’เดลล์’ ส่ง 500 ฟีเจอร์ใหม่ พลิกโฉมตลาดสตอเรจ

’เดลล์’ ส่ง 500 ฟีเจอร์ใหม่ พลิกโฉมตลาดสตอเรจ

“เดลล์ เทคโนโลยีส์” เปิดตัวนวัตกรรมซอฟต์แวร์สตอเรจใหม่ 500 ฟีเจอร์ ชูระบบอัตโนมัติ ความปลอดภัย ยืดหยุ่น รองรับมัลติคลาวด์ เชื่อธุรกิจโหมลงทุนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันหนุนตลาดสตอเรจไทยโตต่อเนื่อง

นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า โลกธุรกิจปัจจุบันมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ต้องเผชิญกับปัจจัยโรคระบาด จำเป็นต้องมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้เกิดโอกาสการเติบโต ’เดลล์’ ส่ง 500 ฟีเจอร์ใหม่ พลิกโฉมตลาดสตอเรจ ดังนั้นระบบไอทีต้องมีการยกระดับสู่รูปแบบอัตโนมัติ ให้ความสำคัญกับไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ขณะเดียวกันมีความสามารถที่จะบริหารจัดการมัลติคลาวด์

เขากล่าวว่า องค์กรเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการข้อมูลมากขึ้น โดยที่เริ่มดำเนินการแล้วเช่น ธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร โทรคมนาคม และต่อไปที่จะแพร่หลายมากขึ้นคาดว่าจะเป็นกลุ่มอีคอมเมิร์ซและดิลิเวอรีเพื่อการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ดีมากขึ้น รวมถึงรองรับบริหารจัดการฐานลูกค้าที่มีมากขึ้น

“เราได้เห็นองค์กรพลิกโฉมระบบไอทีเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงหรือดิสรัปชันต่างๆ ดังที่จะเห็นได้จากช่วงสองสามปีที่ผ่านมาที่องค์กรได้เริ่มวางแผนและลงมือทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันอย่างเป็นรูปธรรม”

สำหรับของเดลล์แนวทางธุรกิจมีการลงทุนพัฒนาเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์รวมถึงโซลูชั่นสำหรับธุรกิจต่อเนื่อง ด้วยเม็ดเงินวิจัยและพัฒนากว่า 7.6 พันล้านดอลลาร์

ล่าสุด เปิดโฉมนวัตกรรมสตอเรจใหม่ โดยเพิ่มความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสตอเรจผ่านการปรับแต่งซอฟต์แวร์ของระบบกว่า 500 รายการ ทั้งในส่วนของการเพิ่มความสามารถของระบบอัจฉริยะ (intelligence) ระบบอัตโนมัติ (automation) การเคลื่อนย้ายข้อมูล (data mobility) และการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมบนคลาวด์

ไม่ว่าจะเป็น on-premises ตลอดจนสภาพแวดล้อมการทำงานต่างๆ ของเอจ (edge) ที่ปลายทางโดยสำหรับลูกค้าที่มีอยู่เดิมสามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เขากล่าวว่า การเพิ่มขีดความสามารถด้านต่างๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแอปพลิเคชันให้ดีขึ้นถึง 50% ความจุเพิ่มขึ้น 66% พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านไฟล์ระดับองค์กร (enterprise file) และการบูรณาการต่างๆ ให้สามารถทำงานร่วมกับวีเอ็มแวร์ได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพดีขึ้น

นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ Dell PowerMax เวอร์ชั่นใหม่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการเตรียมตัว และตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ รวมถึงการกู้คืนระบบให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสตอเรจเป็นสองเท่า ด้านการทำงานของสตอเรจจะมีความเป็นอัตโนมัติมากขึ้นด้วย

“เราได้เพิ่มความสามารถของซอฟต์แวร์ในสายผลิตภัณฑ์สตอเรจชั้นนำของอุตสาหกรรมทั้งหมด โดยเฉพาะประสิทธิภาพของระบบอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติ ความสามารถในการตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์และการกู้คืนระบบให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ตลอดจนเพิ่มความยืดหยุ่นของมัลติคลาวด์”

ด้านการทำตลาด เน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม รองรับมัลติคลาวด์ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยเฉพาะการบริหารจัดการระบบไอทีภายใต้ยุคแห่งข้อมูล กล่าวได้ว่าเดลล์ได้พัฒนาและส่งมอบนวัตกรรมซอฟต์แวร์ครั้งสำคัญครอบคลุมสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลและทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เดลล์เชื่อว่าจากนี้ประสบการณ์การใช้งานสตอเรจจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และด้วยเป็นช่วงที่องค์กรธุรกิจเพิ่มการลงทุนด้านโมเดิร์นอินฟราสตรักเจอร์ ดังนั้นเชื่อว่าตลาดสตอเรจไทยจะเติบโตได้มากขึ้นแน่นอน