ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น "มือถือราคาหลักพัน" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น "มือถือราคาหลักพัน" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

ชี้เป้าไอเดียของขวัญสำหรับคนที่กำลังมองหา "โทรศัพท์มือถือ" ใหม่ ทั้งให้ตัวเองใช้ก็ต้องสเปคดีๆ หรือจะซื้อให้ใครก็ต้องราคาโดนๆ ในเรทหลักพันแต่ได้ "สมาร์ทโฟน" ที่คุ้มเกินราคาแน่นอน

ปลายปีแบบนี้คือช่วงเวลาของเทศกาลแห่งความสุข นอกจากบรรยากาศการเฉลิมฉลอง ยังเป็นช่วงเวลาแห่งการให้ หลายคนกำลังมองหา ของขวัญ ให้คนที่รัก บางคนกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง เพื่อตอบแทนความพยายามที่ฟันฝ่ามาตลอดทั้งปี แต่เศรษฐกิจแบบนี้จะทุ่มหมดหน้าตักด้วยของขวัญราคาหลักหมื่นก็น่าจะเกินไป

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 รุ่น สมาร์ทโฟนราคาหลักพัน ตั้งแต่ยังไม่ทันมีงานลดราคามือถือ แถมยังสเปคเทพ คุ้มเกินคุ้ม ให้เป็นไอเดียสำหรับคนที่คิดจะซื้อมือถือเป็นของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ปลายปีแบบนี้

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น \"มือถือราคาหลักพัน\" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

Samsung Galaxy A23 5G

ติดโผแน่นอนสำหรับสมาร์ทโฟนค่าย Samsung เพราะเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดของไทยที่ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A รุ่นใหม่ โดยมีพรีเซนเตอร์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง 4EVE นอกจากนี้ยังคงคอนเซปต์มือถือซีรีส์นี้เอาไว้ด้วยราคาไม่ข้ามหมื่น คือ 9,999 บาท

จุดเด่น : ความแรงของ Galaxy A23 5G คือจุดแข็งที่สุด เพราะมาพร้อม Chipset Snapdragon 695 5G เร็ว แรง ไวกว่าเดิม 2 เท่า เต็มสปีดความเร็วแรง Hyper-Fast 5G เพื่อการเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G ที่เร็วขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังกว่า ให้คุณสนุกกับการเล่นเกมส์แบบ Live Gaming ได้อย่างเต็มที่ ไม่มีสะดุด ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลสูงที่ทรงพลังทั้ง CPU & GPU

รวมถึงเรื่องหน้าจอที่ Samsung ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งในรุ่นนี้ที่ราคาหลักพันแต่ได้หน้าจอแสดงผล FHD+ (76.9x165.4x8.4 มม.) ขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว โดดเด่นด้วยค่า Refresh rate 120Hz ที่ปกติจะอยู่ในมือถือรุ่นท็อป ราคาเกินหมื่น แต่ตัวนี้ใส่มาให้แบบจัดเต็ม กับราคาสบายกระเป๋า ให้ความสมูทของหน้าจอ พร้อมให้ได้สัมผัสประสบการณ์การชมแบบเป็นธรรมชาติสมจริงมากขึ้นแบบซีนต่อซีนไม่มีสะดุด

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น \"มือถือราคาหลักพัน\" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

realme narzo 50 Pro 5G

ในบรรดาแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับ Entry ไปจนถึง Mid-entry ต้องยอมรับว่า realme มีส่วนแบ่งการตลาดที่น่าสนใจทีเดียว เพราะการทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้คุณภาพดี มีสเปคที่คุ้มค่า และการทำราคาที่สบายกระเป๋าแน่นอน แม้ realme narzo 50 Pro 5G จะเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงกลางปี แต่ก็ต้องบอกว่ายังน่าซื้อ น่าใช้อยู่ดี ด้วยราคา 9,999 บาท

จุดเด่น : สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Gaming Smartphone จึงไว้ใจได้ว่าสเปคจะต้องแรงเป็นอันดับแรก อย่างแรกคือ Chipset Dimensity 920 5G มีความเร็ว CPU สูงสุด 2.5 GHz เพิ่มสมรรถนะการทำงานให้สมาร์ทโฟน ตั้งแต่การเปิดแอพไปจนถึงการเล่นเกมหนักๆ ได้สบาย

ที่สำคัญคือมีระบบระบายความร้อนแบบ 5 ชั้น เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกระจายความร้อนได้ยอดเยี่ยมไว้ในตัวเครื่องที่บางเฉียบ ครอบคลุมองค์ประกอบที่เกิดความร้อน 100 เปอร์เซ็นต์ ระบบนี้ช่วยลดอุณหภูมิ ณ แกนกลางได้สูงถึง 10 °C แม้ว่าคุณจะกำลังเล่นเกมที่เครื่องต้องทำงานหนักมากก็ตาม

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น \"มือถือราคาหลักพัน\" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

HUAWEI nova 9 SE

ในเรทราคาไม่ถึงหมื่น HUAWEI nova 9 SE ยังเข้าวินมาตลอดทั้งปี เพราะในค่าย HUAWEI ยังไม่มีมือถือรุ่นใดมาล้มได้ ทั้งราคาเพียง 9,490 บาทและสเปคคุ้มค่า และที่สำคัญผ่านการทดสอบมาแล้วว่าใช้ได้ดีจริง

จุดเด่น : กล้องของหัวเว่ยคือแถวหน้าในวงการ และในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก้จัดเต็มด้วยกล้องความละเอียดสูง 108MP โดยกล้องหลักใช้เทคโนโลยีพิกเซล 9-in-1 ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มขนาดพิกเซลเป็น 2.1 µm เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.52 นิ้ว รับแสงมากขึ้น ส่งผลให้มีช่วงไดนามิกสูงและสัญญาณรบกวนต่ำ ด้วยอัลกอริธึมฟิวชั่นหลายเฟรมอันทรงพลัง กล้องหลังสี่ตัวจึงจับภาพที่สดใสได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะถ่ายภาพตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องมุมกว้างพิเศษ 112° และ เลนส์ macro ขนาด 4 ซม. เพื่อบันทึกทุกความสวยงามไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กหรือใหญ่ โหมดถ่ายภาพบุคคลโบเก้และรูรับแสงขนาด f/2.4 เพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลจะโดดเด่น

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น \"มือถือราคาหลักพัน\" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

Nokia G50 5G

ตั้งแต่กลับมาทำตลาดในประเทศไทย มือถือจากยักษ์ใหญ่แห่งประเทศฟินแลนด์มีสมาร์ทโฟนน่าสนใจอยู่หลายรุ่นทีเดียว ทั้งในกลุ่มราคาแพง ราคากลางๆ ไปจนถึงราคาถูก และในกลุ่มราคาไม่เกินหมื่น Nokia G50 5G คือรุ่นที่คุ้มค่าที่สุด ดีที่สุด ที่มีค่าตัวเพียง 8,590 บาท

จุดเด่น : เป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปคและประสิทธิภาพที่บาลานซ์มากๆ คือแรงในระดับที่ใช้งานอะไรก็ได้อย่างไหลลื่น ใส่ Chipset Snapdragon 480 มาให้ ถือว่าแรงใช้ได้ในกลุ่มราคาเท่านี้

ส่วนเรื่องกล้อง Nokia G50 ให้มา 3 ตัว คือ กล้องหลัก 48MP + กล้อง Ultrawide 5MP + กล้องจับความลึก 2MP ซึ่งถ่ายภาพได้สวยๆ ในสภาวะแสงปกติ ส่วนการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอทำได้ในระดับใช้ได้ แถมมีฟีเจอร์พิเศษเบลอฉากหลังให้แสงไฟกลายเป็นรูปดาว ผีเสื้อ หัวใจ ฯลฯ ได้ด้วย

อีกเรื่องที่ Nokia G50 ทำได้ดีมากคือเรื่องประหยัดแบตเตอรี่ ด้วยความที่ให้แบบมา 5000 mAh บวกกับ Chipset Snapdragon 480 และหน้าจอความละเอียด HD+ จึงทำให้ไม่กินพลังงานมากนัก เป็นสมาร์ทโฟนที่แม้จะเล่นทั้งวัน ก็ยังเหลือแบตเตอรี่อีกเพียบเมื่อหมดวัน

ไม่ต้องรอลดราคา! 5 รุ่น \"มือถือราคาหลักพัน\" เป็นของขวัญก็ได้ ใช้เองก็ดีจริง

HONOR X9

กลับมาทำตลาดในไทยอย่างน่าจับตามองอีกค่าย สำหรับ HONOR ที่มีสมาร์ทโฟนให้เลือกหลายระดับราคา แต่ยังจัดอยู่ในกลุ่มที่ราคาเอื้อมถึงทุกรุ่น อย่าง HONOR X9 เป็นอีกรุ่นที่ไม่ว่าจะซื้อใช้เองก็ดีเกินราคา 9,299 บาท และถ้าซื้อให้เป็นของขวัญก็น่าจะประทับใจคนรับ เพราะอย่างแรกที่โดดเด่นเลยรูปร่างหน้าตาที่เรียบหรู มีกลิ่นอายของสมาร์ทโฟนราคาแพงอยู่เต็มๆ

จุดเด่น : เป็นอีกรุ่นที่เด่นเรื่องกล้อง เพราะมาพร้อมกล้องด้านหลัง 4 ตัว ประกอบด้วยกล้องหลัก 64MP + กล้อง Ultrawide 8MP + กล้อง Macro 2MP + กล้องจับความลึก 2MP และกล้องหน้าความละเอียด 16MP

ส่วนเรื่องความแรงก็จัดว่าไม่ธรรมดา แต่จะเน้นเรื่องความประหยัดพลังงานมากกว่าด้วย Chipset Snapdragon 680 และมากับ RAM ถึง 8GB แถมยังใช้ฟีเจอร์ HONOR RAM Turbo ยืม ROM มาเติม RAM ได้สูงสุด 2GB รวมเป็น 10GB