ดีลร้อน!! กสทช.​จ้องไม่กะพริบ เรียก "ทรู-ดีแทค"​ แจงยิบ 22-23 พ.ย.นี้

ดีลร้อน!! กสทช.​จ้องไม่กะพริบ เรียก "ทรู-ดีแทค"​ แจงยิบ 22-23 พ.ย.นี้

"ดีลร้อน" !!! ทรู-ดีแทค ทำ กสทช จ้องตาไม่กะพริบ ล่าสุด กสทช.​ เรียกตัวแทน "ทรู ดีแทค"​ แจงยิบข่าวอภิมหาดีล ควบ หรือ ไม่ควบ​ หรือเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจแบบเท่าเทียม ต้องมาชี้แจงให้ละเอียด 22-23 พ.ย.นี้

รายงานข่าวจาก "กสทช." หรือ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ระบุว่า จะเชิญตัวแทน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เข้าชี้แจงต่อกรณีกระแสข่าว​การเจรจาเกี่ยวกับ​ความเป็นไปได้​ที่จะควบรวม​กิจการ​ระหว่างทรูและดีแทค โดยจะมีการสอบถาม​ว่า หากเกิดการควบรวมกิจการ หรือ จัดตั้งบริษัท​ลูก หรือ มีการควบรวมหน่วยธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่ง​ จะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเปลี่ยนไปมากน้อยอย่างไร

ทั้งนี้ ต้องพิจารณา​ให้สอดคล้องกับร่างประกาศ ​กสทช. เรื่อง กฎเกณฑ์ควบคุมผู้มีอำนาจเหนือตลาดหรือไม่ เนื่องจากการเปลี่ยนจำนวนผู้เล่นในอุตสาหกรรมส่งผลต่อตลาดและโครงสร้างเศรษฐกิจ

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น​ตัวแทนดีแทค จะเข้าชี้แจงต่อ กสทช. ในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 13.00 น.​ ส่วนตัวแทนกลุ่มทรู จะเข้า​ชี้แจงในวันที่ 23 พ.ย.ตามลำดับ โดยกลุ่มทรูฯอ้างว่า จะต้องรอให้การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วเสร็จก่อน