“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

สรุปการมาของ “ASUS ROG Phone 6 Series” อีกหนึ่ง “มือถือเล่นเกม” สายลึก ที่พร้อมแล้วสำหรับการเป็นอาวุธหนักของบรรดาเกมเมอร์เพื่อโชว์ฟอร์มเทพทุกสนามแข่ง

คำว่า “เทพ” ใครๆ ก็บัญญัติได้ แต่สำหรับ มือถือเล่นเกม ตัวเทพ ต้องผ่านการยอมรับจากเกมเมอร์มานักต่อนักถึงจะผ่านด่านเพื่อให้สมมงกับคำว่าเทพจริงๆ

ที่ผ่านมา ASUS พัฒนาสมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งมาควบคู่กับแล็ปท็อปเกมมิ่ง ทำให้ชื่อชั้นของ ASUS ในตลาดนี้ไม่เคยแผ่ว แถมยังเป็นเบอร์ต้นมาตลอด จนกระทั่งวันนี้ที่ ASUS จัดหนักอีกครั้งด้วย “มือถือเล่นเกม” ระดับโปร ทั้ง ASUS ROG Phone 6 และ ASUS ROG Phone 6 Pro ที่กำลังถูกพูดถึงว่าเป็นแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนที่มีชิปประมวลผลแรงที่สุด ณ ขณะนี้

แล้วอะไรคือประเด็นหลักที่ทำให้ "ASUS ROG Phone 6" และ "ASUS ROG Phone 6 Pro" มงลงในฟากฝั่งแอนดรอยด์ได้ขนาดนี้

“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

จอใหญ่ ไหลลื่น

นอกจากขนาดจอของ ROG Phone 6 Series ที่ 6.78 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2448 พิกเซล ซึ่งเป็นขนาดเหมาะมือและใหญ่เต็มตาสำหรับการเล่นเกมแล้ว อัตรา Refresh Rate ที่ให้มาแบบท่วมท้นถึง 165 Hz แถมยังมี Touch Sampling 720 Hz และ Touch Latency 23 ms คือตัวเลขที่บ่งบอกเลยว่านี่คือ “มือถือเล่นเกม” ที่ไหลลื่นที่สุดแน่นอน

มีฟีเจอร์ควบคุมเกมสุดล้ำ

เหล่าเกมเมอร์ตัวยงน่าจะรู้จักฟีเจอร์สำหรับสายเกมอย่าง AirTrigger 6 ซึ่งเป็นปุ่มสัมผัสเทคโนโลยีอัลตร้าโซนิค ใน “ROG Phone 6” และ “ROG Phone 6 Pro” มีมาให้ 2 จุด และตั้งค่าได้ 9 รูปแบบ บวกกับ Motion Control ทั้งหมด 10 รูปแบบ เพื่อการควบคุมที่เหนือชั้นในทุกเกมการแข่งขัน

“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

เครื่องแรง แต่ไม่ร้อน

ใน "ASUS ROG Phone 6" และ "ASUS ROG Phone 6 Pro" มีระบบระบายความร้อนที่ชื่อว่า GameCool 6 ที่ออกแบบให้ตำแหน่ง CPU อยู่กึ่งกลางตัวเครื่อง และแบตเตอรี่แยกเป็นสองส่วน กระจายความร้อนมายัง Vapor Chamber ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อส่งต่อความร้อนออกไปยังแผ่นกราไฟต์ขนาดใหญ่ขึ้น 85 เปอร์เซ็นต์ จึงระบายความร้อนดีที่สุด ทำให้การทำงานของเครื่องเสถียรและมีประสิทธิภาพสูง

แบตเตอรี่ใหญ่

แบตเตอรี่ 6,000 mAh ทำให้ “มือถือเล่นเกม” รุ่นนี้เล่นได้ต่อเนื่องยาวนาน แถมยังรองรับการชาร์จไว ROG HyperCharge 65 วัตต์ ที่ได้รับการปรับปรุงให้ชาร์จได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 18 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาเพียง 19 นาที สำหรับการชาร์จ 0 – 60 เปอร์เซ็นต์ และเพียง 42 นาที สำหรับการชาร์จ 0 – 100 เปอร์เซ็นต์

“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

ระบบเสียงขั้นสูง

อรรถรสของการเล่นเกม ส่วนหนึ่งซึ่งสำคัญมากคือระบบเสียงที่กระหึ่ม สมจริง เหล่านี้ทำให้เสมือนผู้เล่นได้หลุดเข้าไปอยู่ในเกมนั้นจริงๆ ซึ่ง "ROG Phone 6" และ "ROG Phone 6 Pro" มาพร้อมระบบเสียง GameFX ลำโพงคู่แบบแม่เหล็กข้างละ 5 ตัว หันเข้าหาผู้ใช้โดยตรง (Dual Front Facing Speaker) เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์เสียงแบบสเตอริโอที่สมดุลที่สุด

และมีเทคโนโลยี AptX Lossless ของ Snapdragon Sound ให้การประมวลผลขั้นสูงเพื่อคุณภาพเสียงใกล้เคียงกับไฟล์ต้นฉบับและไม่ดีเลย์เมื่อเชื่อมต่อกับชุดหูฟังไร้สาย นอกจากนี้ยังคงมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm. ที่ยังจำเป็นสำหรับ “มือถือเล่นเกม”

นอกจากนี้ “ASUS ROG Phone 6” และ “ASUS ROG Phone 6 Pro” ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมจริงจัง เช่น Kunai 3 Gamepad อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเปลี่ยน “ROG Phone 6” ทั้งสองรุ่นให้กลายร่างเป็นเครื่องเล่นเกมแบบแบบคอนโซล ราคา 3,990 บาท, DEVILCASE Guardian Lite เคสที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยปกป้อง ROG Phone 6 พร้อมยังสามารถโชว์ดีไซน์ฝาหลังของเครื่องและชุดไฟ LED Aura RGB LED (ROG Phone 6) และ ROG Vision (ROG Phone 6 Pro) ได้ ราคา 990 บาท และ AeroActive Cooler 6 ชุดพัดลมระบายความร้อนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ “ROG Phone” ราคา 2,990 บาท

“ASUS ROG Phone 6 Series” เทพแห่งมือถือเล่นเกมมาจุติ (อีก) แล้ว!

สำหรับราคาของ “มือถือเล่นเกม” ซีรีส์นี้มีสเป็กและราคาดังนี้

ASUS ROG Phone 6 Pro (สีขาว Storm White): Snapdragon 8+ Gen1, RAM 18GB, ROM 512GB ราคา 39,990 บาท

ASUS ROG Phone 6 (สีดำ Phantom Black): Snapdragon 8+ Gen1, RAM 16 GB, ROM 512GB ราคา 32,990 บาท

ASUS ROG Phone 6 (สีดำ Phantom Black, และสีขาว Storm White): CPU Snapdragon 8+ Gen1, RAM 12 GB, ROM 256GB ราคา 28,990 บาท