"เทเลนอร์" รับแล้ว ส่ง "ดีแทค" เข้าพาร์ทเนอร์กับกลุ่มทรูฯ !!!

"เทเลนอร์" รับแล้ว ส่ง "ดีแทค" เข้าพาร์ทเนอร์กับกลุ่มทรูฯ !!!

"เทเลนอร์" ระบุดัน "ดีแทค-ทรู" ร่วมดำเนินการเป็น "Equal Partnerships" พลิกโฉมโทรคมไทย คาดแถลงข่าววันที่ 22 พ.ย. นี้

หลังจากที่มีกระแสข่าวถึงการควบรวมกิจการของค่ายมือถือระหว่าง กลุ่มทรูฯ กับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) มาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของดีแทคที่ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์แล้วว่า 

ระหว่างดีแทคและกลุ่มทรูฯจะมีการดำเนินกิจการร่วมกันในรูปแบบ "พันธมิตรทางธุรกิจที่เท่าเทียมกัน" (Equal Partnerships) และคาดว่าจะมีการแถลงความชัดเจนในวันที่ 22 พ.ย.นี้ 

ซึ่งสอดคล้องกับที่ดีแทคมีการส่งสเตทเมนต์แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้  "เทเลนอร์" รับแล้ว ส่ง "ดีแทค" เข้าพาร์ทเนอร์กับกลุ่มทรูฯ !!!

สื่อนอกรายงาน เทเลนอร์-ซีพี เจรจาควบรวมกิจการ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เทเลนอร์ของนอร์เวย์แถลงที่กรุงออสโล กำลังหารือกับซีพีหาทางควบรวมกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทย

รอยเตอร์ระบุว่า ถ้าข้อตกลงนี้แล้วเสร็จจะเป็นการรวมปฏิบัติการด้านโทรคมนาคมของดีแทค ของเทเลนอร์ กรุ๊ป กับทรู คอร์ปอเรชันของซีพี กรุ๊ป


 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มทรูฯมีลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ 31.7 ล้านราย ดีแทคมีลูกค้า 19.3 ล้านราย หากรวมกันจะเท่ากับ 51 ล้านราย ในขณะที่เอไอเอสที่เป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 อยู่ขณะนี้มีลูกค้ารวม 43.7 ล้านราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่า เทเลนอร์ของนอร์เวย์แถลงที่กรุงออสโล กำลังหารือกับซีพีหาทางควบรวมกิจการโทรคมนาคมมูลค่า 7,500 ล้านดอลลาร์ในประเทศไทย

“ยังมีประเด็นที่ยังต้องเจรจากันอยู่ และยังไม่แน่นอนว่าการหารือจะจบลงด้วยข้อตกลงสุดท้ายเทเลนอร์ไม่ขอให้ความเห็นเพิ่มเติมในขั้นตอนนี้” เทเลนอร์ระบุ

รอยเตอร์รายงานด้วยว่า ดีลนี้จะเป็นการควบรวมกิจการหลายพันล้านดอลลาร์รายการที่สองของเทเลนอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปีนี้

ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการเงิน Refinitiv Eikon ปัจจุบันดีแทคมีมูลค่าราว 3 พันล้านดอลลาร์ ส่วนทรู 4.5 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ซีพีกรุ๊ปปฏิเสธไม่ให้ความเห็นกับรอยเตอร์