เปิดใจ”ดาวค้างฟ้าตลอดกาล” สติกเกอร์ไลน์ Jumbooka

เปิดใจ”ดาวค้างฟ้าตลอดกาล” สติกเกอร์ไลน์ Jumbooka

คนไทยใช้ 41 ล้านบัญชี มีครีเอเตอร์ ผลิตสติกเกอร์ 1.2 แสนคน ยอดเงินรายได้ 400 ล้านบาท สถิตินี้ไม่ธรรมดาสำหรับ“ไลน์” และมีโมเดลความสำเร็จ อย่างไรต้องฟังจาก “ดาวค้างฟ้าตลอดกาล” เจ้าของสติกเกอร์ชุด Jumbooka ที่มียอดดาวน์โหลนับแสนครั้ง

             คนไทย และ ไลน์ มีสถิติใหม่ตลอดเวลา ล่าสุด ไลน์ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ และทิศทางการดำเนินธุรกิจของ “LINE STICKERS” ประจำปี 2560 รวมถึงเทรนด์และการเติบโตของตลาดครีเอเตอร์ หรือผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ (LINE CREATORS MARKET) รวมถึงแนวทางการสนับสนุนครีเอกเตอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ไลน์ในไทยและทั่วโลก

              ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนใช้ไลน์ในไทย 41 ล้านบัญชี คิดเป็น 83% ของประชากร ในไทยมีจำนวนครีเอเตอร์ 1.2 แสนคน ซึ่งผลิตสติกเกอร์ออกมาแล้ว 4.8 หมื่นชุด มีเม็ดเงิน 400 ล้านบาท โดยสิ้นปีคาดว่าจะมียอดถึง 1.5 แสนคน มียอดการดาวน์โหลดสติกเกอร์มากเป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น  โดย 7 เดือนแรกของปีนี้ ในไทยมีการดาวน์โหลดมากขึ้น 15%

               สำหรับเทรนด์นับจากนี้ ดูได้จากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์การดาวน์โหลด สติกเกอร์เริ่มเปลี่ยนไป เน้นเป็นสติกเกอร์ที่เป็นตัวหนังสือแทนคำพูด และแนวโน้มผู้ชายก็มีการดาวน์โหลดสติดเกอร์เพิ่มมากขึ้น  สนับสนุนครีเอเตอร์มากขึ้น โดยทำตลาดมากขึ้น การโปรโมทสติกเกอร์ใหม่ๆ มีการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ มีช่องทางการซื้อมากขึ้น  รวมถึงให้ซื้อสติกเกอร์ด้วยเงินสด ผ่านตู้เติมเงิน กลางเดือนหน้า

              นี่จึงเป็นโอกาสของครีเอเตอร์ไทยหลาย ๆ คน และมีโมเดลสำเร็จแล้ว อย่างผู้ที่ได้รับรางวัล ดาวค้างฟ้าตลอดกาล (Best Sales Ever Award 2017) ชุด Jumbooka ของชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์  ที่มียอดดาวน์โหลดแล้วนับแสนครั้ง ราคาครั้งละ 60 บาท