TOP วง BIGBANG ศิลปินเกาหลีใต้คนแรก ที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ปี 2023

TOP วง BIGBANG ศิลปินเกาหลีใต้คนแรก ที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ปี 2023

ท็อป (TOP) จาก วง BIGBANG เป็น 1 ใน 8 ศิลปินที่ได้รับการคัดเลือก ให้เดินทางไปอวกาศในปี 2023 ด้วยยาน SpaceX กับเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ยูซามากุ มาเอะซาวะ ภายใต้โครงการ DearMoon ภารกิจท่องเที่ยวบนดวงจันทร์

ท็อป (TOP) หรือ ชเว ซึงฮยอน ศิลปินเกาหลีใต้วง BIGBANG เป็น 1 ใน 8 ศิลปินที่ได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปอวกาศในปี 2023 ด้วยยาน SpaceX ภายใต้โครงการ Dearmoon ที่จัดโดยมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ชื่อ ยูซากุ มาเอะซาวะ (Yusaku Maezawa)

โครงการเดียร์มูน (DearMoon Project) เป็นภารกิจการท่องเที่ยวบนดวงจันทร์ และโครงการศิลปะที่ได้รับการริเริ่มและสนับสนุนเงินทุนโดย มาเอะซาวะ ผู้ก่อตั้ง บริษัท อีคอมเมิร์ซ Start Today และเป็นผู้ก่อตั้ง Jojo Town ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะนักสะสมงานศิลปะ เขาเป็นที่รู้จักในนาม อีลอน มักส์ (Elon Musk) ของญี่ปุ่น 

TOP วง BIGBANG ศิลปินเกาหลีใต้คนแรก ที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ปี 2023

โดยโครงการดังกล่าวจะคัดเลือกศิลปิน 8 คน และลูกเรือ 1-2 คน ได้ขึ้นไปบนดวงจันทร์โดยใช้ยานอวกาศสตาร์ชิปสเปซเอ็กซ์ (SpaceX Starship) เป็นยานพาหนะยิงจรวดแบบสองขั้นตอนสู่วงโคจรที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ ภายใต้การพัฒนาโดย SpaceX 

เดียร์มูนเปิดตัวในเดือนกันยายน 2018 และคาดว่าเที่ยวบินจะเกิดขึ้นไม่เกินปี 2023 วัตถุประสงค์ของโครงการคือ ให้ศิลปินที่ประสบความสำเร็จ 8 คนเดินทางไปกับ มาเอะซาวะ ฟรี รอบดวงจันทร์เป็นเวลา 6 วัน

มาเอะซาวะคาดว่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในอวกาศจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินที่มาร่วมงานในการสร้างสรรค์งานศิลปะใหม่ ๆ งานศิลปะจะถูกจัดแสดงไม่นานหลังจากกลับมายังโลกเพื่อช่วยส่งเสริมสันติภาพทั่วโลก

TOP วง BIGBANG ศิลปินเกาหลีใต้คนแรก ที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ปี 2023

ก่อนหน้านี้มาเอะซาวะเคยตกเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2018 จากการที่เขาเปิดรับสมัครแฟนสาวเพื่อร่วมเดินทางไปดวงจันทร์ โดยมีหญิงสาวสมัครเข้าร่วมถึง 27,722 คน และเกือบจะได้ถ่ายทำเป็นเรียลิตีโชว์แล้ว แต่โครงการนี้กลับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก ทำให้เขาตัดสินใจยกเลิกโครงการไปในที่สุด 

แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ มาเอะซาวะได้ใช้เงินราว 21,000,000 ดอลลาร์ ติดต่อกับบริษัท Space Adventures ซึ่งเคยส่งนักท่องเที่ยวไปอวกาศมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ Dennis Tito ในปี 2001 และ Anousheh Ansari ในปี 2006 เพื่อเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบินสถานีอวกาศนานาชาติ 

โดยเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา มาเอะซาวะ ได้เดินทางท่องอวกาศและเยือนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ด้วยจรวด Soyuz MS-20 ที่ปล่อยตัวจากฐานใน Baikonur ของคาซัคสถาน นาน 12 วัน โดยมีอเล็กซานเดอร์ มิเซอร์คิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย เป็นผู้ร่วมทริป พวกเขาเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้เดินทางไปเยือน ISS ในรอบกว่า 10 ปี

ซึ่งมาเอะซาวะก็ได้ใช้เวลานี้ในการถ่าย Vlog ส่วนตัว และทำคอนเทนต์ รวมถึงได้ถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนของเขา และได้นำรูปดังกล่าวมาเป็น NFT ตัวแรกจากบนอวกาศ

และในครั้งนี้โครงการเดียร์มูนของเขาก็เป็นรูปเป็นร่าง ดึงท็อป ศิลปินเกาหลีใต้คนดังร่วมทริปอวกาศ เนื่องจากท็อปนั้นได้ห่างหายจากการอัปเดตข่าวสารในวงการเพลงมานาน แต่ถูกปรากฏตัวในทริปบินไปดวงจันทร์! แฟนคลับต่างรอลุ้นกันว่าศิลปินอีก 7 คนที่เหลือจะเป็นใคร และการขึ้นบนดวงจันทร์ครั้งแรกของท็อปจะเป็นอย่างไร 

 

ที่มา: catchnews , news.naver , spaceth