ปัดภูมิใจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาลหาก(ร่าง)พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ผ่าน

ปัดภูมิใจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาลหาก(ร่าง)พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ผ่าน

"อนุทิน"ระบุไม่ใช่มติพรรคภท. ถอนตัวร่วมรัฐบาลหาก(ร่าง)พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่ผ่าน ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างเวียนกระทรวงแสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า  (ร่าง)พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ...นั้น อยู่ระหว่างส่งให้กระทรวงต่างๆ แสดงความเห็น จากนั้นก็ส่งเข้าที่ประชุมสภาตามวาระอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนกรณี นายศุภชัย โพธิ์สุ  ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวในการเสวนา เรื่องการขับเคลื่อนต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชา ในประเทศไทย ที่จ.นครพนม เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยระบุว่าหากรัฐบาลชุดนี้ไม่เห็นชอบกับกฎหมายปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์ หรือไม่มีการพิจารณา พ.ร.บ.กัญชงกัญชา พ.ศ. …ตัวเองและพรรคภูมิใจไทยจะขอถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลทันทีนั้น เรื่องนี้ตนตนยังไม่ได้คุยกับท่าน เรื่องกัญชาเป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของรองประธาน แต่เข้าใจว่าการพูดในพื้นที่บางครั้งอาจจะเกินเลยไปบ้าง

เมื่อถามว่าเรื่องที่จะถอนตัวจากพรรคร่วมหากไม่ผ่านร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ ไม่ใช่มติของพรรคใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรค เป็นเรื่องของหน่วยงานราชการ อย่ากังวลว่ากฎหมายจะผ่านหรือไม่ผ่าน เพราะพรรคเป็นเพียงผู้เสนอนโยบายโดยมองเรื่องประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องที่สร้างประโยชย์ให้กับประชาชน การสร้างรายได้ อย่างไรก็ตามเรื่องการพิจารณาเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะแสดงความเห็นต่อการออกกฎหมาย  แต่ในการเสนอร่างพ.ร.บ.ฯ เข้าไปนั้น ทั้งส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านก็สนับสนุนร่วมกัน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี มีแนวโน้มที่ดี.