ไทยพบ "ผู้เสียชีวิต" จาก "โอมิครอน" รายแรก

ไทยพบ "ผู้เสียชีวิต" จาก "โอมิครอน" รายแรก

พบผู้เสียชีวิตจาก "โควิด-19" สายพันธุ์ "โอมิครอน" รายแรกในไทย เป็นหญิงวัย 86 ปี ชาว จ.สงขลา เสียชีวิตเมื่อ 12 ม.ค. 65 หลังได้รับเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต

"สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา" รายงานข้อมูล "ผู้เสียชีวิต" จากการ "ติดเชื้อโควิด-19" สายพันธุ์ "โอมิครอน" เป็นรายแรกของไทย

ข้อมูลเบื้องต้น เป็นหญิงไทยอายุ 86 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผู้ป่วยติดเตียงและอัลไซเมอร์ ได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 2 เข็ม ที่โรงพยาบาลนาหม่อมแล้ว

มีประวัติเสี่ยงคือ หลานชายที่กลับมาจาก จ.ภูเก็ต และเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน 

ไทยพบ \"ผู้เสียชีวิต\" จาก \"โอมิครอน\" รายแรก

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 65 (รายงานตาม ศบค. ซึ่งเป็นข้อมูลผู้เสียชีวิตระหว่างวันที่ 12 ม.ค. 65 เนื่องจากการสรุปรายงานเสียชีวิต ต้องมีข้อมูลผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ การสอบสวนโรค และสรุปการรักษาที่ครบถ้วน)

 

  •  ไทม์ไลน์และอาการผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต 

 

6 ม.ค. 65 : ผู้ป่วยมีไข้ มีเสมหะทราบข่าวลูกสาวตรวจพบเชื้อ SAR-Cov-2 หลานสาวผู้ป่วยซึ่งเป็นแพทย์ตรวจหาเชื้อด้วย ​ATK ผลเป็นบวกจึงส่งต่อเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

7 ม.ค. 65 : ผู้ป่วยเข้ารับรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แพทย์เก็บตัวอย่าง NPS ส่งตรวจยืนยันที่ห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลหาดใหญ่ พบเชื้อผู้ป่วยมีไข้ 38.5 องศาเซลเซียส มีอาการไอ หายใจลำบาก 

12 ม.ค. 65 : ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลา 09.20 น. ส่งตัวอย่างตรวจยืนยันสายพันธุ์ ศวก.12 สงขลา พบเชื้อ SAR-Cov-2 สายพันธุ์โอมิครอน (omicron)

ไทยพบ \"ผู้เสียชีวิต\" จาก \"โอมิครอน\" รายแรก