‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

เมื่อนาฬิกาสีสันสดใสกลายเป็น Gadget ที่รวมความปลอดภัยและทุกฟังก์ชั่นด้านสุขภาพของเด็กๆ เอาไว้ “HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro” จึงไม่ใช่แค่นาฬิกา แต่เป็น “Smart Watch” ที่สร้างมาเพื่อเด็กยุคนี้

ปัญหาด้านความปลอดภัยและสุขภาพของเด็กยุคนี้กลายเป็นโจทย์ใหญ่ที่ผู้ใหญ่ต้องหาทางป้องกันและแก้ไข เมื่อความเสี่ยงรายล้อมพวกเขา เด็กๆ ก็จำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือที่จะอัพเกรดคุณภาพชีวิตเช่นกัน ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีแถวหน้าของโลกอย่าง Huawei จึงสร้างสรรค์นาฬิกาอัจฉริยะ หรือ Smart Watch ที่รวบตึงทุกฟังก์ชั่นจำเป็นสำหรับเด็กๆ เอาไว้ใน HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro

ภายใต้รูปร่างหน้าตาน่ารักสมกับเป็น "Smart Watch" ของเด็ก มีทั้งสีน้ำเงินสุดเท่ และสีชมพูหวานแหวว สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ก็ยังมาพร้อมหน้าจอสัมผัส AMOLED 1.41 นิ้ว ที่ปรับความสว่างหน้าจอให้เหมาะสมได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม เพื่อปกป้องดวงตาของเด็กๆ ด้วย

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

ครบทุกฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัย

เห็นเป็นนาฬิกาเรือนเล็กๆ แบบนี้ แต่มีเทคโนโลยีสุดช้ำอัดแน่นมาหมด เช่น ระบบติดตาม GPS AI อัจฉริยะ ระบุตำแหน่งและสถานที่แม่นยำ ซึ่งระบบ GPS ที่ติดตั้งมาใน “HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro” จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Network Positioning Algorithm ซึ่งพัฒนาโดย Huawei ทำให้ “Smart Watch” ตรวจจับและระบุตำแหน่งของผู้สวมใส่ได้อัตโนมัติแบบเรียลไทม์ทุก 120 วินาที

รวมถึงเรียนรู้ตำแหน่งของสถานที่ที่เด็กๆ เดินทางไปเป็นประจำ ด้วยระบบ Safe Zone ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ปกครองจะตั้งค่าให้จดจำไว้ได้ทั้งบ้านและโรงเรียน และจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชัน HUAWEI FamCare หากเด็กๆ กำลังไปในสถานที่ผิดแปลกไปจากเส้นทางเดิม และผู้ปกครองยังย้อนดูเส้นทางของเด็กทุกวันได้จากแอพเดียวกันด้วย

เรื่องความปลอดภัยที่เป็นจุดขายของ “Smart Watch” รุ่นนี้ ยังไม่หมดแค่นั้น ยังมีฟีเจอร์ One-Step SOS Call โทรออกพร้อมส่งภาพไปยังหมายเลขฉุกเฉิน ให้เด็กๆ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออัตโนมัติไปยังหมายเลขฉุกเฉินที่ตั้งค่าไว้ได้ โดยการกดปุ่ม FUN ค้างไว้ 5 วินาที “Smart Watch” จะโทรออกและถ่ายภาพส่งไปยังผู้ปกครองเพื่อให้ทราบสถานการณ์ที่เด็กกำลังเผชิญอยู่ได้ทันที แต่ในฟีเจอร์นี้อาจต้องสอนให้ลูกหลานตั้งสติและรู้จักวิธีใช้อย่างเหมาะสมด้วย

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

เหมือนมีสมาร์ทโฟนอยู่บนข้อมือ

การใช้โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนอาจเป็นเรื่องที่หลายครอบครัวยังคิดหนักว่าจะให้เด็กๆ ใช้เมื่อไรจึงจะเหมาะสม ในเมื่อสมาร์ทโฟนยังไม่ใช่เครื่องมือสื่อสารที่เด็กทุกคนมี "HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro" จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ครอบคลุมการใช้งานแบบเดียวกับสมาร์ทโฟน ในรูปแบบของ “Smart Watch”

เพราะรองรับการใช้งานนาโนซิมการ์ด 4G รับสายและโทรออกได้โดยตรงผ่าน “Smart Watch” โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เด็กๆ จึงใช้งานวิดีโอคอลผ่านนาฬิกาได้โดยตรงด้วยความชัดระดับ HD ผ่านกล้องความละเอียด 5 MP ที่ติดตั้งมาในตัว ผู้ปกครองพูดคุยกับลูกหลานแบบเห็นหน้าได้ด้วยฟีเจอร์วิดีโอคอล โดยสนทนาผ่านแอพพลิเคชัน HUAWEI FamCare และ MeeTime

ซึ่งในแง่การใช้งานแบบต่อเนื่องคงไม่ตอบโจทย์นัก แต่การคุยผ่านนาฬิกาแบบนี้ก็เหมาะกับการคุยกับเด็กๆ ที่ผู้ปกครองต้องการเห็นสภาพแวดล้อมและสีหน้าท่าทางของเด็กๆ ด้วย

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

สำหรับการใช้งานด้านการติดต่อสื่อสารแบบพื้นฐาน เช่น การสนทนาแบบเสียง การส่งอีโมติคอน ส่งรูปได้จากนาฬิกา ส่งเป็นวีดีโอได้สูงสุด 15 วินาที ก็ทำได้ แล้วยังอ่านข้อความบนนาฬิกาพร้อมรองรับภาษาไทยด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Unique Call Light ID ตั้งค่าให้โชว์อัตโนมัติเมื่อคุณพ่อคุณแม่เป็นคนโทรเข้า เด็กๆ เห็นหน้าก็จำได้ทันทีว่าผู้ปกครองโทรมา

สำหรับกลุ่มผู้ใช้ "HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro" เหมือนกัน ยังสร้าง Community ได้ด้วยกรุ๊ปแช็ตทั้งกับเพื่อนๆ หรือผู้ปกครองเพียงการเขย่านาฬิกาเพื่อเพิ่มเพื่อน จากนั้นจะส่งทั้งภาพ วิดีโอ ข้อความเสียง หรือวิดีโอคอลหากันผ่านนาฬิกาได้อย่างอิสระ

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

หากสังเกต จุดวงกรมบริเวณด้านบนหน้าจอ นั่นคือกล้องความละเอียด 5 MP ที่มีไว้ทั้งถ่ายภาพ วิดีโอคอล แถมยังเซลฟี่ได้ในมุมกว้างๆ ถึง 85 องศา เพิ่มความสนุกให้ “Smart Watch” รุ่นนี้มีลูกเล่นมากขึ้นไปอีก

ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของเด็กๆ

เพราะเด็กคือช่วงวัยที่มีพลัง และทุกกิจกรรมที่พวกเขาทำคือการเรียนรู้ ดังนั้น HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro จึงได้ใส่โหมดออกกำลังกายยอดฮิตมาแบบไม่แพ้สมาร์ทวอทช์ของผู้ใหญ่เลย แต่จะเน้นที่กีฬาที่เด็กๆ นิยม เช่น เดิน วิ่ง กระโดดเชือก ซิทอัพ และว่ายน้ำ พร้อมมาตรฐานกันน้ำ 5 ATM หรือที่ความลึกประมาณ 50 เมตร เหมาะกับการใช้งานในสระว่ายน้ำและการว่ายน้ำเล่นริมทะเล นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันการระบายน้ำแบบ One-click เพื่อช่วยให้ “Smart Watch” ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องหลังขึ้นจากน้ำ

อีกเทคโนโลยีสุดล้ำที่ต้องยอมรับเลยว่านาฬิการุ่นนี้คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กๆ อย่างมาก คือ ALS ambient light sensor และ UV Sensor ที่ตรวจจับความเข้มข้นของรังสี UV ได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงติดตามได้ว่าแต่ละวันเด็กๆ อยู่กลางแจ้งนานกี่ชั่วโมง เพื่อให้การออกกำลังหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของเด็กนั่นเอง

‘HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro’ นาฬิกา ‘Smart Watch’ ของเจ้าตัวน้อย

แน่นอนว่าเมื่อเป็น “Smart Watch” ที่คิดค้นเพื่อตอบโจทย์ของเด็กๆ ทั้งกิจกรรม ความอดภัย และการติดต่อสื่อสาร จึงต้องใส่ขุมพลังแบตเตอรี่มากถึง 800 mAh เพื่อให้รองรับการใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน และนานสุดถึง 2 วัน และเมื่อต้องการชาร์จแบตก็มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว เพียง 20 นาทีก็ใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวันแล้ว

สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้จาก Huawei จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับการยกระดับคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ ของเด็กๆ ด้วยอุปกรณ์ไอทีที่ผ่านการคิดค้นมาแล้วว่าจะทำให้ผู้ปกครองสบายใจและการเชื่อมต่อกับเด็กๆ ง่ายขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่สดใสน่ารักเหมาะกับเจ้าตัวน้อย

 

HUAWEI WATCH KIDS 4 Pro มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ สีน้ำเงินและสีชมพู โดยพร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ในราคาเพียง 6,490 บาท พร้อมของสมนาคุณตุ๊กตา BabyBus มูลค่า 649 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ถึง 12 พฤศจิกายน 2564  ทาง HUAWEI Experience Store

(หมายเหตุ: HUAWEI WATCH Kids 4 Pro รองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 และ iOS 9.0 ขึ้นไปเท่านั้น)