการณ์ว่า หลังที่รัฐบาลปลดล็อคผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จะทำให้ภาพรวมการจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ กลับมาดูคึกคักขึ้น

ในภาพรวมไตรมาสที่ 4 อุตสาหกรรมไอทีประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีโควิด-19 เป็นปัจจัยทำให้ตลาดเติบโตได้ทุกไตรมาสระดับไม่น้อยกว่า 10%

ปัจจุบัน กำลังของซื้อผู้บริโภคเติบโตสอดคล้องไปกับเทรนด์การเรียนออนไลน์ เวิร์คฟรอมโฮม สินค้าไอทีกลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน จากประสบการณ์การจัดงานที่ผ่านมา พบว่าต่อคำสั่งซื้อมูลค่าเติบโตขึ้นทุกครั้ง

แม้ว่าผู้บริโภคยังคงจะให้ความสำคัญกับเรื่องราคา แต่ว่าระยะหลังมานี้เห็นได้ชัดว่าคำถึงปัจจัยนี้น้อยลง และมองหาเครื่องที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในชีวิตจริง อย่างโน๊คบุ๊คราคาเฉลี่ย 2-2.5 หมื่นบาท คอมพ์ดีไอวายหลัก 1 แสนบาทก็มี

 

'แอดไวซ์' ส่งโปรเด็ด เอาใจลูกค้าออนไลน์-ออฟไลน์

ในงานครั้งนี้ทาง “แอดไวซ์” ผู้ค้าส่งและค้าปลีกรายใหญ่ จัดเต็มสินค้าและโปรโมชั่นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น ช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน, ช้อปครบ 5,000 บาทส่งฟรีถึงบ้าน, ผ่อนสินค้าด้วยบัตรนักศึกษาที่เดียวในงานกับ ThisShop, 

รับส่วนลดพิเศษกว่า 2,000 บาท เมื่อช้อปสินค้าผ่าน Lazada และร่วมเล่นกิจกรรมย้อนวัยรับของรางวัลคลาสสิกสไตล์ Advice Squeeze Game เพียงช้อปสินค้าที่บูธแอดไวซ์ ทั้งมีลุ้นเป็นเจ้าของสินค้าราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท กับแอดไวซ์นาทีทองออนไลน์ ลดสูงสุด 99% 

สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกไปช้อปซื้อสินค้าที่งาน Commart ก็สามารถช้อปออนไลน์ราคาเดียวกันได้ที่ "Advice IT Expo 2021" เริ่มช้อปได้ก่อนใครตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนวันที่ 25 พ.ย. ที่เว็บไซต์ http://itexpo.advice.co.th/ 

สำหรับคนที่สนใจมองหาอุปกรณ์คอมพ์ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ DIY, สมาร์ทโฟน, แท็บแล็ต, สมาร์ทโฮม, เกม, แก็ทเจ็ท, พริ้นเตอร์ ฯลฯ และอยากไปจับ ไปดูสินค้าของจริงด้วยตนเองยังคงพอมีเวลา สามารถไปชม ไปช้อปกันได้ที่ Hall 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ไม่แน่ว่าอาจได้ลุ้นโปรฯแรง ของแถมจัดเต็มแบบเทกระจาดก็เป็นได้...