“ศุภชัย” ย้ำ การ "ควบรวมทรู ดีแทค" ไม่ขัด ก.ม.

“ศุภชัย” ย้ำ การ "ควบรวมทรู ดีแทค" ไม่ขัด ก.ม.

ศุภชัย ย้ำ การควบรวมทรู ดีแทค ถูกต้องตามกฏหมาย สามารถทำได้เลยไม่ต้องขออนุมัติ แต่ ระบุ กสทช.มีอำนาจ สร้างเงี่อนไขที่จะลดผลกระทบทางลบ และเพิ่มผลกระทบทางบวก ยัน พร้อมทำงานกับ กสทช.

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวภายในงาน แถลงร่วมกับ บริษัทเทเลนอร์ กรุ๊ป ย้ำว่า ตามพ.ร.บ.ปี 61 การควบรวมกิจการระหว่างกลุ่มทรูและดีแทคสามารถทำได้เลยไม่ต้องขออนุมัติ และไม่ขัดต่อกฎหมาย

แต่ กสทช. มีอำนาจในการสร้างเงี่อนไขที่จะลดผลกระทบทางลบ และเพิ่มผลกระทบทางบวก ซึ่งทางเราพร้อมทำงานกับกสทช. เพื่อผลลัพธ์ที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศและผู้บริโภค  

หากจะมีข้อโต้แย้งที่จะไม่อนุมัติต้องไปที่ศาลปกครอง ซึ่งไม่มีผู้ให้บริการรายไหนอยากจะไปถึงจุดนั้น ดังนั้นหวังให้มีการทำงานร่วมกันเพื่อเวิร์คออนเรื่องเงื่อนไขต่างๆ เพื่อทำให้อุตสาหกรรมและประเทศชาติดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนเรื่องราคาไม่ต้องกังวลไป เพราะมีกสทช.คอยควบคุมอยู่แล้ว

 

“อยากให้ดำเนินการไปตามครรลองของกฎหมาย กรอบเวลา และเงื่อนไขต่างๆ ที่กฎหมายได้ร่างไว้ เข้าใจว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านและต้องให้เวลา ซึ่งเราเองก็ยอมรับว่ามีความกดดัน เมื่อรวมกันแล้วสัดส่วนการถือหุ้นก็จะใกล้เคียงกันที่ราวๆ 30% ส่วนว่าจะเท่าไรบ้างต้องรอดูตอนกระบวนการเทนเดอร์หุ้น

ความกังวลว่ารวมกันแล้วลูกค้าเกิน 50% ซึ่งไม่จริง เนื่องจากแต่ละปีมีลูกค้าข้ามค่ายกว่า 30% เมื่อรวมแล้วการทับซ้อนจะหายไป จำนวนลูกค้าจะลดลงและน่าจะใกล้เคียงกับเอไอเอสที่มีอยู่กว่า 40%”  นายศุภชัย กล่าว