ร.ร. ใน อ.เสิงสาง โคราช หยุดเรียนออนไซต์ หลังพบ นร.-ครู ติดโควิด

ร.ร. ใน อ.เสิงสาง โคราช หยุดเรียนออนไซต์ หลังพบ นร.-ครู ติดโควิด

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุด โรงเรียนในอำเภอเสิงสาง หยุดเรียนออนไซต์ หลังพบนักเรียนและบุคลากรติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนภายในเขตอำเภอเสิงสางหลายโรงเรียนเริ่มมีการหยุดการเรียนการสอนแบบออนไซต์แล้ว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในพื้นที่อำเภอเสิงสางยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยในบางโรงเรียนพบนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาติดเชื้อ ซึ่งทำให้บางโรงเรียนหยุดทำการเรียนการสอนแบบออนไซต์และเปลี่ยนมาเรียนทางออนไลน์เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

โดยโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ทำการหยุดการเรียนการสอนแบบออนไซต์เช่นกัน เนื่องจากพบว่ามีนักเรียนติดเชื้อภายในโรงเรียน 5 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 30 ราย จึงทำให้การเรียนการสอนไปเป็นแบบออนไลน์แทนที่จะมาเรียนที่โรงเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ภายในโรงเรียน

นายศิวเสก อุดมจิรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์พบนักเรียนติดเชื้อแล้ว 5 ราย และมีนักเรียนที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 30 ราย ทางโรงเรียนจึงต้องทำการหยุดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ให้ไปเรียนทางออนไลน์แทน และทางโรงเรียนได้ใช้อาคารเรียนของนักเรียนอนุบาลเป็นสถานที่กักตัวของนักเรียนที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 30 ราย เพื่อคอยสังเกตดูอาการและตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และในส่วนของนักเรียนที่ติดเชื้อนั้นทางโรงเรียนได้ใช้อาคารเรียนในการให้นักเรียนที่ตรวจพบเชื้อได้พักรักษาตัว อยู่ภายในโรงเรียนโดยมีคุณครูและฝ่ายปกครองของเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์ อสม. ผลัดเวรกันเข้ามาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนที่กักตัวอยู่ที่ภายในโรงเรียนแห่งนี้

ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า ในขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ต้นทางของเชื้อที่ระบาดในโรงเรียนขณะนี้มาจากที่ใดเพราะในชุมชนก็มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน แต่เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน ทางโรงเรียนจึงต้องหยุดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.65 ถึงวันที่ 6 มี.ค.65 เป็นระยะเวลา 10 วัน แล้วจึงจะทำการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 7 มีนาคม 2565 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูสถานการณ์ของโรงเรียนก่อนว่าจะมีการตรวจพบเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่

ด้าน นายบำรุง อยู่เจริญ นายยกเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในเขตพื้นที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นั้น ยังคงมีการพบผู้ติดเชื้อเกิดขึ้นภายในชุมชน ส่วนมากจะพบการติดเชื้อภายในสถานศึกษา ดังนั้นสถานศึกษาภายในเขตเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์และพื้นที่ใกล้เคียง จึงมีการหยุดการเรียนการสอน แบบออนไซต์ รวมไปถึงตลาดนัดภายในเขตเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์ ทางเทศบาลได้ขอความร่วมมือให้ทางตลาดนัดหยุดการเปิดบริการไปก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้งและทางเทศบาลได้มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายทุกวันให้กับคนในชุมชนได้รับทราบถึงสถานการณ์และวิธีป้องกัน ตนเองจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้