LINE MAN เผยคนละครึ่งดันยอดเดลิเวอรี่พุ่ง 20%

LINE MAN เผยคนละครึ่งดันยอดเดลิเวอรี่พุ่ง 20%

คนละครึ่งเดลิเวอรี่คึกคัก LINE MAN เผยยอดพุ่ง 20% ในสัปดาห์แรกที่เข้าโครงการ (4-10 ต.ค.) มีร้านอาหารเข้าร่วมมากกว่า 42,000 ร้าน ครองแชมป์ร้านเยอะสุดทั่วไทย ร้านอาหารรายงานยอดขายคนละครึ่งบน LINE MAN สัปดาห์แรกโตเฉลี่ย 80% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า หลังจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่เริ่มใช้สิทธิ์ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ได้เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ยอดออร์เดอร์เดลิเวอรีบน LINE MAN เติบโตสูงขึ้นถึง 20% ภายในสัปดาห์เดียว (4-10 ต.ค.) เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่ยังคงสั่งเดลิเวอรีต่อเนื่องแม้จะเริ่มคลายล็อกดาวน์

นอกจากนี้ ภายใน 1 สัปดาห์นับตั้งแต่เปิดให้ร้านสมัครคนละครึ่งเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา มีร้านอาหารเข้าร่วมคนละครึ่งกับ LINE MAN รวมกว่า 42,000 ร้านทั่วประเทศ จากจำนวนร้านอาหารทั้งหมดกว่า 54,000 ร้านที่สมัครขายคนละครึ่งกับแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีตามรายงานของกระทรวงการคลัง จึงทำให้ LINE MAN ครองแชมป์ร้านคนละครึ่งมากที่สุด 

ปัจจุบัน LINE MAN ให้บริการคนละครึ่งครอบคลุมพื้นที่ให้บริการของ LINE MAN ทั้ง 68 จังหวัดทั่วไทย และในเดือนพฤศจิกายนนี้จะเปิดให้บริการครบทั้ง 77 จังหวัด

ปัจจุบัน มี 29 จังหวัดที่มี LINE MAN เป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่เพียงเจ้าเดียวที่รองรับการใช้สิทธิ์คนละครึ่ง ได้แก่

ภาคกลาง : นครนายก, สมุทรสงคราม, ฉะเชิงเทรา, อ่างทอง, สิงห์บุรี, อุทัยธานี, ชัยนาท, สุโขทัย, พิจิตร
ภาคเหนือ : เพชรบูรณ์, แม่ฮ่องสอน
ภาคใต้ : นราธิวาส, สตูล, พัทลุง, ปัตตานี, ระนอง, กระบี่, พังงา
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : บึงกาฬ, อำนาจเจริญ, หนองบัวลำภู, ยโสธร, มุกดาหาร, ศรีสะเกษ, เลย, สกลนคร
ภาคตะวันออก : สระแก้ว, ตราด, ปราจีนบุรี

โดยร้านอาหารรายงานว่ายอดขายคนละครึ่งบน LINE MAN ในสัปดาห์แรก (4-10 ต.ค.) เติบโตเฉลี่ย 80% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

อนันทศักดิ์ เอี้ยงทอง เจ้าของร้านเจ๊นิวตำซาดิสต์ รายงานว่า ยอดขายหลังจากเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกับ LINE MAN ออร์เดอร์โตขึ้นราว 30% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะเดียวกันระบบคนละครึ่งบน LINE MAN ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งระบบการจัดการออร์เดอร์ที่ดีทั้งร้านค้าและไรเดอร์ ทำให้มีอัตราสำเร็จของการส่งออร์เดอร์สูงมากช่วยให้ร้านสามารถบริหารจัดการหน้าร้านได้ง่าย และไรเดอร์ไม่พ่วงออร์เดอร์ทำให้ส่งอาหารถึงมือผู้บริโภคได้รวดเร็วในช่วงมื้ออาหารที่มียอดสั่งสูง 

นงนุช นามวงษ์ เจ้าของร้านหนึ่งปูม้าทะเลเผา ที่แม้คลายล็อกดาวน์แล้วแต่ร้านยังไม่พร้อมเปิดให้นั่งทานในร้าน ต้องเน้นขายผ่านเดลิเวอรี่เพียงช่องทางเดียว ซึ่งหลังจากเริ่มคนละครึ่งเฟส 3 ก็ช่วยดึงยอดขายกลับมาเติบโตได้อีกครั้งถึง 30% โดยมีสัดส่วนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เป็นผลกระตุ้นจากโครงการคนละครึ่งที่มีแคมเปญโปรโมชันลดค่าอาหารเพิ่มเติมและค่าส่งเริ่มต้น 0 บาทจาก LINE MAN

ษมาพร จิรชัยธร เจ้าของร้านข้าวมันไก่ก่วงเฮงประตูน้ำ เล่าว่าได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้จ่ายรัดกุมมากยิ่งขึ้น เลือกกินเลือกใช้เท่าที่จำเป็นมากที่สุด ซึ่งเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมาที่สามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งผ่าน LINE MAN ได้ทำให้ยอดขายโตขึ้นกว่า 50%

สะท้อนให้เห็นว่าโครงการคนละครึ่งสามารถช่วยให้ทุกคนมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นวงจรยาวทั้ง คนซื้อ คนขาย ไรเดอร์ ไปจนถึงคนส่งของ แม่ค้าในตลาด หรือเกษตรกร ถ้าเป็นไปได้จึงอยากให้ภาครัฐสานต่อโครงการคนละครึ่งต่อเนื่องในปีหน้า อย่างน้อยที่สุดควรช่วยลดภาระของปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญที่สุดอย่างการกิน ถ้ามีกินจะได้มีแรงทำงานเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจต่อไป