‘Amity’ เทคคอมพานี ของ 'กรวัฒน์ เจียรวนนท์' ขึ้นแท่นบริษัทโตเร็วสุดในยุโรป!

‘Amity’ เทคคอมพานี ของ 'กรวัฒน์ เจียรวนนท์' ขึ้นแท่นบริษัทโตเร็วสุดในยุโรป!

'Amity' บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่มีซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง คือ "กรวัฒน์ เจียรวนนท์" ลูกชายคนโต "ศุภชัย เจียรวนนท์" - 'Amity' ได้รับการจัดอันดับให้เป็น "บริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในยุโรป" โดย ไฟแนนเชียล ไทมส์

เอมิตี้ (Amity) ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการสื่อสาร หรือ โซเชียลฟีเจอร์ (social features) แบบบูรณาการสำหรับองค์กร ได้รับการจัดอันดับให้เป็น หนึ่งในบรรดาบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในยุโรป

ติดอยู่ใน 150 อันดับแรกจากทั้งหมด 1,000 อันดับในรายการ FT 1000 ของไฟแนนเชียล ไทมส์ (Financial Times) หนังสือพิมพ์ที่ทรงอิทธิพล เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ และการเงิน Amity เป็นบริษัทเทคโนโลยีไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับอยู่ในรายการดังกล่าว

โดยอยู่ในอันดับที่ 132 ของยุโรปโดยรวม ด้วยอัตราการเติบโตสัมบูรณ์ (absolute growth rate) อยู่ที่ 1,020% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทเทคโนโลยีไทยที่สามารถเติบโตสู่ระดับโลกได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

‘Amity’ เทคคอมพานี ของ \'กรวัฒน์ เจียรวนนท์\' ขึ้นแท่นบริษัทโตเร็วสุดในยุโรป!

รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจของ Amity ในยุโรปและที่อื่นๆ มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วเพียงใด นับตั้งแต่ที่ Amity ได้เปิดตัวสู่ตลาดโลกเมื่อเดือนมีนาคม 2564 เอมิตี้ โซเชียล คลาวด์ (Amity Social Cloud: ASC) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ Amity ได้ลงนามและเปิดตัวร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบย์เลอร์ สก็อตต์ แอนด์ ไวท์ เฮลธ์ (Baylor Scott & White Health) เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) และ Thryv

จากรายงานวิเคราะห์การจัดอันดับของ Financial Times และ Statista ระบุไว้ว่าหลายบริษัทที่สามารถผ่านเข้ามาติดอันดับในปีนี้ได้นั้นมีความยืดหยุ่น (resilient) เพียงพอที่จะยังคงอยู่รอดและเติบโตได้ ในขณะที่อุปสงค์ดิ่งลงอันเนื่องมาจากผลกระทบของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา มีบริษัทเทคโนโลยีเข้ามาติดอันดับด้วยจำนวนถึงหนึ่งในห้าของบริษัททั้งหมดที่ได้รับการจัดอันดับ ตามมาด้วยอุตสาหกรรมการก่อสร้างและการค้าปลีก อิตาลีเป็นประเทศที่มีบริษัทติดอันดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ เยอรมนี และสหราชอาณาจักร

นับเป็นครั้งแรกของ Amity ที่ได้เข้าร่วมการจัดอันดับจาก FT 1000 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ธุรกิจได้ดำเนินเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งในสหรัฐและยุโรป นำไปสู่หมุดหมายครั้งสำคัญ ได้แก่ การเปิดสำนักงานของ Amity แห่งใหม่ในยุโรป ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อต้นปีนี้ นอกเหนือจากสำนักงานที่ลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยรวมแล้วในปัจจุบัน Amity มีจำนวนพนักงานมากกว่า 200 คน และมีความหลากหลายประกอบไปด้วยพนักงานกว่า 30 สัญชาติ

กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Amity กล่าวว่า Amity เป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีเพียงไม่กี่แห่งจากประเทศไทยที่สามารถแข่งขันกับแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถเติบโต และขยายตัวไปสู่ระดับโลก

“เราหวังว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเราจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับสตาร์ทอัพไทย โดยมุ่งเน้นไปที่โอกาสต่าง ๆ มากมายทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกมากยิ่งขึ้น"

ฟรานเชสกา การ์กาเกลีย ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Amity (Francesca Gargaglia, Co-founder and COO of Amity) กล่าวถึงความสำเร็จนี้ว่า การได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดของยุโรปนับเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ ผลลัพธ์ดังกล่าวไม่มีอะไรมากไปกว่าการทำงานด้วยความเพียรพยายาม ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจและความอุตสาหะจากพนักงานทุกคนในแผนกต่างๆ ทุกคนที่ Amity มีส่วนร่วมในการทำให้ความสำเร็จครั้งนี้เป็นจริงขึ้นมา"

หากมองสู่อนาคต แผนงานต่าง ๆ ของ Amity เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ โอกาสเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ยังมีอีกหลายภาคอุตสาหกรรมที่ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับช่วงเวลาแห่งโซเชียล Amity เห็นผู้ใช้รายแรก ๆ ในบางอุตสาหกรรมที่ตัวลูกค้าเองได้ยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนไปสู่ชุมชนในโซเชียล และเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ นับวันยิ่งตระหนักถึงพลังของโซเชียลมากยิ่งขึ้น Amity จึงตั้งเป้าที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีกในเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้า