ไปรษณีย์ไทย ย้ำบทบาทขนส่งแห่งชาติ ผ่าน หนังสั้นออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย ย้ำบทบาทขนส่งแห่งชาติ ผ่าน หนังสั้นออนไลน์

ไปรษณีย์ไทย ตอกย้ำบทบาทขนส่งแห่งชาติ ดันนโยบายช่วย 4 ภาคส่วนหลักช่วงปลายปี พร้อมเตรียมเปิดสตอรี่ "ภารกิจอาสาช่วยคนไทย" ผ่านหนังสั้นออนไลน์ "เดอะเรซูเม่" 8 พ.ย.นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอกย้ำบทบาทหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติ เดินหน้านโยบายเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งให้กับ 4 ภาค ส่วนสำคัญในช่วงปลายปี ได้แก่ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจ ภาคเกษตรกร  วิสาหกิจชุมชน และภาคสาธารณสุข ด้วยการใช้ศักยภาพที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ด้านระบบดิจิทัลที่ทันสมัย การนำจ่ายที่แม่นยำและรวดเร็ว 

รวมถึงการช่วยจัดการกระบวนการทางธุรกิจให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อแสดงจุดยืนภารกิจดังกล่าว ยังได้เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุด "The Resume : เดอะเรซูเม่" ถ่ายทอดมุมมองการทำงานของไปรษณีย์ไทย ที่พร้อมอาสาช่วยเหลือ คนไทยในทุกภาคส่วน โดยจะเปิดตัวในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 สามารถรับชมพร้อมกันได้ผ่าน ยูทูบ thailandpostchannel และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น ไลน์ออฟฟิเชียล เฟซบุ๊คแฟนเพจไปรษณีย์ไทย
    

ไปรษณีย์ไทย ย้ำบทบาทขนส่งแห่งชาติ ผ่าน หนังสั้นออนไลน์

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตลอดการดำเนินงานของไปรษณีย์ไทย กลไกสำคัญที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม คือ คนไปรษณีย์ไทยที่พร้อมให้บริการคนไทยทุกคน และช่วยเหลือในทุกการเปลี่ยนแปลงของบริบททางเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงความพร้อมในด้านเครือข่ายที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับการขนส่งในระดับชุมชน ระดับเมือง ต่อเนื่องไปจนถึงการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

 

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตลอดการดำเนินงานของไปรษณีย์ไทย กลไกสำคัญที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมคือคนไปรษณีย์ไทยที่พร้อมให้บริการคนไทยทุกคน และช่วยเหลือในทุกการเปลี่ยนแปลงของบริบททางเศรษฐกิจและสังคม

รวมถึงความพร้อมในด้านเครือข่ายที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับการขนส่งในระดับชุมชน ระดับเมือง ต่อเนื่องไปจนถึงการทำธุรกิจระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญคือการอยู่เคียงข้าง และเข้าใจทุกความต้องการเสมือน "เพื่อนแท้ร่วมทาง" ของคนไทยมาตลอด 138 ปี และเพื่อตอกย้ำศักยภาพองค์กรหลักด้านการสื่อสารและขนส่งแห่งชาติ จึงเน้นนโยบายสนับสนุน 4 ภาคส่วนหลัก ดังนี้

-ภาคประชาชน มุ่งเน้นให้บริการขนส่งที่รวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มระบบต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในระดับบุคคล สามารถจัดการขั้นตอนต่างๆ ได้ด้วยตนเองและใช้ระบบดิจิทัลที่ไปรษณีย์ไทยพัฒนาขึ้นได้อย่างทั่วถึง

-ภาคธุรกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการในทุกระดับให้สามารถทำธุรกิจ และธุรกรรมได้อย่างง่าย สะดวก รวดเร็ว เช่น การจัดการกระบวนการธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ครบทุกขั้นตอน การควบคุมคุณภาพและการจัดเก็บสินค้า

-ภาคเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน เน้นการช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งให้กับเกษตรกรในทุกพื้นที่ รวมทั้งกลุ่มผู้พัฒนาสินค้าของดีชุมชน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านดังกล่าว และรองรับปริมาณการขนส่งที่คาดว่าจะมีมากขึ้น รวมถึงการเชื่อมโยงกับองค์กรที่ส่งเสริมกิจกรรมด้านการเกษตรเพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างไปรษณีย์ไทย ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค และยกระดับให้ห่วงโซ่ธุรกิจดังกล่าวได้รับการส่งเสริมครบทุกมิติ

-ภาคสาธารณสุข ยังคงมุ่งเน้นการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีเพื่อคนไทย การส่งยาจากโรงพยาบาลให้ผู้ป่วยถึงบ้านเพิ่มเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในภาวะวิฤต ซึ่งจะทำให้การเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของคนไทยไม่ขาดตอน

นอกจากนี้ เพื่อแสดงจุดยืนและเจตนารมณ์ที่พร้อมให้บริการเข้าไปช่วยเหลือทุกภาคส่วน ไปรษณีย์จึงได้ผลิตภาพยนตร์สั้นออนไลน์ถ่ายทอดมุมมองการทำงานของไปรษณีย์ไทย ชุด "The Resume : จากใจไปรษณีย์ไทย" ที่จะบอกเล่าถึงภารกิจขององค์กรที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 138 ปี ที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย พร้อมทั้งดีเอ็นเอของเจ้าหน้าที่ – บุรุษไปรษณีย์ที่มากด้วยประสบการณ์ เช่น ความคุ้นเคยและความใกล้ชิดกับผู้ใช้บริการ การก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงทักษะด้านเทคโนโลยีที่จะทำให้กับขนส่งมีความรวดเร็ว ทันใจ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น  

ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ ชุดดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 สามารถรับชมพร้อมกันได้ผ่านยูทูบ thailandpostchannel และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น ไลน์ออฟฟิเชียล เฟซบุ๊คแฟนเพจไปรษณีย์ไทย ฯลฯ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภาพยนตร์สั้นชุด The Resume จะช่วยตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยและไปรษณีย์ไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนเป็นการแสดงความพร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนหน่วยสำคัญต่าง ๆ ของประเทศ ให้เข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ดร.ดนันท์กล่าวทิ้งท้าย