“คุณชายเดลิเวอรี่” แอพฯส่งอาหาร เลือดไทย เปิดรับเฟรนไซส์ เจาะตำบล หนุนศก.โต

“คุณชายเดลิเวอรี่” แอพฯส่งอาหาร เลือดไทย เปิดรับเฟรนไซส์ เจาะตำบล หนุนศก.โต

แอพลิเคชั่น “คุณชายเดลิเวอรี่” ที่พัฒนาและออกแบบโดยสตาร์ทอัพสัญชาติไทย สบช่องเปิดรับแฟรนไซส์ แอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ เจาะระดับตำบล หวังกระจายรายได้สู่ชุมชุน รับเปิดประเทศ

ฐิติวัชร์ อุดมธนาเสฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคุณชายอุดมธนาเสฏฐ์ กรุ๊ป จำกัด (สำนักงานใหญ่) เปิดเผยว่า แอพลิเคชั่นคุณชายเดลิเวอรี่ พัฒนาออกแบบโดยสตาร์ทอัพไทย ที่สามารถบริหารได้โดยคนท้องถิ่นเป็นเจ้าของธุรกิจเดลิเวอรี่ในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยมีเป้าหมายช่วยกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนอย่างแท้จริง   เพื่อเป็นส่วนหนึ่งหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ รองรับนักท่องเที่ยว นักชิม และกำลังซื้อจากทั่วโลกที่กำลังจะกลับเข้ามาในประเทศ

 “แอพลิเคชั่น “คุณชายเดลิเวอร์รี่” กำลังเป็นที่จับตา ในแวดวงสตาร์ทอัพ ด้วยรูปแบบการสร้างธุรกิจใหม่ ที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมไปถึงผู้ประกอบการ ในยุคนิวอร์มอล  ที่ต้องปรับตัวให้เสอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพราะคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก แอพพลิเคชั่นเลือดไทยแรง  จากมันสมองและสองมือของคนไทย “คุณชายเดลิเวอรี่” ถูกพัฒนาขึ้นขึ้นเพื่อรองรับความหลากหลายของธุรกิจฟู้ด-เฟรนไชนส์  ง่าย ครบ  จบในแอพเดียว ทั้งสั่งอาหาร - เครื่องดื่ม สั่งของสด สั่งของร้านสะดวกซื้อ ส่งพัสดุ เมสเซ็นเจอร์ ด้วด้เล็งเห็นโอกาส จากช่องทางการสร้างรายได้ และมีการผลักดันบริการธุรกิจจัดส่งอาหาร (Delivery) ซึ่งตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ดี ข้อมูลจากงานวิจัยกสิกรคาด ธุรกิจจัดส่งอาหาร( Food Delivery ) ปี64 ซึ่งมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท  เติบโตถึง 24.4% ผลักดันให้บริการธุรกิจ Food Delivery กลายมาเป็นช่องทางการสร้างรายได้หลักของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร นอกจากนี้ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์จัดส่งอาหารหลายรายได้เร่งทำการตลาด จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดและยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดส่ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร และช่วยดึงดูดผู้บริโภครายใหม่ให้เข้ามาทดลองใช้งานในแพลตฟอร์มและเพิ่มความถี่ในการใช้งานของผู้บริโภครายเดิม ทำให้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่า ทั้งปี 2564 ปริมาณการสั่งอาหารจัดส่งที่บ้านน่าจะมีจำนวนไม่น้อยกว่า 120 ล้านครั้ง หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 ในปี 2562 ที่มีจำนวนประมาณ 35 – 45 ล้านครั้ง

ทั้งนี้“คุณชาย Delivery” เปิดผู้ให้ผู้สนใจ เป็นเจ้าของธุรกิจเดลิเวอรี่  และ แฟรนไชนส์เดลิเวอรี่ 1 อำเภอ 1 สาขาเท่านั้น เพื่อรองรับหลากหลายประเภทให้บริการ ทั้ง สั่งอาหาร-เครื่องดื่ม สั่งของสด สั่งของร้านสะดวกซื้อ ส่งพัสดุ เมสเซ็นเจอร์ ครบจบในแอปเดียว รับจำนวนจำกัดเพียงอำเภอละ 1 สาขาเท่านั้น เริ่มต้นเพียงเดือนละ 6,000กว่าบาทเท่านั้น  โดยดาวน์โหลดได้ทั้งไอโอเอส และแอนดรอยด์