‘ไดสัน’ ส่งสินค้านวัตกรรมลุยไทย

‘ไดสัน’ ส่งสินค้านวัตกรรมลุยไทย

ไดสัน พาเหรดสินค้านวัตกรรมใหม่รุกหนักตลาดไทย ชูจุดขายเทคโนโลยีล้ำ ผสานการทำงานซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ระบบอัตโนมัติ เจาะไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ดีเดย์วางจำหน่ายปลายเดือนพ.ค.

นายเจค ไดสัน หัวหน้าวิศวกร ไดสัน กล่าวว่า ไดสันเตรียมนำสินค้านวัตกรรมใหม่ 3 ซีรีส์ เข้ามาทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย โดยจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายในประเทศไทยประมาณปลายเดือนพ.ค. 2562

ทั้งนี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะไร้สายรุ่น “ไดสันวี11(Dyson V11)” มาพร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 60 นาทีพลังดูดมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 20%  มีหน้าจอแอลซีดีแสดงโหมดการทำความสะอาดและควบคุมการใช้งานสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กระดับ 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.97% ราคาเริ่มต้น 25,900 บาท 

สำหรับโคมไฟสำหรับการทำงาน “ไดสันไลท์ไซเคิล(Dyson Lightcycle)” ออกแบบมาเพื่อรองรับวงจรของระบบการทำงานในร่างกายมนุษย์มีเทคโนโลยีติดตามแสงสว่างของพื้นที่ใช้งานสามารถปรับอุณหภุมิสีและความสว่างที่สัมพันธ์กับเวลาและแสงแดดในพื้นที่ที่มีการใช้งานได้ต่อเนื่องอัตโนมัติช่วยลดการเมื่อยล้าของสายตาสามารถปรับการใช้งานให้เข้ากับอายุและกิจวัตรประจำวันผ่านโมบายแอพได้แบบเฉพาะบุคคลราคาเริ่มต้น 19,900 บาท

ด้านพัดลมกรองอากาศส่วนตัว “เพียวคูลมี(Pure Cool Me)” มากับเทคโนโลยีคอร์โฟลวผลิตกระแสลมที่แม่นยำและสม่ำเสมอให้ทั้งลดเย็นและอากาศที่สะอาดฟิลเตอร์ที่มากับตัวเครื่องสามารถกรองมลพิษอนุภาคขนาดเล็กหรือสารก่อภูมิแพ้ได้ 99.95% มีระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะสำหรับวัดสภาวะแสงโดยรอบและทำงานได้อัตโนมัติราคา 13,900 บาท

“เรามีการลงทุนไปกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานของผลิตภัณฑ์ทั้งได้นำระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มาพัฒนาใช้ด้วยกันทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่สามารถแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและทำให้คุณภาพชีวิตการทำงานดีขึ้น”

ข้อมูลระบุว่าคนใช้เวลาภายในอาคารมากถึง 90% ไม่ว่าจะเป็นทำงานเรียนรับประทานอาหารออกกำลังกายพักผ่อนหรือนอนหลับเฉพาะห้องนอนใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของชีวิตดังนั้นบรรยากาศในอาคารที่หายใจเข้าไปรวมทั้งอุณหภูมิที่สัมผัสมีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิต

นายพอล ดอว์สัน วิศวกรไดสันกล่าวเสริมว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายความเป็นอยู่ดีขึ้นรวมถึงช่วยแก้ปัญหาคุณภาพอากาศฝุ่นสารก่อภูมิแพ้และแสงสว่างที่เผชิญแต่ละวันกว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์แต่ละตัวมีการศึกษาความต้องการตลาดวิจัยและพัฒนารวมถึงทำความเข้าใจความต้องการลูกค้าในแต่ละท้องถิ่นที่เข้าไปทำตลาด 

“เรามีแนวคิดที่ว่าจะไม่ทำอะไรที่ธรรมดาต้องคิดให้ได้ดีขึ้นล้ำขึ้นให้ได้มากกวาเดิมอีกหนึ่งเป้าหมายสำตัญต้องการทรานส์ฟอร์มคุณภาพชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น”