"ตรีนุช" เข้มสั่งดำเนินการเต็มที่ครูหื่น

"ตรีนุช" เข้มสั่งดำเนินการเต็มที่ครูหื่น

"ตรีนุช"เร่งสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั้งศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ช่วยเยียวยาดูแลเด็กถูกครูอนาจาร ส่วนครูไล่ออกจากราชการ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับข้าราชการครูคนอื่นต่อไป   

จากกรณีครูสอนสังคมศึกษาโรงเรียนดังในเมือง จ.สุรินทร์ มีพฤติกรรมกระทำอนาจารนักเรียน ม.3 ซึ่งเป็นลูกศิษย์ตัวเองนั้น

นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวง ได้ให้ข้อมูลว่าเรื่องนี้ได้นำเรียนข้อมูลเบื้องต้นกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ทราบเป็นเบื้องต้นแล้ว

โดยรัฐมนตรีได้เร่งสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั้งศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์  เข้าไปเยียวยาดูแลเด็ก ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

 

ในส่วนของครูที่กระทำผิดให้รีบดำเนินการย้ายออกจากพื้นที่และเร่งดำเนินการสอบสวนโดยเร็วที่สุด  หากผิดจริงให้ลงโทษขั้นสูงสุด  คือ ไล่ออกจากราชการ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับข้าราชการครูคนอื่นต่อไป   

ในส่วนของผู้บังคับบัญชาก็จะพิจารณาโทษด้วยที่ขาดการเอาใจใส่ ขาดการกำกับติดตาม ละเลยการปฏิบัติตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ  ที่เน้นย้ำไปตลอดว่าเราต้องทำโรงเรียนให้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก

 

"หวังว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้หน่วยงานทางการศึกษา ตระหนักและเร่งสื่อสารถึงครูและสถานศึกษาทุกแห่ง ผู้บริหารทุกระดับ ว่ากระทรวงศึกษาธิการจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดสำหรับครูที่เป็นเนื้อร้ายของวงการศึกษา  ทำความเสื่อมเสียให้กับคนเป็นครู  ทำให้ครูดี ๆ ที่มีหลายแสนคนต้องพลอยเสียหายไปด้วย อีกทั้งผู้บริหารที่เป็นผู้บังคับบัญชาของครูก็ถือว่ามีความผิดที่จะต้องถูกลงโทษเช่นกัน"  นายวีระ กล่าว