วช.นำงานวิจัยขายได้ร่วมงาน Smart SME Expo 2022

วช.นำงานวิจัยขายได้ร่วมงาน Smart  SME Expo 2022

วช.ชูแนวคิด “วิจัยไทย ขายได้จริง” นำผลงานวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัย เข้าร่วมแสดงในงาน Smart SME Expo 2022 หวังใช้งานวิจัยเป็นเครื่องมือสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักทำหน้าที่ในการสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมแก่หน่วยงานต่าง ๆ  ซึ่งวช.จะสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมในประเด็นสำคัญ ด้านการวิจัยเชิงรุก

โดยผลการวิจัยจะต้องมีเป้าหมายของผลผลิตและใช้ประโยชน์ได้จริง และเกิดเป็นผลลัพธ์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ

จากผลสำเร็จของการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา วช. จึงได้นำผลงานการวิจัยที่ได้รับการสนับสนุนเข้าร่วมแสดงนิทรรศการในงาน Smart SME Expo 2022 รูปแบบการจัดงานจะเป็นบูธศูนย์บริการให้คำปรึกษาด้านการวิจัยและนวัตกรรม

ภายใต้แนวคิด (theme) “วิจัยไทย ขายได้จริง” โดยมีทีมงานศูนย์ประสาน “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House” ภายใต้ทุนวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม วช. มาเป็นผู้ให้ข้อมูลและคำปรึกษาแก่ผู้สนใจและผู้ประกอบการที่สนใจจะใช้งานวิจัยเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างความแตกต่างและความโดดเด่นให้กับสินค้า

 

วช.นำงานวิจัยขายได้ร่วมงาน Smart  SME Expo 2022

เพื่อมุ่งหวังที่จะผลักดันให้เกิด outcome โดยการจัดการจาก know how, technology, process จนได้มาเป็นตัว product และจาก product สู่ผู้บริโภค โดยใช้เครื่องมือด้านการวิจัยสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง  

 ทั้งนี้ การดำเนินงานวิจัยจะเป็นรูปแบบบูรณาการที่เน้นการใช้องค์ความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   การศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจตลอดจนการใช้แนวความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์  ถือเป็นการทำงานแบบบูรณาการที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการในการพัฒนาและแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SME ได้เป็นอย่างดี   

วช.นำงานวิจัยขายได้ร่วมงาน Smart  SME Expo 2022

อีกทั้งยังได้มีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House ที่ผ่านกระบวนการวิจัยและขายได้จริงในเชิงพาณิชย์มาร่วมจัดแสดงในบูธ Innovative House วช. ทั้งส่วนของอาหารเพื่อสุขภาพ  อาหารเสริม  ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและเวชสำอางที่มีการใช้การวิจัยมาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบทางการเกษตรที่ผ่านการวิจัยและนวัตกรรมมาร่วมจัดแสดงมากมายหลายผลิตภัณฑ์  

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมบูธได้  โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 10 กรกฎาคม 2565 ณ  Hall 7 – 8 Impact   เมืองทองธานี.