'อาร์ทีบี' เข็นหูฟังใหม่ปลุกไลฟ์ไตล์ดิจิทัล 

'อาร์ทีบี' เข็นหูฟังใหม่ปลุกไลฟ์ไตล์ดิจิทัล 

หวังขยายฐานคนรักเสียงเพลงรุ่นใหม่ มั่นใจยอดขายปี 63 โต 15%

อาร์บีที ปลุกตลาดดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ผนึกดอทไลฟ์ เปิดตัวนวัตกรรมหูฟัง ‘จาบร้า’ ระดับเรือธง 3 รุ่นใหม่ ในซีรีย์ อิลีท (Elite) พร้อมเดินเกมรุกตลาดออนไลน์  

นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดหูฟังในปี 2563 ว่า แม้สถานการณ์เศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ภาพรวมตลาดหูฟังที่มีคุณภาพยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 80% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา 

โดยเฉพาะหูฟังไร้สายทรู ไวร์เลส (True Wireless) ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความสะดวกสบายและประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งอาร์ทีบีฯ สามารถสร้างการเติบโตได้สูง ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการนำนวัตกรรมหูฟังทรู ไวร์เลสรุ่นใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำเข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพและตอบรับกับความต้องการของคนรักเสียงเพลง ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การทำตลาดที่ตรงใจกลุ่มลูกค้านักฟังเพลงรุ่นใหม่

สำหรับทิศทางการทำตลาดหูฟังในปีนี้ อาร์ทีบีฯ ได้วางกลยุทธ์เชิงรุกด้วยการผนึกกับแบรนด์ชั้นนำที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยนำผลิตภัณฑ์หูฟังที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภคเข้ามาขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น ควบคู่ไปกับการทำตลาดออนไลน์แบบจัดหนักมากขึ้น เพื่อขยายฐานให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้านักฟังเพลงครอบคลุมทุกกลุ่มยิ่งขึ้น 

ล่าสุดจับมือร้านดอทไลฟ์ (.Life) ผู้นำทางร้านค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยม ส่งสุดยอดนวัตกรรมหูฟังอัจฉริยะจาบร้าพร้อมกันถึง 3 รุ่นคือ Jabra Elite 75t, Jabra Elite Active 75t และ Jabra Elite 45h ลุยตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดหูฟังระดับพรีเมี่ยม ที่ผู้บริโภคจะมองหาสินค้าที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีสูงอย่างจาบร้า จากร้านค้าที่ทันสมัย และน่าเชื่อถืออย่างดอทไลฟ์ (.Life) นั่นเอง

ด้านนางสาววิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแม้จะมีแบรนด์หูฟังเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยจำนวนมาก แต่จาบร้า (Jabra) ยังคงเป็นแบรนด์หูฟังแรกๆ ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ และเลือกซื้อ เนื่องมาจากคุณภาพของหูฟังที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน รวมถึงการดีไซน์การออกแบบที่ตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานในแต่ละกลุ่ม

"จากจุดเด่นของหูฟังจาบร้าในตระกูล Elite ทั้งเรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เรามั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และช่วยให้อาร์ทีบีฯ ครองความเป็นผู้นำตลาดหูฟังทรู ไวร์เลสได้ต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15%” นายบรรพต กล่าว