เปิดสถิติ "GEN Z" ขาใหญ่บนโลกออนไลน์ ใช้ "อินเทอร์เน็ต" เฉลี่ย 12 ชม./วัน

เปิดสถิติ "GEN Z" ขาใหญ่บนโลกออนไลน์ ใช้ "อินเทอร์เน็ต" เฉลี่ย 12 ชม./วัน

ETDA เปิดสถิติ GEN Z ขาใหญ่บนออนไลน์ กลุ่มที่มีอิทธิพลสูง มีพลังเหลือเฟือ ใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 12 ชม./วัน เปิดท็อป 3 กิจกรรมไหน "ฮิต" บนโลกออนไลน์ของเหล่า GEN Z ขณะที่ GEN Y ยังมีพลังไม่แผ่ว ท่องโลกอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยนมากกว่า 12 ชม 26 นาที

เปิดสถิติ \"GEN Z\" ขาใหญ่บนโลกออนไลน์ ใช้ \"อินเทอร์เน็ต\" เฉลี่ย 12 ชม./วัน

ETDA เปิดสถิติ GEN Z ขาใหญ่บน โลกออนไลน์ กลุ่มที่มีอิทธิพลสูง มีพลังเหลือเฟือ ใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 12 ชม./วัน  เปิดท็อป 3 กิจกรรมไหน "ฮิต" บนโลกออนไลน์ของเหล่า GEN Z 

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA  ได้เผยแพร่สถิติการใช้อินเทอร์เน็ตในกลุ่มเจเนอเรชั่น Z หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 16 – 24 ปี (เกิดระหว่างปี 1995-2010) เยาวชนกลุ่มนี้ นับเป็นกลุ่มที่มีพลังมากในปัจจุบัน อัดแน่นไปด้วยพลังความสนุก เป็น เจนเนอเรชั่นที่มี DNA ของความกล้าได้กล้าเสีย กล้าพุ่งชนทุกโอกาสที่มีของพวกเขาอาจสร้างการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นให้กับโลกของเรา ทั้งยังเป็นกลุ่มที่จะมากำหนดเทรนด์ในอนาคต เป็นกลุ่มที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่และออกไปสำรวจโลกกว้าง 

ท็อป 3 กิจกรรมฮิตบนโลกออนไลน์ของเหล่า GEN Z  

อันดับ 1 การใช้โซเชียลมีเดีย 92.9% 
อันดับ 2 ดูโทรทัศน์ /ดูคลิป / ดูหนัง /ฟังเพลง 85.7% 
อันดับ 3 ค้นหาข้อมูลออนไลน์ 77.1% 

ท็อป 3 ช่องทางโซเชียลที่บรรดา GEN Z ใช้มากที่สุด

อันดับ 1 ยูทูบ 98.6%
อันดับ 2 เฟซบุ๊ค 97.3% 
อันดับ 3 ไลน์ 93.4% 

ท็อป 3 ปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ตที่มักกวนใจเหล่า GEN Z 

อันดับ 1 ความล่าช้าในการเชื่อมต่อ /ใช้งานอินเทอร์เน็ต 77.5% 
อันดับ 2 ปริมาณโฆษณาออนไลน์ที่มารบกวน 71% 
อันดับ 3 ไม่มั่นใจว่าข้อมูลที่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ตจะเชื่อถือได้

อย่างไรก็ตาม ETDA มองว่า การใช้อินเทอร์เน็ตคนไทยที่สูงมากอีกกลุ่ม คือ กลุ่ม GEN Y ที่มีช่วงอายุระหว่าง 20-39 ปี กลุ่มนี้ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดเฉลี่ยต่อวัน 12 ชั่วโมง 26 นาที ขณะที่ กลุ่ม GEN Z อายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยต่อวันมากถึง 12 ชั่้วโมง 8 นาที