‘สินค้าไทย’ เขย่าดีมานด์โลก ‘อีเบย์’ เปิดบิ๊กโปรเจคหนุน

‘สินค้าไทย’ เขย่าดีมานด์โลก ‘อีเบย์’ เปิดบิ๊กโปรเจคหนุน

ตลาดใหญ่ 5 อันดับแรกของสินค้าไทยที่ค้าขายผ่านอีเบย์ คือ สหรัฐ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรเลีย แคนาดา

สัญญาณเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าอี-คอมเมิร์ซเป็นปัจจัยผลักดันสำคัญในการช่วยผู้ประกอบการให้ฟื้นตัวได้จากสภาพเศรษฐกิจหดตัว โครงการอีเบย์ โกลบอล 24/7 จึงมุ่งสนับสนุนด้านต่างๆ ที่จำเป็นต่อการช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเปิดร้านบนอีเบย์ได้อย่างรวดเร็ว ปรับตัวสู่ธุรกิจออนไลน์ได้ทันยุค และก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดการค้าสากลของอีเบย์ ที่มีสินค้าวางขายอยู่มากกว่า 1,500 ล้านรายการ เปิดทำการตลอดเวลา รองรับผู้ซื้อที่มาจาก 190 ประเทศทั่วโลก

จัดสิทธิพิเศษหนุนผู้ค้าฝ่าวิกฤติ

โครงการ อีเบย์ โกลบอล 24/7 จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธ.ค.2563 มีสิทธิประโยชน์พิเศษด้านต่างๆ ที่มอบให้กับผู้ขายใหม่ประเภทนิติบุคคลที่ผ่านการคัดเลือก เช่น สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ขายใหม่ประเภทนิติบุคคล จะสนับสนุนค่าธรรมเนียมอีเบย์ สโตร์ เต็มจำนวนสำหรับการสมัครเปิดร้านแบบขั้นพื้นฐาน และมอบส่วนลดค่าธรรมเนียม 50% สำหรับการใช้ฟีเจอร์โปรโมทลิสติ้ง ฟีเจอร์พิเศษในการโฆษณาสินค้าบนอีเบย์ คิดเป็นเงินสนับสนุนและส่วนลดจากอีเบย์รวมสูงสุดไม่เกิน 1,000 ดอลลาร์ หรือราว 30,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมี หลักสูตรออนไลน์เพื่อผู้ขายใหม่ เพื่อปรับพื้นฐานความเข้าใจในการค้าขายออนไลน์ในตลาดต่างประเทศ และเตรียมความพร้อมในทุกด้านก่อนลงมือเปิดร้าน ซึ่งรวมถึงคำแนะนำในการเปิดบัญชีแบบธุรกิจ วิธีการลงขายสินค้าแบบมืออาชีพ วิธีบริหารร้านและดูแลลูกค้าเพื่อให้ร้านค้ามีทราฟฟิกดี ติดอันดับสินค้าแนะนำอันดับต้นๆ 

รวมถึงอัตราค่าขนส่งพิเศษจากดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส รวมถึงบทวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด (Market Intelligence) เพื่อช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถตัดสินใจและวางกลยุทธ์ได้อย่างชาญฉลาดขึ้น อีเบย์มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าในหมวดหมู่ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนธุรกิจ เป็นต้น 

สำหรับสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับสินค้าไทยที่มีการค้าขายผ่านอีเบย์ เช่น ตลาดใหญ่ 5 อันดับแรกของสินค้าไทยที่ค้าขายผ่านอีเบย์ คือ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนีออสเตรเลีย และแคนาดา โดยไตรมาส 1 ปี 2563 สินค้าชั้นนำจากไทยที่มียอดขายสูงขึ้นและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่ อะไหล่กีต้าร์ และกีต้าร์เบส ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและวิตามิน ต่างหูและแหวน อะไหล่รถจักรยานยนต์ ต้นไม้ เมล็ดพันธุ์พืช และหน่อพืช