ปรับได้เหมือนกล้องโปร "HUAWEI Mate 50 Series" ท็อปได้แม้ไม่จับมือเลนส์เทพ

ปรับได้เหมือนกล้องโปร "HUAWEI Mate 50 Series" ท็อปได้แม้ไม่จับมือเลนส์เทพ

"HUAWEI" เดินเกมรุกหนักส่งท้ายปี เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง "HUAWEI Mate 50 Series" สมาร์ทโฟนปรับค่ารูรับแสงผ่านฮาร์ดแวร์ได้แบบกล้องระดับโปร

นี่คือครั้งแรกของสมาร์ทโฟน HUAWEI ที่ก้าวสู่ความเป็นสมาร์ทโฟนกล้องโปรอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการพัฒนาให้ HUAWEI Mate 50 Series ทรงพลังด้านการถ่ายภาพ ด้วยการค้นคว้าวิจัยจนเกิดเป็นนวัตกรรมที่ชื่อว่า XMAGE

"XMAGE" เกิดขึ้นจากการรวบรวมผลงานมากกว่า 3.3 ล้านตัวอย่างที่ถ่ายโดยโทรศัพท์มือถือหัวเว่ยจากการประกวด NEXT IMAGE เพื่อนำมาศึกษาพัฒนาสร้างเอกลักษณ์ใหม่สำหรับแบรนด์ XMAGE ซึ่งทำงานร่วมกับระบบกล้อง Ultra Large Aperture ที่ได้รับการพัฒนาใน 4 ส่วนสำคัญหลักๆ ได้แก่ ระบบรูรับแสงออปติคัล, โครงสร้างทางกลไก, เทคโนโลยีการถ่ายภาพ และการประมวลผลภาพ

ปรับได้เหมือนกล้องโปร \"HUAWEI Mate 50 Series\" ท็อปได้แม้ไม่จับมือเลนส์เทพ

นี่จึงเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ HUAWEI Mate 50 Series เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของหัวเว่ยที่มาพร้อมเลนส์รูรับแสงทางกายภาพขนาดใหญ่ F1.4 ที่ปรับได้ 10 ระดับ โดยทำงานร่วมกับ XD Fusion Pro เพื่อกำหนดความสว่างของภาพ รายละเอียดแสงและเงา และการเปรียบเทียบความเย็นและอบอุ่นเพื่อสร้างมุมมองที่ถูกต้องแบบกล้อง SLR

การรวมตัวของกล้องเทพ

มาดูสเปคของสมาร์ทโฟนกล้องเทพรุ่นนี้กันว่ามีอะไรบ้าง อย่างแรกเลยคือ HUAWEI Mate 50 Pro กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้อง 50MP Ultra Aperture รับแสงมากขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์ กล้อง Periscope ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์แบบ RYYB ที่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS รองรับการซูมภาพระยะรวมถึง 200 เท่า ทำให้ถ่ายภาพระยะไกลมากๆ ได้อย่างสบาย และกล้องแบบ Ultra Wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่รองรับการถ่ายภาพระยะใกล้ในตัว พร้อมเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อช่วยถ่ายภาพโดยเฉพาะ

ปรับได้เหมือนกล้องโปร \"HUAWEI Mate 50 Series\" ท็อปได้แม้ไม่จับมือเลนส์เทพ

แบตเตอรี่ความจุสูง 4700mAh ภายในตัวเครื่องที่บางเฉียบรองรับชาร์จไวแบบมีสาย 66W HUAWEI SuperCharge และชาร์จไวไร้สาย 50W ผู้ใช้จึงชาร์จได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็วแม้ในสถานการณ์เร่งด่วน

ส่วน HUAWEI Mate 50 มาพร้อมกับระบบกล้องหลังจำนวน 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้อง Periscope Zoom ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับการซูมภาพระยะรวม 100 เท่า และกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบ RYYB เช่นกัน รวมถึงระบบ Laser Focus ที่ช่วยให้โฟกัสภาพได้อย่างแม่นยำครบเครื่องด้วยแบตเตอรี่ 4460 mAh รองรับระบบชาร์จไว HUAWEI SuperCharge ทั้งสายและไร้สาย

มีโหมดวิดีโอใหม่

"HUAWEI Mate 50 Series" เพิ่มความสนุกในการครีเอทคอนเทนต์กับโหมดวีดีโอใหม่มาพร้อม Large Aperture Video Blur ยกระดับการเบลอผ่านการถ่ายวิดีโอโดยปรับค่า F ได้แบบ real-time และเลนส์ Super Macro ระยะโฟกัส 2.5 เซนติเมตร ซัพพอร์ตทั้งฟังก์ชั่น Super Macro Video บันทึกวิดีโอได้ในมุมมองที่สวยงาม เก็บรายละเอียดที่มองไม่เห็นด้วยความแม่นยําได้อย่างน่าทึ่ง ขณะที่ Wide-angle Macro Video จะบันทึกวิดีโอมาโครมุมกว้าง สะท้อนมุมมองของรายละเอียดระยะใกล้

เร็ว แรง ลื่นไหล

"HUAWEI Mate 50 Series" เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ EMUI 13 มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ไฮไลท์อย่าง SuperHub ที่ถ่ายโอนไฟล์โดยผู้ใช้กดข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ใดๆ ค้างไว้ แล้วลากไปที่หน้าต่างลอยของ SuperHub เพื่อเก็บไฟล์ไว้ชั่วคราว จากนั้นสลับไปยังแอปพลิเคชันอื่น เลือกไฟล์ภายใน SuperHub เพื่อการ Copy และ Paste ได้ง่ายๆ

ด้วยความสามารถในการถ่ายโอนแบบกลุ่ม ยังใช้ SuperHub สำหรับการถ่ายโอนหลายไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซีได้อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนลื่นไหลขึ้น อาทิ Stack Widgets เป็นการรวม Widget ต่างๆ ไว้ในหน้าต่างเดียวกัน SuperStorage ลบไฟล์ที่ซ้ำกันเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 20 GB (บนโทรศัพท์ที่มี ROM 256 GB) Image Privacy Protection ที่จะลบข้อมูลที่ละเอียดอ่อนโดยอัตโนมัติ เช่น ตำแหน่งและเวลา รวมถึง Privacy and Security Center ระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

ปรับได้เหมือนกล้องโปร \"HUAWEI Mate 50 Series\" ท็อปได้แม้ไม่จับมือเลนส์เทพ

ดีไซน์สวยคลาสสิก

สมาร์ทโฟนในซีรีส์นี้มีลวดลาย Clous de Paris ลักษณะเหมือนพีระมิดฐานสี่เหลี่ยมปลายแหลม เรียงต่อเนื่องเป็น pattern ซึ่งนับเป็นสถาปัตยกรรมยุคกลางของยุโรป มีต้นกำเนิดในประเทศฝรั่งเศส มักถูกนํามาใช้ในครื่องประดับหรูหราระดับไฮเอนด์

ทีมออกแบบของ "HUAWEI Mate 50 Series" นำลวดลาย Clous de Paris มาดีไซน์ตกแต่งในตำแหน่งวงแหวนโมดูลกล้องผสมผสานการออกแบบ Space Ring Design เข้ากับการออกแบบที่สมมาตร ทำให้ดูหรูหราและลงตัว วัสดุด้านหลังของ HUAWEI Mate 50 Series ผลิตจากกระจกคุณภาพสูงมีทั้งความแฃ็งแรงทนทานและให้สัมผัสที่พรีเมียม มาพร้อม 2 สี ได้แก่ Sliver และ Black

สำหรับค่าตัวของ "HUAWEI Mate 50 Pro" อยู่ที่ 43,990 บาท และ HUAWEI Mate 50 อยู่ที่ 36,990 บาท ถ้าหากพรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 1 ธันวาคม 2565 รับฟรี HUAWEI Sound Joy มูลค่า 4,999 บาท พร้อมด้วยการใช้งานแอปพลิเคชันฟรี HUAWEI Mobile Cloud Storage 200 GB 6 เดือน, HUAWEI Music Premium 3 เดือน, HUAWEI Video VIP 1 เดือน และ HUAWEI Video Movie Pass 2 เดือน มูลค่ารวม 1,180 บาท ที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI