พุ่ง! "โควิด-19" ปัตตานี ติดเชื้อ 787 คน คลัสเตอร์ รร. เด็ก-ครูติดเพียบ

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 787 คน คลัสเตอร์โรงเรียนเด็ก-ครูติดเพียบ จัดเป็นพื้นทีบับเบิลแอนด์ซีล ทันที

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เริ่มควบคุมไม่อยู่ โดยยอดติดเชื้อวานนี้พุ่งอีก พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 159 คน ผู้ติดเชื้อ ATK 628 คน รวมทั้งหมด 787 คน แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 1,786 คน รักษาหาย 706 คน และเสียชีวิตสะสม 10 คน จังหวัดปัตตานีต้องเปิดบริการตรวจเชื้อ และเปิด walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 1-4 ให้ประชาชนหลายพื้นที่

เช่นเดียวกับ ถ.รามโกมุท ต.บานา อ.เมืองปัตตานี มีประชาชนเดินทางมาตรวจเชื้ออย่างไม่ขาดสาย และยังคงพบผู้มีผลเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มมีความกังวลเป็นอย่างมากในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกนี้

ขณะที่ต้นต่อยังเป็นคลัสเตอร์โรงเรียน และสถาบันปอเนาะ สอนศาสนา โดยพบว่าทั้งนักเรียนและครูติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ก่อนได้แพร่ไปยังส่วนอื่นๆเป็นวงกว้าง ส่งผลให้โรงเรียนดังกล่าวต้องเปลี่ยนเป็น บับเบิลแอนด์ซีล คนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก นอกจากนี้ยังมีการแพร่เชื้อของผู้ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด รวมไปถึงในค่ายทหารในอำเภอหนองจิก ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารติดเชื้อเป็นส่วนใหญ่ จนขยายมาแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเป็นวงกว้าง

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้ออยู่ในรูปแบบ Home Isolation กว่า 75 เปอร์เซ็น มีแพทย์ค่อยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามกีฬา อบจ.ปัตตานี ก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง ที่รักษาอยู่ ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีแดงและเหลือง แพทย์มีการดูแลจ่ายยารักษา และต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามจังหวัดปัตตานี ได้เน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ห้ามให้มีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก ก่อนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างมือให้สะอาด และทีสำคัญหากพบอยู่ในกลุ่มเสียง จะต้องตรวจเชื้อและกักตัว เพื่อไม่ให้มีการขยายของเชื้อไปมากกว่านี้