จากนักธุรกิจอสังหาฯ สู่เส้นทางนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "ไอริณ"

จากนักธุรกิจอสังหาฯ สู่เส้นทางนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "ไอริณ"

เมื่อนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เจ้าของ Irin Property ที่ประสบความสำเร็จในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาทแตกไลน์ธุรกิจสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ "ไอริณ" สิ่งดีๆที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม ส่ง 3 โปรดักท์แรกประเดิมตลาด พร้อมชิงโอกาสทองบุกออนไลน์-ออฟไลน์

'นวัตกรรมสุขภาพ' ที่สุดของผู้หญิง

จากนักธุรกิจอสังหาฯ สู่เส้นทางนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร \"ไอริณ\"

ไอริณรยา  พัฒนวิรนนท์  ประธานกรรมการบริหารบริษัท THAIRIN TL  จำกัด เจ้าของ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ Thairin  กล่าวว่า  ที่มาของการมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในครั้งนี้  เริ่มมาจากประสบการณ์กว่า 20 ปีในการทำธุรกิจด้านงานอินทีเรียและงานเฟอร์นิเจอร์ของคอนโดมาหลากหลายโครงการทั่วทั้งพัทยาและกรุงเทพ  จนมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้โครงการWYNDHAM GARDEN Irin Bangsaray Pattaya ภายใต้ Irin Property และยังได้ร่วมกับบริษัท Wyndham ผู้นำด้านโรงแรมและรีสอร์ทหรูระดับโลก เพื่อ ช่วยกันบริหารจัดการและดูแลโครงการของลูกบ้านทุกท่าน ให้มั่นคงและสร้างผลกำไรที่ดีที่สุด ซึ่งโครงการต่างๆ ของ ‘ไทยริณ’ ที่ผ่านมานั้น ได้รับความไว้วางใจและคำชื่นชมจากลูกค้าเป็นอย่างดีเยี่ยม 

เพราะสุขภาพที่ดีคือสิ่งสำคัญ

นอกจาก ที่พักอาศัยและผลตอบแทนการลงทุนที่ดีแล้วเธอยังให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพ เพราะการมี ‘สุขภาพที่ดี’ เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก และในยุคสมัยนี้คนไทยและคนทั่วโลก ต้องเผชิญกับสิ่งรอบตัวที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมลภาวะ โรคภัยต่างๆ ความเครียด ปัญหาครอบครัว รวมถึงการทำงานกันอย่างหนักจนลืมดูแลตัวเอง ละเลยคนรอบข้างไป เธอจึงต้องการจะมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ปัญหาสุขภาพ ปัญหาความเครียดของคนไทยลดลง
 

'ไทยริณ' ชื่อที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม

ผ่านการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ Health and Beauty Product ภายใต้แบรนด์ “Thairin” โดยการคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพหลากหลาย ทั้งการดูแลตัวเอง และดูแลสุขภาพของคนในครอบครัว ด้วยความตั้งใจที่จะมอบสุขภาพที่ดีที่สุดให้กับทุกเพศทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับผลิตภัณฑ์ ที่ทางบริษัทเลือกนำร่องสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย Nuvit Plus C ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ฟื้นฟูบำรุงร่างกาย ดูดซึมได้ไวกว่า 3เท่า ตัวที่สอง Iry Collagen คอลลาเจนบำรุงร่างกาย ดูแล ซ่อมแซม แก้ไข ปกป้อง ชะลอวัย ความเสื่อมทุกอย่างของร่างกาย ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า และสุดท้าย THE ENTITY SPARKY SERUM & THE ENTITY SLEEK CLEANSER ผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นสำหรับสาวๆ ลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อย่างอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เรียบเนียน มั่นใจ ซึ่งแผนในอนาคต จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ปัญหาต่างๆ ของคนในยุคนี้
 

บุกหนักออนไลน์-ออฟไลน์

“ในส่วนของการตลาด หลังจาก ที่ทางบริษัทได้ ตัวผลิตภัณฑ์ THAIRIN ได้วางแผนการตลาดขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ประมาณ 40 % และช่องทางการขายผ่านออฟไลน์ อีก 60% ผ่านรายการ TV SHOPPING ซึ่งเรามั่นใจว่ายอดขายของบริษัทฯจะเพิ่มขึ้นเรื่อย เพราะคอนเซ็ปต์ คือ “ไม่ดี ไม่ขาย” และ “ถ้าไม่ดีที่สุด ไอริณไม่ทำ” โดยเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์ของไอริณ คือ ผลิตภัณฑ์ทุกตัวต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยกับผู้ใช้และได้รับมาตรฐานระดับโลก
 
สำหรับ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะ มุ่งเป้าไปที่ครอบครัว และผู้หญิงเป็นหลัก เพราะในปัจจุบันผู้หญิงส่วนใหญ่มีหลายบทบาท เป็นทั้งคุณแม่ของลูก เป็นภรรยาของสามี และเป็นนักธุรกิจ แตกต่างกันไปตามการดำเนินชีวิตของแต่ละคน จึงเชื่อว่านอกจาก Eat Well, Live Well และ Fit Well ที่สามารถช่วยสร้างสมดุลและพลังให้ผู้หญิงทุกคนแล้ว การรู้สึก “สวย” สำคัญมาก เป็นขุมพลังที่ทำให้ผู้หญิงสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและจัดการอะไรได้มากมายในชีวิตอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง และภายใต้ความสวยนี้จะสามารถสะท้อนความจริง ความคิดที่อยู่ข้างในสามารถขับเคลื่อนชีวิตภายนอกให้ดีขึ้นได้
 
ดังนั้นการทำผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงอย่าง Cleanser หรือ Serum จุดซ่อนเร้นครั้งนี้ แม้จะมีให้เห็นในตลาดแต่การมองถึงจุดมุ่งหมายของแบรนด์นั้นจะแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเธอมองเห็นปัญหาที่หลายคนมองว่าเป็นปัญหาเล็กของผู้หญิง แต่ในความเป็นจริงเป็นปัญหาของสังคมในอนาคตได้  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักที่ห่างเหินและความสัมพันธ์ที่แตกแยก การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี จะช่วยให้ผู้หญิงมีความมั่นใจ และยังช่วยรักษาความสัมพันธ์ได้ดีให้กับครอบครัวและคู่รักได้เช่นกัน
 
ไอริณรยา กล่าวถึงการลงทุนทำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ในครั้งนี้ว่า ต้องการที่จะสร้างสิ่งที่ดีที่สุด  และเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจคือ “ความจริงใจ” ที่จะมอบสินค้าคุณภาพดีที่สุดให้คนไทยได้ใช้ จึงทำให้การลงทุนในครั้งนี้มีมูลค่าค่อนข้างสูงอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นการลงทุนในตัวสินค้า 300 ล้านบาท และลงทุนในด้านการตลาด 200 ล้านบาท เพื่อดูแลและทำงานเกี่ยวกับการตลาดแบรนด์อย่างเข้มข้น โดยในเบื้องต้นได้เตรียมแผนการตลาดแบบเต็มรูปแบบ ให้ครบทุกช่องทางทั้งสื่อ ออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้มากที่สุด รุกการทำกิจกรรมทั้งงานอีเว้นท์ สื่อต่างๆ โดยตั้งเป้าว่าในปี2565 จะสามารถทำรายได้จากยอดขายได้ประมาณ 500 ล้านบาท และยังได้ทุ่มงบการทำประชาสัมพันธ์ไว้จำนวนมาก เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือ  เนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เรื่องการทำประชาสัมพันธ์การตลาดเป็นสำคัญเช่นกัน  

ขยายฐานรุกอีคอมเมิร์ซต่างประเทศ

และในเฟสต่อไปหลังจากนี้บริษัทฯจะมุ่งมั่นที่สร้างโอกาสและรายได้ distributor  รวมถึงการขยายตลาดไปต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันทางได้เปิดบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์ไว้แล้ว เพื่อเตรียมรองรับการขยายตลาดในอนาคต และจะมีการขายผ่านช่องทางออนไลน์ในต่างประเทศด้วย อาทิ amazon เพื่อเป้าหมายของการก้าวสู่ระดับสากล ให้สินค้าของไทยเป็นที่รู้จัก โด่งดัง คนทั่วโลกให้การยอมรับ
 
ท้ายสุดนี้  ไอริณ กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ในช่วงที่ทั่วโลกต้องเผชิญการแพร่ระบาดของ โควิด-19 นั้น มาจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดได้เข้ามาเปลี่ยนแปลง และส่งผลกระทบ จนทำให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่มีค่าและสำคัญ จึงทำให้ฉุกคิดได้ว่า สุขภาพแข็งแรงคือรากฐานที่สำคัญของชีวิต เพราะต่อให้มีทุกอย่าง แต่หากไม่มีสุขภาพที่ดีก็คงมีความสุขในชีวิตได้ยาก การลงทุนกับสุขภาพ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
 
“อย่างไรก็ดี คาดหวังจากการเปิดประเทศครั้งนี้ หวังว่าจะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนไทย และแบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะธุรกิจความงาม ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤติโควิดทำให้หยุดชะงัก แต่สินค้าสุขภาพความงามเป็นสิ่งที่ทุกคนยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง และมองว่าภายหลังจากการเปิดประเทศจะเป็นโอกาสทองของเราในการขยายสินค้า และขยายฐานลูกค้าไปสู่ระดับสากล” ไอริณ กล่าวทิ้งท้าย