รู้จัก 4 ดีไวซ์ "Nokia" รุ่นใหม่สายรักษ์โลก

รู้จัก 4 ดีไวซ์ "Nokia" รุ่นใหม่สายรักษ์โลก

"Nokia" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ทนทานใช้งานได้ยาวนาน ทั้ง "แท็บเล็ต" และ "สมาร์ทโฟน" 3 รุ่น จาก 3 ซีรีส์ คือ X, G และ C-series ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขณะที่ทั่วโลกกำลังตื่นตัวกับภาวะโลกรวนและปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ นานา แบรนด์มือถือในตำนานอย่าง Nokia (โนเกีย) ก็เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์รักษ์โลกอย่างเอาจริงเอาจัง ล่าสุดได้เปิดตัว แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน รวม 4 รุ่น ที่มีหัวใจหลักคือ รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต “Nokia” ใหม่ทั้ง 4 รุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีจุดเด่นของแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป เช่น ผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และจากพลาสติกรีไซเคิล 65 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังเน้นบรรจุภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น รวมถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานตามมาตรฐานของ Nokia เพื่อเปลี่ยนโฉมพอร์ตผลิตภัณฑ์ของ Nokia ทั้งหมด

รู้จัก 4 ดีไวซ์ "Nokia" รุ่นใหม่สายรักษ์โลก

1. Nokia X30 5G

Nokia X30 5G ผลิตด้วยกรอบอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และฝาหลังตัวเครื่องทำจากพลาสติกรีไซเคิล 65 เปอร์เซ็นต์ เป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด รวมถึงกล่องผลิตภัณฑ์ที่ใช้กล่องกระดาษที่ได้รับการรับรองFSC 100 เปอร์เซ็นต์ และกล่องกระดาษรีไซเคิล 70 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังลดขนาดบรรจุภัณฑ์ให้เล็กลงเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่ง ด้วยการนำที่ชาร์จออก

โทรศัพท์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงมาพร้อมกับประสิทธิภาพตามมาตฐานของ "Nokia" คือ มาพร้อมกับฟีเจอร์พรีเมียม ทั้งประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีที่สุดในวันนี้ ด้วยกล้องความละเอียด 50MP Pureview ใช้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล (OIS) และ AI เพื่อจับภาพมุมกว้างพิเศษ ถ่ายภาพกลางคืนมีชีวิตชีวา กล้องได้รับการปกป้องด้วยกระจก Corning® Gorilla® Glass ที่ป้องกันรอยขีดข่วนพร้อม DX+ ที่ช่วยให้แสง 98 เปอร์เซ็นต์ เข้าถึงเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ จอแสดงผล PureDisplay ขนาด 6.43 นิ้ว ให้สีสดใสและ การแสดงภาพที่ไหลลื่น

2. Nokia G60 5G

Nokia G60 5G ผลิตจากภายใต้แนวคิดความยั่งยืนด้วยพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และกรอบพลาสติกรีไซเคิล 60 เปอร์เซ็นต์ Nokia G60 5G ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ซึ่งส่งต่อ DNA ของ X-Series มาสู่  G-series เป็นครั้งแรก ช่วยให้ผู้ใช้เก็บโทรศัพท์ไว้ได้นานขึ้น โดยมาพร้อมกับ “สัญญา 3-3-3” คือ อัปเกรด Android 3 ปี อัปเดตความปลอดภัยรายเดือนได้ 3 ปี และยืดการรับประกันเพิ่มเติมเป็น 3 ปี (แตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Nokia G60 5G ใช้จอแสดงผล FHD+ 120Hz ขนาด 6.58 นิ้ว เพื่อการเลื่อนจอที่ราบรื่นเป็นพิเศษและกล้อง AI สามตัว ความละเอียด 50MP มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมให้เข้าถึงได้มากขึ้น

3. Nokia C31

Nokia C31 เป็นสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจาก C – series ยอดนิยม จอแสดงผล HD+ ขนาด 6.7 นิ้วที่ได้รับการปรับปรุง  แบตเตอรี่มีอายุใช้งานยาว 3 วัน ด้วยฟีเจอร์ประหยัดแบตเตอรี่ที่ควบคุมด้วย AI นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Android 12, กล้องหลังสามตัวและกล้องเซลฟี่จาก Camera by Google รับประกันการอัปเดตความปลอดภัย 2 ปี นําความปลอดภัยสูงสุดและความทนทานที่เหนือกว่าด้วยการป้องกันระดับ IP52

4. Nokia T21

Nokia T21 เป็นแท็บเล็ตที่ออกแบบให้ตัวเครื่องแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมที่ประกอบด้วยพลาสติกรีไซเคิล 60 เปอร์เซ็นต์ ครอบเสาอากาศใหม่ มาพร้อมความทนทานและคํามั่นสัญญาทั้งการอัพเกรด Android 2 ปี มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการทำงานที่เหมือนใหม่ตลอดการใช้งาน และปลอดภัยด้วยการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนสูงสุด 3 ปี ทําให้เหมาะสําหรับทุกคนในครอบครัว จากความสําเร็จของรุ่นก่อน Nokia T21 จึงมีฟีเจอร์ที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ผู้ใช้ต้องการ เช่น การสตรีมวิดีโอ HD การโทรด้วยเสียง และความสามารถในการชําระเงินด้วย NFC นอกจากนี้ ยังจดบันทึกย่อ หรือวาดผลงานบนหน้าจอด้วยปากกาที่ใช้งานร่วมกับ Nokia T21 ได้อีกด้วย

สำหรับสาย "รักษ์โลก" อดใจรออีกหน่อย เพราะตอนนี้ดีไวซ์ทั้ง 4 รุ่นของ “โนเกีย” เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ และน่าจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในไม่ช้า และอาจต้องลุ้นกันว่าจะเข้ามาครบทั้ง 4 รุ่นหรือไม่